สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สลัดโรลปูอัด เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ แคลอรีต่ำ กินแล้วไม่อ้วน

สลัดโรลปูอัด
สลัดโรลปูอัด

สลัดโรลปูอัด” เมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมที่สุด เป็นเทรนด์ของคนรักสุขภาพหลายๆ คน ด้วยความที่เป็นเมนูเฮลธ์ตี้ที่มีขั้นตอนการทำที่เรียบง่าย รสชาติอร่อย ถูกใจใครหลายคน แถมมีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ จึงไม่แปลกใจเลยที่เมนูนี้ได้รับความสนใจจากหลายๆคน เพราะคนไทยส่วนใหญ่พากันหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ถึงจะอยู่บ้านหรือที่ทำงาน อาหารหลักๆ ที่ถูกเลือกก็คืออาหารเพื่อสุขภาพนี่ล่ะค่ะ และทำให้คนเริ่มหารายได้เสริมจากการทำสลัดโรลขายมากขึ้น

ส่วนผสมหลักของเมนูสลัดโรลปูอัด

วัตถุดิบที่นำมาทำเมนูสลัดโรลปูอัด ที่ต้องสด และดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นเมนูสลัดโรล ที่ทานง่าย พอดีคำแต่ไส้แน่นด้วยผักและเครื่องเคียง ยิ่งกินกับจิ้มน้ำสลัดรสชาติเข้มข้นเต็มคำ ยิ่งเพิ่มความอร่อยมากขึ้น เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ แถมเมนูนี้ยังสามารถเลือกใช้ส่วนผสมตามที่เราชื่นชอบได้อีกด้วย เช่น สลัดโรลทูน่า สลัดโรลหมูยอ สลัดโรลไก่ย่าง เป็นต้น ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายๆ คน  วันนี้เราก็มีส่วนผสมหลักและขั้นตอนการทำมาแนะนำทุกคนให้ลองทำตาม มาดูกันเลย!!

วัตถุดิบส่วนผสม

  1. พริกชี้ฟ้า (เขียว) ตามความชอบของแต่ละคน
  2. กระเทียม 5 กลีบ
  3. รากผักชี (หั่น) 3 ราก
  4. น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำตาล 2 ช้อนชา
  7. ใบเมี่ยงญวน
  8. ผักสลัด
  9. ปูอัด
  10. แครอท
  11. แตกกวาญี่ปุ่น

หมายเหตุ : สามารถเพิ่มผักที่ทุกคนชื่นชอบได้นะคะ

สลัดโรลปูอัด
สลัดโรลปูอัด

ขั้นตอนวิธีการทำ

ขั้นตอนวิธีการทำเมนูสลัดโรลปูอัด มีไม่ยุ่งยากแค่ 3 ขั้นตอน แต่ก็ต้องใช้ทักษะในการห่อไม่ให้ไส้ไหลทะลักออกมา ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

  1. เริ่มด้วยขั้นตอนการทำน้ำจิ้มสลัดด้วยการใส่ พริกชี้ฟ้า กระเทียม รากผักชี น้ำมะนาว น้ำปลา และน้ำตาลทราย ลงปั่นให้รวมเป็นเนื้อเดียวกัน
  2. ขั้นตอนการห่อสลัดโรลปูอัด
  • นำใบเมี่ยงญวนไปในน้ำสะอาดให้นิ่มประมาณ 5 วินาทีแล้วยกขึ้น แตะปลายใบเมี่ยงพักบนขอบภาชนะสักครู่เพื่อให้สะเด็ดน้ำแล้วค่อยยกมาวางบนเขียง(พรมน้ำบนเขียงเล็กน้อย)เตรียมที่จะห่อ
  • แล้วนำปูอัดมาวางก่อนในระยะ 1 ส่วน 3 ของใบเมี่ยง ตามด้วยแครอทและแตงกวา เกลี่ยให้เท่าๆ กัน ปิดท้ายด้วยผักสลัดวางในลักษณะคว่ำลง จากนั้นม้วนให้แน่น
  1. ผ่าโรลเป็น 3 ท่อน จัดเรียงบนจานเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด

เป็นเมนูอาหารคลีน แคลอรีต่ำที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย รสชาติอร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดก็ยิ่งฟินสุดๆ แถมยังมีประโยชน์ช่วยควบคุมน้ำหนัก สร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี สมองโล่ง สดใสตลอดวัน และเพิ่มระดับพลังงานในตัว เป็นเมนูทางเลือกแห่งปี 2020 ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ