สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร สปาเก็ตตี้ผัดกิมจิ เมนูสุขภาพง่ายๆ สไตล์เกาหลี

สปาเก็ตตี้ผัดกิมจิ
สปาเก็ตตี้ผัดกิมจิ

ใครที่ชอบทานเมนูเส้นๆ แต่ต้องการทานคลีน ก็ไม่ยากนะครับ เพราะตอนนี้เส้นสปาเกตตีแบบโฮลวีตก็มีแล้ว เราสามารถเลือกเอามาปรุงร่วมกับอะไรก็ได้ครับ ผมชอบทานสปาเกตตีอยู่แล้ว ประกอบกับชอบกิมจิด้วย เลยลองเอาทั้งสองตัวนี้มากแมทซ์กัน รสชาติถือว่าดีเลยนะครับ วันนี้เลยอยากแบ่งปันสูตรของ “สปาเกตตีผัดกิมจิ” ครับ

สปาเกตตีผัดกิมจิ ส่วนผสมเราก็สามารถเพิ่มเติมเนื้อสัตว์ที่ชอบลงไปได้ครับ ผมเลยเลือกจะเติมสันในหมู เนื่องจากจะไม่ให้มีมันติดมาก แต่ต้องการความนุ่มของหมูด้วยครับ เมนูนี้จะมีกลิ่นไอของตะวันตกผสมตะวันออกอยู่ แต่รับรองว่าทานแล้ว แคลอรี่ไม่สูงครับ

วัตถุดิบ

  • เส้นสปาเกตตีแบบโฮลวีต 100 กรัม
  • กิมจิ 50 กรัม
  • เนื้อหมูสันใน หั่นชิ้น 70 กรัม
  • พริกแกงเกาหลี (โคชูจัง) 1ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา
  • เกลือ ½ ช้อนชา
  • มอสซาเรลล่าชีส เล็กน้อย

ขั้นตอนการทำ

สปาเกตตีผัดกิมจิ มนูที่เกี่ยวกับอาหารเกาหลีนี่เราจะขาดโคชูจัง (พริกแกงเกาหลี) ไม่ได้เลยนะครับ ช่วยให้รสชาติจัดจ้านขึ้น ส่วนกิมจิบางท่านมีสูตร เคยทำเก็บไว้ ก็สามารถนำมาใช้ได้นะครับ แต่ถ้าท่านใดทำไม่เป็นไม่ต้องห่วงครับ ไปซูเปอร์มาร์เก็ตเลยครับ มีกิมจิแบบสำเร็จรูปหลายยี่ห้อมาก ร้านสะดวกซื้อบางสาขา ตอนนี้ก็นำมาขายกันมากมายเลยครับพร้อมแล้วมาดูขั้นตอนการทำกันเลยครับ

  1. นำเส้นสปาเกตตีโฮลวีตไปต้ม ตั้งน้ำเติมเกลือป่นลงไปเล็กน้อย ประมาณ 10 นาที ลองชิมเส้นดูครับ ถ้าไม่มีความกรุบแล้ว ยกขึ้นได้เลย แล้วนำเส้นสปาเกตตีไปแช่ในน้ำเย็นพักไว้ก่อนครับ
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันมะกอกลงไป หลังจากนั้นนำเนื้อหมูลงไปผัด ให้สุกเหลือง
  3. เติมกิมจิ และโคชูจังลงไป ผัดจนกิมจิเริ่มนิ่ม
  4. นำเส้นสปาเกตตีลงไปผัด คนให้ทั่ว
  5. ขูดมอสซาเรลล่าชีสโรยหน้าลงไปเล็กน้อย ความร้อนของสปาเกตตีที่เพิ่งผัด จะทำให้ชีสละลายเองครับ

สปาเกตตีผัดกิมจิ ส่วนของชีสเติมให้หน้าตาดูดีและเพิ่มรสชาติแค่นั้นครับ จะใส่มากเหมือนเวลาทำผักโขมอบชีส หรือแบบสปาเกตตีอบชีสไม่ได้นะครับ เดี๋ยวจะผิดวัตถุประสงค์ของอาหารคลีนเสียหมด สำหรับเมนูอาหารคลีนที่เป็นสปาเกตตี มีอีกหลากหลายเมนูเลยครับ จะเป็นผัดกระเทียมพริกแห้งใส่เห็ดก็ได้ สปาเกตตี้อกไก่ผัดซอสมะเขือเทศก็ดี หรือจะนำเส้นมาทานกับพวกสเต็กปลาหรือสเต็กอกไก่ก็ได้ครับ ด้วยความที่เป็นเส้นโฮลวีต แคลอรี่ก็จะต่ำ เพราะฉะนั้นก็เป็นอีกทางเรื่องหนึ่งของท่านที่ชอบทานเมนูเส้นนะครับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ