สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

บีฟเวลลิงตัน เมนูจานหลักสูตรเด็ดของเชฟกอร์ดอน แรมซี่

บีฟเวลลิงตัน
บีฟเวลลิงตัน

หลายๆคนคงเคยดูรายการอาหารกันมาบ้าง แล้วก็คงจะเห็นเมนูยอดฮิตในรายการ ซึ่งเป็นเมนูประจำๆที่เห็นกันบ่อยๆ นั่นคือ ” บีฟเวลลิงตัน(Beef Wellington) ” นั่นเอง นึกแล้วคงอยากทานขึ้นมากันใช่ไหมคะแต่การออกไปข้างนอกทีนั้นแสนลำบากงั้นวันนี้เรามาเข้าครัวทำกันดีกว่าค่ะ แล้วมาลองปรับ ประยุกต์ตามวัตถุดิบที่ง่ายๆหาได้ในซุปเปอร์แล้วก็ประหยัดกระเป๋ากันนะคะ ว่าแล้วเรามาเข้าครัวเริ่มทำอาหารทำเลยค่ะ

วัตถุดิบสำหรับการทำบีฟเวลลิงตัน

beef fillet เนื้อสันใน       400 กรัม
เห็ด brown flat            400 กรัม
พามาแฮม                        4 แผ่น
อิงลิช มาสตาร์ด
น้ำมันมะกอก
พัฟ พาสตรี                 200 กรัม
กระเทียม                       2 กลีบ
โรสแมรี่                       2 ช้อนชา
ไข่                              1 ฟอง
เกลือป่นและพริกไทยดำเล็กน้อย

ขั้นตอนการทำบีฟเวลลิงตัน

1. เริ่มจากโรยเกลือและพริกไทยดำให้ทั่วทั้งก้อนเนื้อที่เตรียมไว้ ตั้งกระะทะใส่น้ำมันมะกอกนิดหน่อย ย่างเนื้อให้ทั่วทุกด้านประมาณ 2 นาที แค่ให้เนื้อเป็นสีน้ำตาลอ่อน ยกลง ทิ้งไว้ให้เย็น

2. ใช้แปรงจุ่มมัสตาร์ททาเนื้อให้ทั่วทั้งก้อน

3. หั่นเห็ดให้เป็นชิ้นเล็ก ใส่เห็ดลงไปใน food processor ตามด้วยโรสแมรี่และกระเทียมซอยละเอียด โรยเกลือและพริกไทนิดหน่อย เปิดเครื่องปั่นให้ละเอียด ตั้งกระทะให้ร้อนไม่ต้องใส่น้ำมัน ใส่เห็ดลงไปคั่วประมาณ 3 นาที ทิ้งไว้ให้เย็น

4.ปูพลาสติกใส cling film วางพามาแฮมเรียงกัน ตามด้วยเห็ด และวางก้อนเนื้อลงไปตรงกลาง ห่อให้ดีและแน่น แช่เนื้อไว้ในตู้เย็น 30 นาที

5. จากนั้นรีดพาสตรี้ให้เป็นแผ่นบาง ใหญ่พอที่จะห่อเนื้อได้ทั้งก้อนค่ะ นำเนื้อออกจากตู้เย็น แกะฟิล์มออก วางก้อนเนื้อลงตรงกลาง ทาขอบพาสตรีทั้งสี่ด้านด้วยไข่ ต่อไปก็ทำการห่อค่ะ ทำไงก็ได้ ห่อให้มิดชิดสวยงาม ห่อเสร็จแล้ว นำกลับเข้าตู้เย็น 10 นาที เพื่อให้พาสตรีเย็นตัวค่ะ

6. ก่อนอบให้ทาด้วยไข่อีกครั้งและบั้งพาสตรีบางๆ อบที่อุณหภูมิ 200’C เป็นเวลา 35-40 นาที อบเสร็จทิ้งไว้ให้เย็นลงประมาณ 15 นาที ก่อนทำการสไลด์ บีฟวิลลิงตั้น จะสไลด์หนาหน่อยค่ะ ประมาณ 1 นิ้ว เสิร์ฟกับมันฝรั่งย่าง สลัด และ ซอสมัสตาร์ด ค่ะ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ