สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ลอดช่องน้ำกะทิ อร่อย หวานมัน ต้องลองทำ

ลอดช่องน้ำกะทิ อร่อย หวานมัน ต้องลองทำ
ลอดช่องน้ำกะทิ อร่อย หวานมัน ต้องลองทำ

ลอดช่องน้ำกะทิ เมนูขนมหวานที่หลายคนชื่นชอบ เพราะกินแล้วชื่นใจ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนยิ่งได้รับความนิยมอย่างมาก หลายคนจึงอยากลองทำเมนูนี้ดู  บางคนอาจมองว่าทำได้ยาก แต่ความจริงแล้ว ถ้าคุณทำตามสูตรก็สามารถทำได้ และ ในวันนี้เราจะมาพูดถึงสูตรการทำ ลอดช่อง กัน รับรองว่าถ้าดูสูตรแล้ว คุณทำเป็นแน่นอน

ลอดช่องน้ำกะทิ ขนมไทยหวานชื่นใจ ใครกินก็ติดใจ

เมนูง่าย ๆ ต้อนรับหน้าร้อนที่ทุกคนชื่นชอบ อย่าง ลอดช่องน้ำกะทิ เมนูยืนหนึ่งที่ทุกคนคิดถึง สำหรับใครที่กลัวว่าจะทำไม่ได้ วันนี้เราจะมาเรียนรู้เรื่องส่วนผสมไปพร้อมกัน ความจริงแล้วเรื่องส่วนผสมนั้นคุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยดูที่จำนวนคนทาน หรือว่า รสชาติที่ต้องการหวานมากน้อย เป็นต้น 

ส่วนผสมของ ลอดช่องน้ำกะทิ และ วิธีทำมีอะไรบ้าง

ส่วนผสมของตัว ลอดช่อง จะมี แป้งมัน 30 กรัม -แป้งข้าวเจ้า 125 กรัม – น้ำใบเตย 125 กรัม -น้ำปูนใส 650 กรัมน้ำเย็นจัด สำหรับการพักเส้น ในส่วนของน้ำกะทิ จะมีน้ำตาลปี๊ป 320 กรัม -เกลือ 5 กรัม -หัวกะทิ 400 กรัม และ น้ำแข็งป่น สำหรับวิธีทำ คือ คุณจะต้องผสมแป้งข้าวเจ้ากับแป้งมันก่อน หลังจากนั้นให้คุณเทน้ำใบเตย คนจนน้ำใบเตยเข้ากับแป้ง และตั้งไฟอ่อน หลังจากนั้นให้คุณเทน้ำปูนใสลงไป กวนจนน้ำใบเตยเหนียวข้น และ มีสีเขียวใส หลังจากนั้นให้คุณเทแป้งใส่ที่กดเส้น หลังจากนั้นให้เตรียมน้ำเย็น กดเส้นลอดช่องใส่น้ำ เพื่อให้แป้งจับตัวเป็นเส้น  หลังจากนั้นให้คุณเคี่ยวน้ำตาลปี๊ป และ ใส่หัวกะทิลงไป เปิดไฟอ่อนคนจนกว่าน้ำตาลจะละลาย และ ใส่เกลือเล็กน้อยเพิ่มความมัน หลังจากนั้นให้คุณยกลงจากเตา หลังจากนั้นให้คุณเตรียมแก้วใส่ลอดช่อง ตักน้ำแข็งให้เต็ม และ เทน้ำกะทิลงไป นี่คือ ส่วนผสมและวิธีทำ ลอดช่องน้ำกะทิ ที่คุณสามารถทำเองได้เลย

ลอดช่องน้ำกะทิ อร่อย ใครก็ทำได้

คุณจะเห็นได้ว่า ส่วนผสมของ ลอดช่องกะทิ นั้นทำได้ง่ายมาก เพียงแต่ว่าต้องมีเทคนิคในการคนส่วนผสมอยู่บ้าง เพราะว่ามันต้องใช้ไฟอ่อนในการทำ คุณจึงต้องทำความเข้าใจในส่วนนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณอยากทำให้อร่อย คุณจะต้องทำบ่อย ๆ และ ลองให้คนอื่นชิมดู ถ้าใช้ได้ให้คุณทำขายเลย เป็นการเพิ่มรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีทำ ลอดช่องน้ำกะทิ หอม หวาน อร่อย รับรองเลยว่า คุณจะได้กิน ลอดช่อง แสนอร่อย และ สร้างรายได้อย่างที่คุณต้องการด้วย

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ