สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู อาหารรสแช่บ ใครได้กินติดใจทุกราย

ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู อาหารรสแช่บ ใครได้กินติดใจทุกราย
ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู อาหารรสแช่บ ใครได้กินติดใจทุกราย

ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู อาหารรสแซ่บที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ เพราะว่าคนไทยชอบรสชาติ เปรี้ยว เผ็ด กลมกล่อม นั่นเอง จึงมีเมนูมากมายที่สรรหามาเพื่อทำให้คนไทยได้กินของอร่อย บางคนอาจมองว่า เป็นเมนูที่ทำง่าย แต่เราจะทำอย่างไรให้อร่อย วันนี้เราจะมาพูดในส่วนนี้กัน

ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู เมนูอร่อย ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

ลาบ เมนูของภาคอีสาน ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ ไม่ว่าเทศกาลไหน ก็สามารถใช้เมนูนี้ในงานได้เลย หลายคนที่เป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มทำกับข้าว และ อยากลองทำเมนูนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ส่วนผสมอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาพูดถึงส่วนผสมและวิธีทำ ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู

ส่วนผสมและวิธีทำ ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู

ส่วนผสมของ ลาบ ชนิดนี้ คือ  -แหนมหนังหมู 150 กรัม – วุ้นเส้นแช่น้ำจนนุ่มหั่นเป็นท่อน 150 กรัม -น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ – น้ำ 50 ซีซี – น้ำสำหรับลวกวุ้นเส้น -พริกขี้หนูป่น 1 ช้อนโต๊ะ – น้ำมะนาว 4 ช้อนโต๊ะ -ข้าวคั่ว 3 ช้อนโต๊ะ – หอมแดงซอยบาง 30 กรัม – ต้นหอมซอยละเอียด 20 กรัม -ใบมะกรูดซอย 4 ใบ -ผักชีฝรั่งหั่นซอย 20 กรัม และ ใบสะระแหน่ และพริกขี้หนูแห้งทอดกรอบ สำหรับโรยหน้า สำหรับวิธีทำ ก่อนอื่น คุณจะต้องยีแหนมหนังหมูก่อน หลังจากนั้นตักใส่จาน เติมน้ำ และตั้งไฟรวนให้สุก หลังจากนั้นให้คุณใส่วุ้นเส้นในน้ำเดือด ตักใส่อ้างผสม หลังจากนั้นให้เติมแหนมหนังหมูที่รวนไว้ และ นำไปผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้คุณปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว ข้าวคั่ว และ พริกขี้หนูป่น ผสมให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ ให้คุณใส่หอมแดง ต้นหอม ใบมะกรูด และ ผักชีฝรั่งซอย ลงเคล้าผสมให้เข้ากัน แค่นี้คุณก็สามารถจัดใส่จาน ตกแต่งด้วยใบสะระแหน่ และพริกขี้หนูแห้งทอดกรอบได้เลย  แค่นี้ก็เป็นเมนู ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู

ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู เมนูรสจัดจ้าน สาวกลายไม่ควรพลาด

เมื่อคุณได้รู้ในเรื่องส่วนผสมและวิธีทำแล้ว ให้คุณได้ลองทำดู รับรองว่า คุณจะทำได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม คุณสามารถปรับลดหรือเพิ่มส่วนผสมได้ตามที่ต้องการ แต่ถ้าอยากทำขายคุณจะต้องฝึกให้ชำนาญเลย เพื่อให้ ลาบวุ้นเส้นแหนมหนังหมู อร่อยถูกปาก เป็นเมนู ลาบ ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ หากทำตามสูตรนี้ จะช่วยให้คุณทำเงินได้ชัวร์ ไม่เชื่ออยากให้คุณมาลองทำดู ไม่ผิดหวัง

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ