สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนู ทาร์ตไข่ เมนูเบเกอรี่ยอดนิยมที่ทำเองก็อร่อยไม่แพ้กัน

ทาร์ตไข่
ทาร์ตไข่

สวัสดีค่ะคุณผู้โชมมมมมม ในปัจจุบันนี้ประเทศไทยต่างได้รับวิวัฒนาการทางอาหารมาจากชาติอื่นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรืออาหารหวาน ร้านอาหารของชาติต่าง ๆ ก็เต็มเกลื่อนทั่วทุกพื้นที่ทั้ง พิซซ่า โดนัท ปิ้งย่าง รวมไปถึงร้านไก่ทอดอย่าง kfc ร้านนี้มักมีเมนูใหม่ ๆ มามอบความอร่อยให้แก่ลูกค้าเสมอและไม่ได้มีเพียงไก่ทอดเฟรนส์ฟรายเท่านั้นยังมีของหวานให้ได้ลิ้มลองกันด้วย เมนูที่ยอดนิยมมากที่สุดทางด้านอาหารหวานได้แก่ ทาร์ตไข่ นั่นเองจ้า

       ทาร์ตไข่ เป็นเมนูขนมหวานสไตล์โบราณของประเทศโปรตุเกส โดยถูกคิดค้นขึ้นครั้งแรกของครูในคอนแวนต์ โดยขนมชนิดนี้มีวัตถุดิบหลักคือไข่และแป้งทาร์ต ลักษณะพิเศษของเมนูนี้คือหน้าขนมต้องออกไหม้นิด ๆ มีความกรุบ ๆ เกิดจากการอบจนน้ำตาลทางด้านบนมีสีเปลี่ยนไป

ส่วนผสมขนม ทาร์ตไข่

1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 2 ถ้วยตวง

2. น้ำมันพืช 1/3 ถ้วยตวง

3. ไข่แดง 2 ฟอง

4. น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ

5. น้ำตาลไอซิ่ง 3 ช้อนโต๊ะ

6. เกลือ 1 ช้อนชา

7. เนยสด 1/3 ถ้วยตวง

8. ไข่ไก่ 4 ฟอง

9. น้ำตาลทราย 2 ถ้วยตวง

10. นมสด 2 ถ้วยตวง

11. นมข้นจืด 2 ถ้วยตวง

12. กลิ่นวนิลลา 1 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. นำแป้งที่เตรียมไว้มาใส่ชามผสม ตามด้วยเกลือ และน้ำตาลไอซิ่ง ผสมจนเข้ากันดี จากนั้นให้เว้นช่องไว้ตรงกลางเพื่อใส่น้ำมันลงไป ตามด้วยเนยสด คนจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน

2. เมื่อส่วนผสมเข้ากันแล้วให้ใส่ไข่แดงลงไป ค่อย ๆ ตะล่อมให้เข้ากันผสมด้วยน้ำเย็นจัด เมื่อเข้ากันดีแล้วให้พักแป้งไว้ในตู้เย็น

3. ตั้งน้ำในก้นซึ้ง จากนั้นนำชามผสมมาวางใส่ไข่และน้ำตาลทรายลงไปคนจนน้ำตาลละลายดี ตามด้วยการใส่นมสด นมข้นจืด เกลือ และกลิ่นวนิลลา ผสมจนเข้ากัน จากนั้นกรองด้วนตะแกรงเพื่อให้เนื้อเนียนละเอียด

4. นำแป้งที่พักไว้มาบรรจุลงในพิมพ์ กรุให้ขอบแป้งสูงกว่าพิมพ์ จากนั้นนำไส้ครีมมาเติมจนเกือบถึงขอบพิมพ์ 

5. อุ่นเตาในอุณหภูม 220 องศาสเซลเซียส ใช้ไฟบน – ล่าง

6. นำ ทาร์ต เข้าเตาอบประมาณ 20 นาที จากนั้นให้นำออกมาเช็คดูว่าทาร์ตสุขแล้วหรือยัง

7. นำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำเปล่าเคี่ยวจนมีสีน้ำตาลอ่อน ๆ พักไว้ให้เย็น

8. นำทาร์ตออกมาเพื่อทาน้ำเชื่อมจากนั้นนำเข้าไปอบอีกครั้งเพื่อให้หน้าทาร์ตมีสีไหม้ พร้อมเสิร์ฟแล้วจ้ากับเมนู ทาร์ตไข่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ 

       กับเมนูเบเกอรี่ยอดฮิตตามร้านอาหารอย่าง ทาร์ตไข่ เมนูนี้วิธีทำไม่ยากมากใช่ไหมคะทุกคน ใครที่กำลังอยากลองทำเมนูนี้หรือกำลังหิว ๆ อยากหาอะไรอร่อย ๆ มากระแทกปาก เมนูนี้ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว เคล็ดลับสำคัญ ของเมนูนี้ก็คือในขณะที่ทำคัสตาร์ดขั้นตอนการผสมไข่กับน้ำตาลทราย ต้องผสมให้เข้ากันก่อนที่จะนำไปวางบนน้ำร้อนจัดนะจ๊ะ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ