สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร แซนวิชแฮมชีส เบเกอรี่แสนอร่อยที่นิยมทำกินตอนเช้า

แซนวิชแฮมชีส
แซนวิชแฮมชีส

ชีวิตปัจจุบันนี้ เร่งรีบกันพอสมควรนะครับ บางวันยังทานอาหารได้ไม่ครบ 3 มื้อเลย แล้วทำไมเราต้องปล่อยให้ท้องหิวด้วยว่ามั้ย อาหารว่างง่ายๆ ที่ทำไว้แล้วเก็บไว้ทานได้สักวันสองวันก็น่าจะดีไม่น้อย ตัวผมเอง เวลาว่างๆ ก็ทำอะไรง่ายๆ ทานครับ

แซนวิชแฮมชีส ก็เป็นอีกเมนู ที่ผมทำบ่อยๆ ทานในรถระหว่างไปทำงานก็ได้ สะดวกดี เคยแวะร้านกาแฟ เจอราคาแล้วต้องมีอึ้งกันบ้างอาจเพราะต้นทุนของเชดด้าชีสค่อนข้างสูง ถ้างั้นทำเองกินเองน่าจะคุ้มกว่า นอกจากเราจะทานระหว่างขับรถ หรือยามเร่งรีบ เมนูนี้ยังทำให้ลูกหลานทานได้ด้วยนะครับ เพราะแซนวิชสูตรนี้ทำง่าย เก็บง่ายและทานง่ายมากๆ ขอแอบบอกว่าไม่มีผักเลย เด็กๆ น่าจะชอบ

วัตถุดิบ 

  • ขนมปังขาวสไลด์
  • แฮม
  • เชดด้าชีส (แนะนำยี่ห้ออลาวรี่ครับ)
  • มายองเนส

ขั้นตอนการทำ

ขั้นตอนการทำไม่มีอะไรมาก แต่ทริคอยู่ที่ ถ้าเรานำขนมปังขาวสไลด์มา 1 แถว เวลาเราทำ ให้เราดูแนวของขนมปังด้วยครับ ควรวางตามแนวที่ขนมปังอบมาเลย เพราะบางครั้งขนมปังแต่ละแถว จะมีส่วนที่เว้าเข้ามา ถ้าเราวางแนวเดียวกันเสมอ เวลาตัดขอบ จะได้ไม่ต้องตัดเนื้อขนมปังทิ้งเยอะครับ

  1. นำขนมปังขาวสไลด์มาทามายองเนส ทั้ง 4 แผ่น ทาเฉพาะด้านใน เราจะทำเป็นคู่นะครับ
  2. ทามายองเนสแผ่นที่ 1 วางแฮมลงไป 1 ชิ้น ทามายองเนสแผ่นที่ 2 นำมาประกบกัน
  3. เอาขนมปังแผ่นที่ 2 มาทามายองเนส ครั้งนี้วางชีสลงไป 1 แผ่นครับ ทามายองเนส บนขนมปังอีกอัน เอามาประกบกัน 
  4. ใช้มีดเลื่อยตัดแทยงมุม (ถ้าไม่มีใช้มีดบางได้) เวลาเลื่อยอย่ากดขนมปังนะครับ เพราะจะทำให้แซนวิชยุบตัว ไม่น่าทาน
  5. ใช้มีดเลื่อย ตัดขอบขนมปังทั้ง 4 ด้าน

1 สูตรนี้ ได้แซนวิชแฮมชีส 2 ชิ้นแล้วครับ แต่แอบบอกไว้นิดหนึ่งครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแซนวิชตัวอื่นก็ทำได้นะครับ อย่างแซนวิชทูน่า ก็ไม่ยากเลย แค่นำทูน่าในน้ำมันพืชมา บีบน้ำมันออกให้หมด แล้วนำทูน่ามาคลุกกับมายองเนส ทำวิธีเดียวกับแซนวิชแฮมชีสเลยครับ ต่างกันแค่ ตรงขนมปัง ไม่ต้องทามายองเนสแล้ว เพราะเรามีมายองเนสที่ผสมกับทูน่าแล้ว

เห็นมั้ยครับ ไม่ต้องเสียเงินเยอะๆ เราก็ทำทานเองได้ สะดวกด้วย ถ้าใครอยากทานผักก็แค่เพิ่มเข้าไป เอาตามสะดวก ตามที่ชอบเลยครับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ