สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร ชูครีม เมนูเบเกอรี่แสนอร่อย ทานง่าย ไม่แคร์น้ำหนัก

ชูครีม
ชูครีม

ชูครีม หรือที่เราชอบเรียกกันว่าเอแคล์ เดี๋ยวนี้มีหลายรูปแบบเลยนะครับ ทั้งแบบลูกเล็ก ลูกใหญ่ มีบางที่ทำแบบหยอดไส้เข้าไป มีบางที่ตกแต่งโดยปาดครึ่งใส่ครีมแล้วทำฝาปิดไว้เก๋ๆ ก็มีนะครับ แต่เชื่อเถอะใครที่ได้ทานคำแรกปุ๊บ ไม่เคยจะพอ ต้องมีคำต่อๆ ไป ผมก็เช่นกัน

ด้วยความที่ชูครีม แป้งข้างนอกกรอบนอกนุ่มใน มาเจอกับไส้ที่นุ่มลิ้น หอม หวานละมุน ยิ่งถ้าแช่เย็นมานะครับ สำหรับผม เท่าไหร่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็น S&P ยามาซากิ หรือตามสตรีทฟู้ด ถ้าได้เจอ ผมอดซื้อทานไม่ได้จริงๆ พูดมาขนาดนี้แล้ว รออะไรล่ะครับ อยากชวนมาทำชูครีมไว้ทานเองดีกว่า อร่อยประหยัดครับ

วัตถุดิบ 

  • ไข่ไก่ 7 ฟอง แยกเฉพาะไข่แดง 5 ฟอง
  • เนยเค็ม 50 กรัม
  • น้ำเปล่า
  • เกลือป่น ¼ ช้อนชา
  • แป้งสาลี 60 กรัม
  • นมผง 2 ช้อนชา
  • วิปปิ้งครีม 250 กรัม
  • น้ำตาลทราย 40 กรัม

ขั้นตอนการทำ

ในส่วนของขั้นตอนการทำนั้น เราจะมี 2 ส่วนนะครับ คือส่วนของตัวแป้ง และตัวไส้ 

  1. นำแป้งสาลีมาผสมกับไข่แดง แล้วค่อยๆ คน เติมน้ำเปล่าทีละน้อยๆ ดูให้เนื้อแป้งมีความหนืดแต่ยังพอให้ไหลลงจากไม้พายได้นะครับ เวลาเติมน้ำให้เติมทีละน้อยๆ คนไปเรื่อยๆ ถ้าเหลวเกินจะทำให้ทำตัวชูครีมไม่ได้ทรงที่สวยงาม
  2. หลังจากได้แป้งแล้ว ให้นำมาใส่ถุงพลาสติก แล้วเจาะมุม เพื่อบีบตัวชูครีม ใส่หัวสำหรับบีบเค้กด้วยนะครับ เพื่อความสวยงาม สเปรย์น้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย หลังจากอบแล้ว ตัวชูครีมจะได้ไม่แห้งครับ
  3. หลังจากนั้นนำเข้าตู้อบ ไฟบน-ล่าง 200 องศาเซลเซียส ประมาณ 35 นาที ก็จะได้ตัวชูครีมแล้วครับ ต่อไปก็ทำไส้กันครับ
  4. นำไข่แดง 1 ฟอง น้ำตาลทราย 40 กรัม เติมนมผงเล็กน้อย แป้งสาลี นมสดและวิปปิ้งครีม คนทุกส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วนำขึ้นตั้งบนเตา ใช่ไฟอ่อนนะครับ คนไปเรื่อยๆ ให้เนื้อเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน
  5. นำวิปปิ้งครีม 200  กรัม ใส่กลิ่นวนิลาเล็กน้อย ตีให้ครีมขึ้นฟู นำไส้ที่ทำไว้ลงไปผสมให้เข้ากัน
  6. นำไปใส่ถุงแล้วใส่หัวบีบเพื่อเจาะใส่ไส้เข้าไปนะครับ บีบเข้าไปให้เต็มลูก แค่นี้ ก็ฟินน์กับชูครีมกันได้ละครับ

เป็นยังไงกันบ้าง ชูครีม ขนมหน้าตาดีๆ รสชาติอร่อย ทำไม่ยากใช่มั้ยครับ จากสูตรนี้รับรองว่าคำเดียวไม่เคยพอจริงๆ ครับ แป้งด้านนอกให้ออกกรอบนิด ด้านในนุ่มๆ เจอไส้แบบหอมหวานมันเข้าไป นุ่มลิ้นมากครับ ว่าแล้วผมคงต้องขอตัวไปทำทานบ้างละครับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ