สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนู ทอฟฟี่เค้ก เบเกอรี่สุดแสนอร่อยที่หาทานได้ยาก ลองทานแล้วจะติดใจ

ทอฟฟี่เค้ก
ทอฟฟี่เค้ก

สวัสดีค่ะคุณผู้ชมทุก ๆ ท่านนนนน เมนูเบเกอรี่นับว่าเป็นขนมยอดฮิตมากที่สุดในประเทศไทยแต่ด้วยความที่แต่เดิมได้รับวิวัฒนาการมาจากต่างประเทศเลยทำให้สูตรปรับเปลี่ยนไปบ้างตามชนชาติ ตามวัตถุดิบยาก – ง่าย หรือแม้กระทั่งปรับให้เข้ากับผู้คนท้องถิ่นที่นิยมรับประทาน เบเกอรี่มีหลายชนิดหลายประเภทที่เราได้เห็นตามท้องตลาดไม่ว่าจะแบบอบหรือไม่อบล้วนแล้วรสชาติถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว วันนี้เราก็เตรียมเมนูเบเกอรี่ที่ไม่ได้หาทานกันง่าย ๆ แต่ถ้าใครได้ทานแล้วจะฟินจนลืมตัวไปชั่วขณะ เมนูนี้ก็คือ ทอฟฟี่เค้ก นั่นเองจ้า

       ทอฟฟี่เค้ก เป็นเค้กช็อคโกแลตเนื้อชิฟฟอน ราดด้วยคาราเมลถั่ว ร้านโฮมเบเกอรี่ เป็นผู้นำเมนูนี้มาปรับ มาประยุกต์ให้อร่อยมากยิ่งขึ้นนับว่าสถานที่แห่งนี้เป็นต้นตำรับของเค้กชนิดนี้เลยที่เดียว 

ส่วนผสมขนม ทอฟฟี่เค้ก

1. แป้งเค้ก 300 กรัม

2. ผงโกโก้ 4 ช้อนโต๊ะ

3. ผงกาแฟ 4 ช้อนโต๊ะ

4. เนยจืด 600 กรัม

5. น้ำตาลทราย 500 กรัม

6. ไข่ไก่ 6 ฟอง

7. นมผง 2 ช้อนโต๊ะ

8. ผงฟู 5 ช้อนชา

9. เกลือ 1/2 ช้อนชา

10. นมข้นจืด 150 กรัม

11. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ตามชอบ

วิธีทำ

1. นำส่วนผสมที่เป็นผงจำพวก แป้งเค้ก ผงฟู ผงโกโก้ ผงกาแฟ และนมผงมาร่อนเข้าด้วยกันจนเนื้อแป้งไม่มีเป็นเม็ด ๆ 

2. นำกระดาษไขสีขาวมาปูรองในถาดสี่เหลี่ยมเตรียมเข้าเตาอบ

3. นำเนยจืดที่เตรียมไว้เข้าไปละลายในไมโคเวฟจนเหลว

4. นำไข่ไก่ที่เตรียมไว้มาตอกใส่ชามผสม ตีด้วยความเร็วสูง เติมเกลือเล็กน้อย และค่อย ๆ ใส่น้ำตาลทรายหลาย ๆ รอบ ตีจนกลายเป็นสีขาวนวล จากนั้นนำส่วนผสมที่เป็นผงมาใส่ ค่อย ๆ ตะล่อมเข้าด้วยกันแบบเบามือ 

5. เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วเติมเนยละลายลงไป คนจนเข้ากันดี เมื่อเสร็จแล้วให้เทลงในถาดที่เตรียมไว้ เข้าอบประมาณ 180 องศาสเซลเซียส

6. ขั้นตอนการทำ คาราเมล นำหม้อมาใส่เนยจืด นมข้นจืด เกลือ และน้ำตาลทรายใช้ไฟอ่อน คนจนทุกอย่างเข้ากันดี ใส่ผงกาแฟกับแป้งเค้ก 4 ช้อนโต๊ะลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้งให้สุกข้นเหนียว แล้วพักเอาไว้

7. เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ตามลงไป คนจนเข้ากันดี ให้ราดลงไปที่หน้าเค้ก แล้วนำเข้าเตาอบอีกครั้ง อบจนหน้าเค้กเริ่มมีสีน้ำตาลสวย 

8. เมื่อเค้กได้ที่แล้วให้เอาออกจากเตาอบพักไว้จนเย็นจึงตัดแบ่ง เสร็จแล้วจ้ากับเมนู ทอฟฟี่เค้ก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ 

       กับเมนูเบเกอรี่ยอดฮิตที่หาทานได้ยากมาก ๆ อย่าง ทอฟฟี่เค้ก ไม่ยากเกินความสามารถของทุกคนเลยใช่ไหมคะ ใครที่กำลังอยากทานแต่หาทานไม่ได้หรือใครที่อยากลองฝีมือทางด้านการเข้าครัวก็สามารถนำเมนูน่าสนใจแบบนี้มาลองทำได้น้า เคล็ดลับสำคัญ ของเมนูนี้ก็คือตัวเนื้อเค้กหากใครอยากให้มีรสชาติติดขมปลายลิ้นสามารถลดผงโกโก้แล้วเติมผงกาแฟเพิ่มเข้าไปได้อีกนะจ๊ะ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ