สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ทำง่ายสุดๆ แถมไร้น้ำมัน

ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง
ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง

ต้องยอมรับเลยว่าในยุคนี้คำว่า “เพื่อสุขภาพ” กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงสุดๆ เลยค่ะ เพราะคนไทยหลายคนหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น อาหารแบบเฮลธ์ตี้ คลีนๆ จึงได้รับความนิยมอย่างมาก และทำให้อาหารประเภทนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง วันนี้เอาใจคนรักสุขภาพด้วยเมนู “ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง” เป็นเมนูที่ทำง่ายไม่ยุ่งยาก รสชาติอร่อย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมเมนูนี้ก็เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะเป็นสูตรคลีนที่ไร้น้ำมัน ใครที่อยากมีหุ่นที่ดี หรือมีสุขภาพที่ดี

ส่วนผสมหลักของเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง

ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง” เป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพที่กำลังมองหาเมนูอาหารสุขภาพที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน มีรสชาติที่อร่อย แถมยังอิ่มแบบสบายท้องกำลังดีแบบที่ไม่ได้อิ่มจนหนักท้องมากเกินไป เป็นเมนูที่ไม่ได้ใช้น้ำมันในการประกอบอาหารเลย ซึ่งสูตรที่เรานำมาแนะนำนี้เป็นการปรับเปลี่ยนจากสูตรแบบดั้งเดิม ให้กลายมาเป็นเมนูอาหารคลีน ที่ถูกใจใครหลายๆ คน อย่ารอช้าเรามาดูส่วนผสมและขั้นตอนวิธีทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม

  1. ไก่สับ 200 กรัม
  2. เต้าหู้ขาว 50 กรัม
  3. ใบเมี่ยงญวน 50 กรัม
  4. หอมใหญ่ 50 กรัม
  5. แครอท 50 กรัม
  6. ต้นหอมซอย 50 กรัม
  7. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
  8. เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
  9. พริกไทย 1 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง
  11. น้ำจิ้มไก่ตามความชอบ
ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง
ก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง

ขั้นตอนวิธีการทำ

  1. นำหอมใหญ่ และแครอทมาผัดรวมกันสักครู่ จากนั้นตามด้วยใส่ไก่สับลงไป ผัดจนกว่าไก่สับเริ่มสุก แล้วให้ปรุงรสชาติด้วยซอสหอยนางรม เกลือ และพริกไทย ตามด้วยใส่เต้าหู้ขาว และต้นหอม ผัดจนทุกอย่างเข้ากัน ตักขึ้นจากกระทะ ใส่จานเตรียมไว้
  2. นำแผ่นใบเมี่ยงญวน มาแช่ในน้ำประมาณ 5 – 10 วินาที
  3. นำไส้ที่ผัดเตรียมไว้ตักใส่ใบเมี่ยงญวน ที่แช่น้ำแล้ว พับปลายด้านที่อยู่ติดกับตัวเราขึ้นไปคลุมไส้ จากนั้นพับด้านข้างทั้งสองข้างเข้าหาตรงกลาง ม้วนปลายใบเมี่ยงญวน ที่อยู่ติดกับตัวเราไปจนถึงปลายอีกด้าน
  4. นำก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยงที่ม้วนเตรียมไว้มาจัดเสิร์ฟใส่จาน และเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มไก่ หรือน้ำจิ้มตามที่ทุกคนชอบได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะทุกคน สำหรับเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพอย่างก๋วยเตี๋ยวไก่สับใบเมี่ยง มีขั้นตอนวิธีการทำที่ง่ายไม่ยุ่งยากสามารถทำได้ที่บ้าน แถมยังอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ วัตถุดิบส่วนผสมก็หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป เหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนัก และคนรักสุขภาพที่สุดเลยค่ะ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ