สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวหมูแดง เมนูยอดฮิตที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ข้าวหมูแดง เมนูยอดฮิตที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้
ข้าวหมูแดง เมนูยอดฮิตที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ข้าวหมูแดง เมนูยอดฮิตที่ทำให้คุณอิ่มท้อง รสชาติหวาน ๆ กับ หมูแดง ก็ทำให้คุณฟินได้ แต่ถ้ามันเป็นเมนูโปรดของคุณ วันนี้เรามีวิธีทำมาฝาก รับรองเลยว่า คุณจะทำเป็นอย่างแน่นอน 

ข้าวหมูแดง เมนูยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็กินกัน

เวลาที่คุณไปนั่งที่ร้านข้าวมันไก่ คงไม่มีใครสั่งแต่ข้าวมันไก่กินหรอก แม้ว่าจะมีน้ำจิ้มช่วยลดความเลี่ยนลงก็จริง แต่บางครั้งถ้ากินบ่อย ๆ ก็เบื่อ จึงมีหลายคนที่เลือกจะสั่ง ข้าวหมูแดง กินกัน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า วิธีทำข้าวหมูแดง ทำได้อย่างไรบ้าง

วิธีทำ ข้าวหมูแดง และ ส่วนผสมของเมนูนี้ ว่ามีอะไรบ้าง

  1. เริ่มจากวิธีทำ หมูแดง กันก่อน โดยส่วนผสมของการทำ คือ หมูสันใน 500 กรัม – น้ำตาลทราย 1 ถ้วย –สีผสมอาหารสีแดง 1 ช้อนชา – พริกไทยป่น 1 ช้อนชา – น้ำปลาครึ่งถ้วย – กระเทียมใหญ่ 7 กลีบ – ผักชี 2 ต้น และ ผงพะโล้ 1 ช้อนโต๊ะ
  2. สำหรับวิธีทำหมูแดงนั้น เริ่มจาก คุณจะต้องทุบรากผักชี และ ทุบกระเทียมทั้งเปลือก หลังจากนั้นนำหมูสันในมาคลุกให้ส่วนผสมเข้าไปในเนื้อหมู หลังจากนั้นให้คุณใส่น้ำตาลทราย น้ำปลา พริกไทยป่น และ ลงพะโล้ลงไป หลังจากนั้นให้ใส่สีผสมอาหาร หลังจากนั้นคลุกเคล้าและใส่ผักชี และ กระเทียม ใส่หมูสันใน เพื่อคลุกเคล้าให้เข้ากัน และ นำฟิล์มถนอมอาหารแรปไว้ แช่ทิ้งไว้ 1 คืน แต่ถ้าไม่มีเวลามาก ควรแช่ทิ้งไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง
  3. ส่วนการทำ ข้าวหมูแดง เราจะมาบอกส่วนผสมน้ำราดข้าวหมูแดงกัน เริ่มจาก -น้ำต้มกระดูกหมู -น้ำตาลทรายแดง 4 ช้อนโต๊ะ -ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ –น้ำที่เหลือจากหมักหมูแดง – แป้งมันละลายน้ำ 1/4 ถ้วย และสุดท้ายคือ งาขาวคั่วครึ่งถ้วย ส่วนการทำน้ำราดนั้น จะต้องนำงาขาว และ ถั่วลิสงมาปั่นในโถปั่น และ ตั้งน้ำซุปให้เดือด หลังจากนั้นเติมน้ำหมักหมูแดงที่เหลือ ต้มให้เดือด หลังจากนั้นตักเครื่องหมักทิ้งไป และ เติมซีอิ๊ว กับ งาและถั่วลิสงลงไป และให้นำแป้งที่ละลายกับน้ำแล้วใส่ลงไปในหม้อ แล้วคนให้สม่ำเสมอไม่ให้แป้งเป็นก้อน แค่นี้ก็ทำน้ำราดหมูแดงได้แล้ว

ข้าวหมูแดง เมนูแสนอร่อยที่ใครก็ชอบกิน

คุณอาจมองว่า วิธีทำ ข้าวหมูแดง อาจยุ่งยากไปหน่อย แต่ถ้าคุณเป็นสาวกล่ะก็ มันจะไม่ยากสำหรับคุณอีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม อย่ามัวกิน หมูแดงเยอะเกินไป จนลืมออกกำลังกายล่ะ 

นี่คือ การทำ ข้าวหมูแดง ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง รับรองว่า ทำตามสูตรนี้อร่อยแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ