สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ทอดมันปลากราย อิ่มอร่อย โปรตีนเน้น ๆ

ทอดมันปลากราย อิ่มอร่อย โปรตีนเน้น ๆ
ทอดมันปลากราย อิ่มอร่อย โปรตีนเน้น ๆ

อาหารไทยมีหลายประเภทมาก แต่ละประเภทมีส่วนผสมที่ต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นที่ความเข้มข้น กลมกล่อมทั้งนั้น และมักเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย อย่าง ทอดมันปลากราย ที่คุณสามารถเรียนรู้สูตรในการทำได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบทอดมัน และ กำลังหาสูตรในการทำอยู่ วันนี้เรามีสูตรในการทำมาฝากกัน

ทอดมันปลากราย เมนูอร่อยที่ใครก็ทำได้

 คุณอาจมองว่า ทอดมัน เป็นเมนูที่ทำยาก แต่ความจริงแล้ว มันมีสูตรการทำที่ช่วยให้การทำ ทอดมันปลากราย ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องของสูตรการทำก็มีหลายสูตรให้คุณเลือกด้วย ซึ่งคุณสามารถประยุกต์ใช้สูตรได้ตามความต้องการเลย แต่คุณจะต้องทำบ่อย ๆ หน่อยจะได้รู้ว่าสูตรไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด 

ส่วนผสมในการทำ ทอดมันปลากราย และ วิธีทำมีอะไรบ้าง

สำหรับส่วนผสมของเมนู ทอดมัน มี เนื้อปลากราย 500 กรัม – ไข่ไก่ 1 ฟอง – ถั่วฝักยาว200 กรัม -พริกแกง1 1/2 ช้อนโต๊ะ -ใบมะกรูดซอย4 ใบ -น้ำตาล2 ช้อนโต๊ะ -เกลือ1 1/2 ช้อนชา -น้ำปลา2 ช้อนชา -น้ำมัน (สำหรับทอด)ครึ่งกระทะ ซึ่งส่วนผสมนี้เป็นส่วนผสมสำหรับ ทอดมันปลากราย 1 จาน เวลาในการเตรียมส่วนผสมใช้เวลา 15 นาที และ ปรุงอาหารอีกครึ่งชั่วโมง สำหรับวิธีการทำ คือ ใส่พริกแกงและเครื่องปรุงลงไปในเนื้อปลา และใช้พายกวนให้ได้เนื้อเหนียว หรือนำไปตำในครกก็ได้ หลังจากนั้นให้ใส่ไข่ไก่ตามลงไป และ กวนส่วนผสมอีกครั้ง หลังจากนั้นให้ใส่ถั่วฝักยาวและใบมะกรูดลงไป หลังจากนั้นให้ใส่น้ำมันครึ่งกระทะ นำเนื้อปลากรายลงไปทอดทั้ง 2 ด้านให้เหลือง เมื่อสุกแล้ว ให้คุณนำใส่จาน จัดแจงให้ดูน่ากินที่สุด แค่นี้ก็กินได้แล้ว

ทอดมันปลากราย น่ากิน อร่อย ใครก็ทำได้

เมนู ทอดมัน ความจริงแล้ว คุณสามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้ตามที่ต้องการ ถ้าทำขายอาจจะต้องเพิ่มส่วนผสมเข้าไปสักหน่อย แต่ต้องลองทำบ่อย ๆ นะ เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด และ ต้องลองให้คนอื่นทานดู เพื่อขอความเห็นว่าอร่อยหรือไม่ ต้องเพิ่มต้องลดอะไร เป็นต้น  รับรองเลยว่า ไม่ว่าจะทำกินหรือทำขายก็ทำได้ตามต้องการ

นี่คือ สูตร ทอดมันปลากราย ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง และ ยังสามารถปรับเปลี่ยนสูตรให้เหมาะสมได้ด้วย ใครชอบเมนูอาหารที่ทำง่าย อร่อย ทำชายได้ ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ อยากให้คุณได้ลองทำ ทอดมันปลากราย ทอดมันที่ได้รับความนิยมสูง ใครกินก็ติดใจ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ