สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนู ฮันนี่โทสต์ เบเกอรี่ยอดฮิตที่ไม่ต้องพึ่งร้านกาแฟก็อร่อยได้ง่าย ๆ

ฮันนี่โทสต์
ฮันนี่โทสต์

สวัสดีค่ะคุณผู้ชมทุก ๆ ท่านนนนน ใครกำลังอยากฝึกฝีมือในการลองทำขนมหวานถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ที่ดีมาก ๆ เมนูที่เราเตรียมมาวันนี้นับว่าเป็นเมนูยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคนหลงรักและชอบที่จะทานเอามาก ๆ วันนี้เราเตรียมสูตรเมนูเบเกอรี่อย่าง ฮันนี่โทสต์ มาฝากทุกคนกันจ้า

       เมนูนี้เกิดจากความยอดฮิตของการทานขนมปังคู่กับไอศกรีม ที่เป็นวัฒนธรรมการทานขนมของทางชาติตะวันตกอย่างทวีปยุโรป ส่วนทางด้านการนำขนมปังมาวางด้วยไอศกรีมราดตามด้วยน้ำผึ้งหอม ๆ ใส่วิปปิ้งครีมฟู ๆ นั้น เป็นวิวัฒนาการของประเทศญี่ปุ่นในเมนูชิบูย่า 

ส่วนผสมขนม ฮันนี่โทสต์

1. ขนมปังปอนด์ 1 แถว

2. ผลไม้สำหรับตกแต่ง (สตรอเบอร์รี่/บลูเบอรี่/กีวี่)

3. น้ำผึ้ง ตามชอบ

4. เนยเค็ม 300 กรัม

5. ไอศกรีม ตามชอบ

6. วิปปิ้งครีม ตามชอบ

7. น้ำตาลไอซิ่ง ตามชอบ

วิธีทำ

1. นำขนมปังปอนด์มาหั่นเป็นชิ้นหนาประมาณ 2 นิ้ว จากนั้นหั่นให้เป็นตารางสี่เหลี่ยมโดยขนมปังไม่ขาดจากกัน

2. นำเนยที่เตรียมไว้มาหั่นเป็นเเผ่นบาง ๆ สอดไปตามช่องของขนมปังให้ครบทุกช่อง จากนั้นนำตัวขนมปังเข้าไปอบจน เนยละลาย หรือจนขนมปังกรอบดี

3. นำขนมปังที่อบเสร็จเรียบร้อนแล้วมาจัดเสิร์ฟ วางขนมปังลงไปบนจาน จากนั้นนำผลไม้สดหั่นชิ้นมาวางด้านข้าง โรยทับด้วยน้ำตาลไอซิ่ง วางไอศกรีมทางด้านบนขนมปัง และสุดท้ายบีบวิปปิ้งครีมไว้ด้านข้างขนมปังสวย ๆ เสร็จแล้วจ้ากับเมนู ฮันนี่โทสต์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ 

       กับเมนูเบเกอรี่ที่มีให้ทานตามร้านกาแฟทั่วไปอย่าง ฮันนี่โทสต์ ได้วิธีทำที่ง่ายขนาดนี้แล้วไม่ต้องง้อร้านกาแฟแล้วน้า ใครที่กำลังอยากทานหรือกำลังอยากลองฝีมือทางด้านการทำเบเกอรี่ เมนูนี้นับว่าเป็นเมนูที่น่าสนใจในการฝึกทำเลยทีเดียว เคล็ดลับสำคัญ ของเมนูนี้ก็คือขั้นตอนการอบขนมปังจะใช้เตาอบขนมหรือไมโครเวฟก็ได้น้า ถ้าเป็นไมโครเวฟจะใช้เวลาประมาณ 2 นาทีที่ความร้อน 800 วัตต์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ