สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สลัดผลไม้ เมนูเพื่อสุขภาพ อร่อย แถม สุขภาพดี

สลัดผลไม้ เมนูเพื่อสุขภาพ อร่อย แถม สุขภาพดี
สลัดผลไม้ เมนูเพื่อสุขภาพ อร่อย แถม สุขภาพดี

สลัดผลไม้ เมนูทำง่ายที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ รับรองงเลยว่า คุณจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

สลัดผลไม้ เมนูที่หากินได้ทุกฤดูกาล

ในประเทศของเรา มีผลไม้ตามฤดูกาลมากมายให้เราได้เลือกทานกัน และ ผลไม้ที่มีเยอะมากนี่แหละ ทำให้เกิดเมนูมากมาย อย่างเช่น เมนูเพื่อสุขภาพ สลัดผลไม้ ที่ทำง่าย เลือก ผลไม้ ที่ทำได้หลากหลาย เรามาดูกันว่า มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง 

สลัดผลไม้ มีส่วนผสมอะไรบ้าง และ มีวิธีการทำอย่างไร

ความจริงแล้ว เราสามารถเลือก ผลไม้ แบบไหนก็ได้ มาทำ สลัดผลไม้ แต่ในที่นี้ เราจะเน้นในเรื่องของวิตามินซี เพื่อเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว และ เลือกที่มีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย งั้นเรามาดูกันว่า มีผลไม้อะไรบ้างที่ใช้ทำสลัด

  1. ส่วนผสม  -แอปเปิ้ลแดง และ แอปเปิ้ลเขียว หั่นเป็นสีเหลี่ยมลูกเต๋า อย่างละ 1 ผล – องุ่นดำ 1 ช่อ –สตรอเบอร์รี่ผ่าซีก 4-5 ผล –กีวีหั่นขวาง 2 ผล –ส้มซันควิกแกะออกเป็นกลีบ  1 ผล ถั่วลิสงครึ่งถ้วย และ สุดท้าย คือ ใบสะระแหน่ 
  2. ส่วนผสมของน้ำสลัด จะมีอยู่ 2 แบบ คือ โยเกิร์ต และ แบบ ส้ม สำหรับสูตรโยเกิร์ต คุณสามารถใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติไขมันต่ำครึ่งถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนชา และ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ  แต่ถ้าต้องสูตรส้ม ก็ใช้สูตรเหมือนกับโยเกิร์ต เพียงแต่เปลี่ยนจาก โยเกิร์ตรสธรรมชาติ เป็น  น้ำส้มคั้น 1/4  ถ้วย  เท่านั้นเอง
  3. ส่วนวิธีทำนั้นก็ง่ายมาก คุณจะต้องล้างผลไม้ที่หั่นแล้วในน้ำเกลือ และ นำไปแช่เย็น และให้เลือกน้ำสลัดที่คุณชอบ ผสมทุกอย่างลงไปคนให้เข้ากัน แล้วไปแช่เย็น หลังจากนั้นจัดใส่จาน ราดน้ำสลัด ใส่ถั่วลิสงและใบสะระแหน่แค่นี้ก็กินได้แล้ว รับรองเลยว่า อร่อยแน่นอน

สลัดผลไม้ ทำอย่างไรให้อร่อย 

ความจริงแล้ว การทำ สลัดผลไม้ ให้อร่อยนั้น คุณจะต้องรู้เคล็ดลับในการทำด้วย เช่น ผลไม้ ที่นำมาทำสลัดจะต้องออกรสเปรี้ยวหน่อย จะทำให้สลัดอร่อยมากขึ้น การแช่เย็นผลไม้ และ การใช้น้ำสลัดจะทำให้สลัดอร่อยมากขึ้น ถ้าต้องการแช่แอปเปิ้ลและไม่อยากให้ดำ คุณอาจใส่เกลือ หรือ มะนาวลงในน้ำแล้วแช่แอปเปิล แอปเปิ้ลของคุณจะไม่ดำ ส่วนวิธีผ่าส้ม ให้ผ่าลงตามรอยแบ่งกลีบของส้ม แล้วดึงเยื่อกั้นระหว่างกลีบส้มออก เริ่มลอกจากด้านในที่ติดกับแกนก่อน เพื่อไม่ให้ส้มเหลวเละ   

นี่คือ วิธีการทำ สลัดผลไม้ พร้อมเคล็ดลับความอร่อยที่คุณเลือกเองได้ตามที่ต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และ ออกกำลังกายด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน สร้างสุขภาพให้แข็งแรง และ มีความสุขในการใช้ชีวิตที่ไม่มีโรคภัยมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ