สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ไข่เจียวโหระพากรอบ เมนูไทย ใคร ๆ ก็ทำได้

ไข่เจียวโหระพากรอบ เมนูไทย ใคร ๆ ก็ทำได้
ไข่เจียวโหระพากรอบ เมนูไทย ใคร ๆ ก็ทำได้

หากพูดถึง เมนูไข่ สิ่งแรกที่คุณจะนึกถึง คืออะไร แน่นอนหลายคนคงคิดถึง ไข่เจียว เพราะมันทำง่าย มีคุณค่าทางอาหารและ ทำให้อิ่มท้องด้วย และ ในวันนี้เราจะมาเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ ด้วยการใส่ใบโหระพา พืชสวนครัวที่เป็นทั้งสมุนไพร และ ใช้ประกอบอาหาร เรามาดูกันดีกว่าว่าเมนู ไข่เจียวโหระพากรอบ มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

ไข่เจียวโหระพากรอบ เมนูเพื่อสุขภาพ ใครทำก็อร่อย

หากพูดถึง เมนูไข่ เราสามารถประยุกต์ทำได้หลายอย่าง ทั้งไข่ดาว ไข่เจียว หรือว่า ไข่ตุ๋นก็ได้ ทำให้คนสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา อย่างในวันนี้เราจะมาพูดถึงเมนู ไข่เจียวโหระพากรอบ ซึ่งเราจะมาดูในเรื่องของส่วนผสมและวิธีทำกัน ให้ลองไปทำกัน 

ส่วนผสมและวิธีทำ ไข่เจียวโหระพากรอบ

ส่วนผสมของ ไข่เจียวโหระพากรอบ ส่วนผสมคือ ไข่ไก่ 3 ฟอง  -เครื่องปรุงต่าง ๆ (  ซอสปรุงรส 3 ช้อนโต้ะ / ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ / พริกขี้หนูสวนซอยเฉียงๆ 3-4 เมล็ด / ใบโหระพา 1 กำมือ ประมาณ 15-30 ใบ /ใบหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ /น้ำมันพืช สำหรับทอด ประมาณ 10 ช้อนโต๊ะ ส่วนวิธีทำ ขั้นแรก คุณจะต้องนำใบโหระพามาล่างให้สะอาด และ ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ หลังจากนั้น ให้คุณเทน้ำมันใส่กระทะและตั้งให้ร้อน นำใบโหระพาลงไปทอด เมื่อกรอบแล้วให้นำขึ้นมาพักไว้ หลังจากนั้นตอกไข่ใส่ถ้วย ปรุงรสด้วย ซอสปรุงรส น้ำมันหอย หอมซอย รวมถึงพริกขี้หนู หลังจากนั้นตีไข่ให้เข้ากันจนเป็นฟอง นำใบโหระพาส่วนหนึ่งใส่เข้าไป หลังจากนั้นตั้งกระทะน้ำมัน ให้น้ำมันร้อนจัด และ ลดความร้อนให้อ่อนลง และค่อย ๆ เทไข่ลงไปตรงน้ำมันให้ไข่ฟูขึ้น ทอดด้วยไฟอ่อนให้เหลืองกรอบ และ พลิกกลับด้าน ให้สุกกรอบ เมื่อสุกกรอบทั้ง 2 ด้านแล้ว ให้นำมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน เมื่อไข่สุกแล้วให้โรยด้วยใบโหระพากรอบ พร้อมด้วยซอสพริก หรือ พริกน้ำปลา 

เมนูไข่เจียวโหระพากรอบ เมนูน่าทาน ใคร ๆ ก็ทำได้ 

ถ้าหากคุณชื่นชอบ เมนูไข่ ที่น่ากิน เราอยากให้คุณได้ลองทำเมนู ไข่เจียวโหระพากรอบ ดูบ้าง รับรองว่าคุณจะชื่นชอบอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม นอกจากจะทำกินแล้ว เมนูนี้ยังทำขายได้ด้วย และ ยังเป็นเมนูยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็กินได้ แล้วยังอิ่มท้องอีกด้วย 

ใครอยากลองทำเมนูนี้ดู ก็ลองทำตามสูตรได้เลย ทำง่ายไม่ซับซ้อน ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็อร่อย ไม่เชื่อลองดูสิ 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ