สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนู สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง เมนูอาหารยุโรปยอดฮิต ที่ทำทานง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง
สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง

กราบสวัสดีค่ะคุณผู้ชมทุก ๆ ท่านนนนน ใครที่ชอบทานอาหารอิตาเลียนสไตล์ยุโรปคงเบื่อที่จะไปต่อแถวซื้อตามร้านอาหารหรือเบื่ออาหารสไตล์เดิม ๆ การที่เราได้เข้าครัวลองฝีมือเมนูใหม่ ๆ นับว่าเป็นการผ่อนคลายร่างกายอย่างหนึ่งวันนี้เราก็คงมีสูตรอาหารเด็ด ๆ และน่าสนใจมาฝากอีกเช่นเคย เมนูนี้ก็คือ สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง นั่นเอง

       สปาเก็ตตี้เป็นอาหารที่ได้รับวิวัฒนาการมาจากเส้นก๋วยเตี๋ยวประเทศจีนโดยที่พ่อค้านักเดินทางชาวอิตาเลียนได้นำเข้ามาในปี 1295 นับว่าเส้นสปาเก็ตตี้เป็นอาหารตระกูลเส้นชนิดหนึ่งที่เรียกว่าพาสต้าส่วนผสมหลักของเส้นสปาเก็ตตี้ก็คือแป้งสาลี ไข่ และน้ำ บางชนิดอาจมีการผสมน้ำมันมีการปรับแต่งรูปร่างมีการเติมสีสันให้สวยงามเช่น สีดำจากปลาหมึก สีส้มจากแครอท เป็นต้น

ส่วนผสม/เครื่องปรุง เมนู สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง

1. เส้นสปาเก็ตตี้ 1 กำมือ

2. กุ้งขาว ตามชอบ

3. ไข่กุ้ง 1/2 ถ้วยตวง

4. มายองเนส 3 ช้อนโต๊ะ

5. นมสด 3 ถ้วยตวง

6. เกลือ 2 ช้อนชา

7. พริกไทย 2 ช้อนชา

8. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. นำ กุ้งขาว ที่เตรียมไว้แล้วไปล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นให้นำหัวกุ้งออกแกะเปลือกกุ้งจนเหลือแค่หางผ่าหลังนำเส้นกลางหลังออกรอยด้วยเกลือและพริกไทยนำไปจี่บนกระทะด้วยไฟอ่อนจนเกิดสีนำออกมาพักไว้

2. ตั้งหม้อน้ำด้วยไฟกลางใส่น้ำมันและเกลือลงไปตามด้วยเส้นสปาเก็ตตี้ประมาณ 7-10 นาที แล้วนำเส้นสปาเก็ตตี้ออกมาพักไว้

3. นำกุ้งที่เตรียมไว้แล้วมาใส่กระทะตามด้วยเส้นสปาเก็ตตี้ที่สุกแล้วจากนั้นใส่นมลงไป 1 ถ้วยตวง ตามด้วยมายองเนส พริกไทย และเกลือ

4. เคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนเริ่มกลายเป็นเนื้อครีมให้ใส่ไข่กุ้งลงไป 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมนมสดที่เหลือลงไปผัดจนเข้ากันเมื่อเข้ากันดีแล้วให้ปิดไฟ

5. วิธีการเสิร์ฟให้ตักเส้นสปาเก็ตตี้ที่ผัดแล้วใส่จานโรยหน้าด้วยไข่กุ้งที่เหลือและโรยด้วยผักชีสับ เสร็จแล้วจ้ากับเมนู สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ

       กับเมนูอาหารอิตาเลียนสไตล์ยุโรปอย่าง สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ใครที่กำลังอยากฝึกทำอาหารสไตล์อื่นนอกจากอาหารไทยสามารถลองทำเมนูนี้ได้ไม่ยากเลยนะคะ เคล็ดลับสำคัญ การต้มเส้นสปาเก็ตตี้ต้องใช้ระยะเวลาต้มประมาณ 7-10 นาที เพื่อให้เส้นยังมีความกรอบด้านในอยู่นะจ๊ะ

 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ