สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

มะม่วงน้ำปลาหวาน ทำง่าย แซ่บถึงใจ

มะม่วงน้ำปลาหวาน ทำง่าย แซ่บถึงใจ
มะม่วงน้ำปลาหวาน ทำง่าย แซ่บถึงใจ

ผลไม้ในเมืองไทยมีให้กินกันทุกฤดูกาล เพราะฉะนั้น จึงมีเมนูที่ใช้กินคู่กับผลไม้อยู่หลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ เมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่เราจะนำมะม่วงรสเปรี้ยวมาจิ้มกับน้ำจิ้ม ถ้าใครได้กินจะติดใจแน่นอน สำหรับใครที่อยากลองทำเมนูนี้ดู วันนี้เรามีสูตรมานำเสนอกัน รับรองว่า คุณจะต้องชื่นชอบและทำกินบ่อย ๆ แน่นอน

มะม่วงน้ำปลาหวาน ทำไมจึงได้รับความนิยมอย่างมาก

สำหรับเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน นี้มีมานานมากแล้ว แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นเป็นเพราะกระแสของละครบุพพันนิวาสที่ การะเกด นางเอกของเรื่องนำเมนูนี้มาทำ ทำให้หลายคนอยากที่จะเรียนรู้สูตร และ นำไปลองทำกัน และ ในวันนี้เรามีสูตรการทำ น้ำปลาหวาน มาฝากกัน รับรองว่า คุณจะทำเป็นแน่นอน

ส่วนผสมของ มะม่วงน้ำปลาหวาน และ วิธีการทำ

สำหรับใครที่อยากตามรอยการะเกด ทำเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน วันนี้เรามีวิธีการทำมาฝากกัน รับรองว่า คุณทำเป็นแน่นอน สำหรับส่วนผสมของน้ำปลาหวาน คือ -น้ำตาลปี๊บ 500 กรัม -กะปิ 2 ช้อนชา -น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ -น้ำเปล่า 1/2 ถ้วยตวง – เกลือป่นหยาบ -หอมแดงซอยผึ่งพอหมาด 1/2 ถ้วยตวง -พริกขี้หนูซอย 1 1/2 ช้อนโต๊ะ -แบะแซ 1 ช้อนโต๊ะ -กุ้งแห้งอย่างดีป่น 1/2 ถ้วยตวง -กุ้งแห้งอย่างดี 1/4 ถ้วยตวง –มะม่วงเปรี้ยวหั่นชิ้นบางๆ ส่วนวิธีทำ คือ คุณจะต้องผสมน้ำตาลปี๊ปเข้ากับน้ำเปล่า และ ยกขึ้นตั้งไฟคนให้ละลาย เคี่ยวไปเรื่อย ๆ พอเริ่มข้นก็ยกลง และ กรองด้วยผ้าขาวบาง นำไปตั้งไฟอีกครั้ง ต่อมาให้คุณผสมกะปิกับน้ำปลา คนให้ละลาย หลังจากนั้นเทใส่ลงในส่วนผสมที่ผสมไว้แล้ว หลังจากนั้นเติมเกลือป่น แบะแซะ และเคี่ยวต่อพอข้น หลังจากนั้นใส่กุ้งแห้งทั้ง 2 ชนิดลงไป ตามด้วยหอมแดง พริกขี้หนู หลังจากนั้นเคี่ยวต่อสักพักให้ลงพักให้เย็น และ ทานกับมะม่วงเปรี้ยว

มะม่วงน้ำปลาหวาน ความอร่อยที่ใคร ๆ ก็ทำได้

หากคุณต้องการกินมะม่วงเปรี้ยวแบบฟิน ๆ อยากให้คุณได้ลองทำเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน ดู ทำง่าย มีหลายสูตรให้เลือกทำ จะทำรสเปรี้ยวหรือรสหวานก็ได้ไม่มีปัญหา เพียงแค่เปลี่ยนสูตรนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตาม อย่ากินมากเกินไป เพราะอาจจะปวดท้องได้ กินแต่พอดีจะได้ไม่ลำบากท้อง

นี่คือ สูตร มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเองได้ และประยุกต์ใช้สูตรได้ตามที่ต้องการได้ รับรองเลยว่า คุณจะได้กิน น้ำปลาหวาน ในแบบที่คุณต้องการด้วย

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ