สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร สตูว์ไก่ เมนูอาหารฝรั่ง ครบทุกรสทั้งเปรี้ยวหวานมันเค็ม

สตูว์ไก่
สตูว์ไก่

ใครที่เข้าครัวทำอาหารในวันนี้ แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำเมนูอะไร เราขอแนะนำเมนู “สตูว์ไก่” อาหารจากประเทศฝรั่งที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก นิยมเสิร์ฟคู่กับขนมปังเนื้อหนักอย่างบาแก็ต (Baguette) และมีการปรับปรุงให้เข้ากับวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ สำหรับใครที่ชอบทานไก่ เรารับรองได้เลยว่าเมนูนี้ต้องถูกปากใครหลายๆ คน รสชาติกลมกล่อม ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ พร้อมผักแกล้มต้องบอกเลยว่าฟินได้ใจมาก

ส่วนผสมหลักของเมนูสตูว์ไก่

วัตถุดิบเมนูสตูว์ไก่ ที่เห็นได้ชัดเลยก็เนื้อไก่ เป็นอาหารที่คนอิสลามชื่นชอบ เมนูสตูว์นั้นมีหลากหลายไม่จำเป็นต้องใช้เนื้อไก่เท่านั้น เราสามารถใช้เนื้อสัตว์ที่เราชอบได้ เช่น สตูว์หมู สตูว์เนื้อวัว เป็นต้น เมนูนี้มีรสชาติที่ครบเครื่องทุกรส ทั้งเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม แถมยังอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เรามาดูส่วนผสมหลักกับขั้นตอนการทำกันเลย

วัตถุดิบส่วนผสม

  1. น่องไก่ติดสะโพก 5 ชิ้น
  2. น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนโต๊ะ
  3. กระเทียม 3 กลีบ
  4. หัวหอมใหญ่ 1 หัว
  5. แครอท 1 หัว
  6. มันฝรั่ง 2 หัว
  7. มะเขือเทศ 3 ผล
  8. เนย 1 ช้อนโต๊ะ
  9. แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ
  10. ซอสมะเขือเทศ 100 กรัม
  11. ซอสพริก 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ซอสวูสเตอร์ 1 ช้อนโต๊ะ
  13. เกลือสำหรับปรุงรส
  14. พริกไทยสำหรับปรุงรส
  15. น้ำสล็อตไก่ 2-3 ถ้วย
สตูว์ไก่
สตูว์ไก่

ขั้นตอนวิธีการทำ

  1. ตั้งหม้อใบใหญ่ด้วยไฟปานกลาง จากนั้นใส่น้ำมันรำข้าวลงไป รอให้น้ำมันร้อนพอดี
  2. ระหว่างรอให้หม้อร้อนในโรยเกลือ และพริกไทยบนเนื้อไก่ทั้งสองด้าน น้ำมันในหม้อเริ่มร้อนให้นำชิ้นไก่ลงไปจี่จนเนื้อด้านนอกมีสีน้ำตาลอ่อนๆ แล้วนำไก่ขึ้นพักไว้
  3. ทำน้ำสต๊อกปรุงรส โดยผสมน้ำสต๊อกไก่ กับซอสมะเขือเทศ ซอสพริก และซอสวูสเตอร์ คนให้ส่วนผสมเข้ากัน ใส่ภาชนะพักไว้
  4. ตั้งเตาโดยใช้หม้อใบเดิม ใส่กระเทียม หัวหอมใหญ่ แครอท แล้วมันฝรั่ง ลงไปผัดประมาณ 3 นาที แล้วจัดเรียงชิ้นไก่ลงไป ตามด้วยน้ำสต๊อกปรุงรส
  5. พอส่วนผสมเริ่มเดือด ให้ลดไฟ แล้วเคี่ยวต่อให้ไก่เนื้อนุ่มดี ประมาณ 30 นาที
  6. ตักชิ้นไก่ออกมา ชิมและปรับรสสตูว์ด้วยเกลือ และพริกไทย ผสมเนยและแป้งสาลี ใส่ลงไปในสตูว์เพื่อให้น้ำซอสข้นขึ้น หั่นครึ่งมะเขือเทศใส่ลงไป ตักใจถ้วยพร้อมเสิร์ฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน อร่อยถูกปากใครหลายๆ คนใช่ไหม? สำหรับสูตรวิธีทำเมนูสตูว์ไก่ บอกเลยว่าสูตรนี้รสชาติอร่อยกลมกล่อม เข้มข้น และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ หรือจะทำสตูว์ไก่แบบจีน ก็น่ากินไปอีกแบบ และทำได้ง่ายๆ กินได้ทั้งครอบครัว หรือจะทำขายก็ขายดีแน่นอน ใครที่ทำแล้วก็อย่าลืมแชร์ความอร่อยมาให้เราได้ชื่นชมด้วยนะคะ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ