สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร แกงไก่เนย เมนูอาหารนานาชาติแสนอร่อย

แกงไก่เนย
แกงไก่เนย

หลาย ๆ ท่านคงชอบอาหารอินเดียกันใช่มั้ยครับ โดยเฉพาะท่านที่ชอบทานเครื่องเทศ แต่บางท่านจะติดภาพว่าเครื่องเทศในอาหารอินเดียนั้นมีกลิ่นแรง หรืออาหารอินเดียคนทำไม่สะอาด อะไรแล้วแต่ ผมยังเชื่อว่าอาหารอินเดีย ก็โดนใจใครหลายคนอยู่นะครับ บางท่านคิดว่าพ่อเป็นอาหารที่มีเครื่องเทศจะทำยาก ก็เฉพาะบางเมนูเท่านั้นครับ

บ้านเราตอนนี้หาทานไม่ยากเลยครับ แถวสุขุมวิทนี่เรียกได้ว่าตั้งติดกันเป็นแถว เมนูที่ผมชอบก็เนื้อตุ่นที่ทานกับโรตีครับ ตุ๋นเนื้อมาเปื่อยๆ ใส่เครื่องเทศหอมๆ ทานกับแป้งโรตี พูดถึงแล้วก็อยากทำทาน แต่ไม่มีเวลาเคี่ยวเนื้อขนาดนั้น ถ้าอย่างนั้นเรามาทำเมนูอีกเมนู ที่ทำง่ายๆ กันดีกว่าครับ เมนูที่ว่า “แกงไก่เนย” นั่นเองครับ วัตถุดิบหลักก็ซอสนั่นแหละครับ ส่วนฝีมือแทบไม่ต้องใช้เลยครับ

วัตถุดิบ

  • อกไก่หั่นเต๋า 300 กรัม
  • หอมหัวใหญ่สับ 100 กรัม
  • น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซอส Butter Chicken 200 กรัม

ขั้นตอนการทำ

สูตร แกงไก่เนย เมนูนี้เป็นอาหารอินเดียที่ทำง่ายมากเลยครับ เพราะทำจากตัวซอสสำเร็จรูปอยู่แล้ว เพียงแค่หั่นไก่ สับหอมหัวใหญ่ นอกนั้นให้ซอสจัดการครับ เมนูนี้ก็น่าจะเป็นที่โปรดปรานของแม่บ้านหลายท่าน เพราะทำง่ายนี่แหละครับ ตัวผมเองก็ทำบ่อยเหมือนกัน คนที่บ้านก็ชอบครับ เพราะเครื่องเทศไม่แรงเกินไป หอมกลิ่นเนยดีครับ

  1. หั่นอกไก่ให้เป็นลูกเต๋า
  2. สับหอมหัวใหญ่ ให้เป็นชิ้นเล็กๆ
  3. นำกระทะตั้งไฟอ่อน ใส่น้ำมันพืชลงไป 
  4. พอน้ำมันร้อน ใส่หอมหัวใหญ่ลงไปผัดให้เหลือง หอม
  5. หลังจากหอมหัวใหญ่เหลืองแล้ว ใส่อกไก่ลงไปเลยครับ แล้วผัดจนเนื้อไก่สุกเหลืองเช่นเดียวกัน ให้แน่ใจว่าผัดไก่จนสุกเหลืองแล้วจริงๆ นะครับถึงจะใส่ซอสลงไป เพราะถ้าเราใส่ซอสไปแล้ว เนื้อไก่ก็จะไม่ได้กริลล์กับกระทะ
  6. เทซอสเติมลงไป ระหว่างนี้ผัดซอสให้เข้ากับไก่จนทั่ว แล้วปิดฝา ตั้งไฟอ่อนๆ ไว้ 15 นาทีครับ 

   เรียบร้อยแล้วครับแกงไก่เนย เมนูอาหารอินเดียง่ายๆ  ทำเองก็ได้ 

อร่อยด้วย ไม่ต้องฝ่าการจราจรที่ติดแสนติดไปถึงสุขุมวิท เพียงแค่มี Butter chicken Sauce ขวดเดียวพอเลยครับ นอกจากเมนูนี้แล้ว อีกเมนูที่น่าสนใจและอร่อยไม่แพ้กันก็คือไก่มาซาลา นะครับ ในส่วนของมาซาลานี่เราใช้ผงมาซาลาครับ กรรมวิธีไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่

ไม่ต้องกังวลเรื่องซอสนะครับมีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลยครับ ในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ตนะครับ แกงไก่เนยเป็นเมนูที่ทานกับข้าวนะครับ ข้าวสวยร้อนๆ กับแกงไก่เนย ที่มีกลิ่นหอมของเนยและเครื่องเทศอ่อน ๆ รับรองว่าประทับใจแน่นอนครับ



เว็บไซต์ที่น่าสนใจ