สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนู มักกะโรนีอบชีส อาหารยอดนิยมของคนไทยที่ทำกินได้ที่บ้าน

มักกะโรนีอบชีส

กราบสวัสดีค่ะคุณผู้ชมทุก ๆ ท่านนนนน การได้ทำอาหารอยู่ที่บ้านนับว่าเป็นการผ่อนคลายร่างกายอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารหรือการทำขนมก็สามารถนับว่าเป็นการพักผ่อนได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราก็คงมีอาหารน่าสนใจวิธีทำง่าย ๆ มาฝากทุกคนอีกเช่นเคย เมนูนี้ก็คือ มักกะโรนีอบชีส นั่นเอง

       มักกะโรนี ได้รับการพัฒนามาจากเส้นก๋วยเตี๋ยวของประเทศจีน ซึ่งมักกะโรนีนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชนิดพาสต้า เมื่อทางยุโรปได้ชิมเส้นก๋วยเตี๋ยวของจีนจึงนำมาพัฒนาเป็นเส้นพาสต้าหลากหลายชนิดซึ่งชนิดที่ยอดนิยมมากที่สุดได้แก่ เส้นสปาเก็ตตี้ โดยยส่วนประกอบหลักของเส้นแต่ละชนิดประกอบไปด้วยแป้งสาลี น้ำ และไข่ ซึ่งส่วนมากเส้นจำพวกนี้ต้องมาประกอบอาหารทานคู่กับซอสอย่างใดอย่างหนึ่ง

ส่วนผสม/เครื่องปรุง เมนู มักกะโรนีอบชีส

1. มักกะโรนี 300 กรัม

2. สะโพกไก่ 1/2 กิโลกรัม

3. พาสต้าซอส 1 กระป๋อง

4. ผักสามสี 200 กรัม

5. โรสแมรี 3 ก้าน

6. ชีส 100 กรัม

7. เกลือ 1 ช้อนชา

8. พริกไทย 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1. นำ สะโพกไก่ ที่เตรียมไว้มาล้างให้สะอาดจากนั้นนำไปโรยเกลือและพริกไทยเล็กน้อย

2. ตั้งกระทะด้วยไฟกลางนำสะโพกไก่ลงไปจี่พอให้เปลี่ยนสีเล็กน้อย

3. นำพาสต้าซอสเทลงไปในกระทะที่มีน้ำมันจี่สะโพกไก่แล้วตามด้วยผักสามสีผัดจนเข้ากัน

4. นำมักกะโรนีไปต้มน้ำประมาณ 10 นาที ใส่น้ำมันพืชและเกลือเล็กน้อย

5. นำเส้นที่สุกแล้วมาวางใส่จานราดด้วยซอสพาสต้าที่มีผักสามสีลงไปบนเส้นมักกะโรนีวางทับด้วยไก่จากนั้นให้โปะชีสที่ด้านบนแล้วนำเข้าไปอบจนชีสละลายนำออกมาตกแต่งด้วยโรสแมรี เสร็จแล้วจ้ากับ เมนูมักกะโรนีอบชีส

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ

       กับเมนูสไตล์ยุโรปยอดฮิตอย่าง มักกะโรนีอบชีส ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ใครที่ชอบทานอาหารอิตาเลียนสามารถลองเข้าครัวฝึกฝีมือทำเมนูนี้ได้ไม่ยากเลย เคล็ดลับสำคัญ ของเมนูนี้ก็คือ การลวกเส้นมักกะโรนีที่ต้องใส่น้ำมันลงไปก็เพื่อให้เส้นที่ลวกแล้วไม่ติดกันเป็นก้อนนะจ๊ะ 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ