สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนู ลาบเห็ดรวม เมนูอาหารคลีนแซ่บ ๆ ที่ทำทานได้บ่อย โดยไม่เบื่อ

ลาบเห็ดรวม
ลาบเห็ดรวม

สวัสดีค่ะคุณผู้ชมทุก ๆ ท่านนนนน การออกกำลังกายนับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการลดน้ำหนักเพื่อให้หุ่นสวยเพรียวเช้งขึ้นมา แต่ไม่ได้นับว่าเป็นทุกส่วนที่ทำให้ผอมลง อีกส่วนหนึ่งหลัก ๆ เลยคือการทานอาหารให้ถูกหลัก โดยงดรสชาติเค็มจนเกินพอดี หวานจนเกินพอดี รวมไปถึงลดแป้ง และไขมัน ทานทุกอย่างให้เพียงพอที่ร่างกายต้องการเท่านี้ก็เลิศแล้วจ้า วันนี้เราก็เตรียมเมนูอาหารคลีนสุดพิเศษมาฝากกัน เมนูนี้ก็คือ ลาบเห็ดรวม นั่นเองง

       ลาบ นับว่าเป็นอาหารพื้นบ้านทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือว่าภาคอีสาน จัดเป็นอาหารประเภทยำชนิดหนึ่งที่ได้รับการนิยมอย่างมากตามตลาดหรือตามร้านส้มตำ และที่สำคัญเมนูลาบยังเป็นอาหารยอดนิยมตามงานบุญ งานรื่นเริงที่มีอาหารไทยเป็นหลักอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวานบวช งานแต่ง ด้วนกลิ่นเฉพาะตัวที่ให้ความหอมอย่างข้าวคั่ว จึงทำให้แขกเหรือที่มางานจะพลาดไม่ได้เลยที่จะชิมเมนูนี้

ส่วนผสม/เครื่องปรุงเมนู ลาบเห็ดรวม

1. อกไก่สับ 100 กรัม

2. เห็ดออรินจิ 200 กรัม

3. เห็ดชิเมจิ 200 กรัม

4. เห็ดเข็มทอง 200 กรัม

5. หอมแดงซอย 1/4 ถ้วยตวง

6. น้ำตาลหญ้าหวาน 1 ช้อนชา

7. น้ำปลาสูตรลดโซเดียม 4 ช้อนโต๊ะ

8. น้ำมะนาว 4 ช้อนโต๊ะ

9. พริกป่น 3 ช้อนโต๊ะ

10. ผักชีฝรั่งซอย 1/4 ถ้วย

11. พริกแห้ง

12. ใบสะระแหน่

13. ข้าวคั่ว 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. นำอกไก่สับที่เตรียมไว้ไปรวนกับน้ำเปล่าด้วยไฟกลางจนสุกดี พักไว้

2. นำเห็ดออรินจิ เห็ดชิเมจิ เห็ดเข็มทองที่เตรียมไว้ไปตัดโคนแล้วล้างน้ำให้สะอาด หั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำแล้วนำไปลวกน้ำด้วยไฟอ่อน จนสุกดี

3. นำชามผสมมาใส่ด้วยน้ำปลา น้ำตาล มะนาว พริกป่น และ ข้าวคั่ว คนจนเข้ากันและน้ำตาลละลายจนหมด ตามด้วยการใส่หอมแดงซอย ผักชีฝรั่งซอย คนให้เข้ากันอีกครั้ง

4. นำอกไก่ที่รวนไว้แล้วมาใส่ในชามผสมคนให้เข้ากับน้ำยำ ตามด้วยเห็ดที่ลวกไว้แล้วคนให้เข้ากันอีกครั้ง

5. เตรียมเสิร์ฟโดยการตักลาบใส่จานตกแต่งด้วยพริกแห้งทอดและใบสะระแหน่ เสร็จแล้วจ้ากับเมนู ลาบเห็ดรวม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ 

       กับเมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพที่รสชาติแซ่บอย่าบอกใครอย่าง ลาบเห็ดรวม นับว่าเป็นอาหารที่ทำได้ง่ายมาก ๆ ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนักหรืออยากลองเข้าครัวเพื่อทำอาหารเป็นครั้งแรก เมนูนี้นับว่าน่าสนใจและน่าทดลองทำมากเลยทีเดียว เคล็ดลับสำคัญ ของเมนูนี้ก็คือขั้นตอนในการลวกเห็ดทั้ง 3 ชนิด เมื่อลวกแล้วให้นำไปแช่ในน้ำเย็นจัดเพื่อให้เห็ดยังคงกรุบกรอบอยู่นะจ๊ะ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ