สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ อร่อย สายสุขภาพที่คุณไม่ควรพลาด

ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ อร่อย สายสุขภาพที่คุณไม่ควรพลาด
ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ อร่อย สายสุขภาพที่คุณไม่ควรพลาด

ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ ทำยากไหม มีวิธีการอย่างไร

สำหรับใครที่ชอบทานเห็ด คุณคงรู้แล้วว่า มีเมนูที่ทำจากเห็ดมากมายที่น่าลองทำดู และวันนี้เราอยากให้คุณได้ลอง ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ สูตรอาหารทำง่ายที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ และ ไม่ได้ยากเกินไปที่จะลองทำด้วย แถมยังหาซื้อวัตถุดิบได้ง่าย เพราะที่ตลาดไหนก็มี เรามาดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย เพื่อให้คุณทำเมนูเห็ดนี้ได้อย่างถูกต้องที่สุด 

ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ มีส่วนผสมอะไรบ้าง และ มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

ส่วนผสมของ ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ นั้น คุณสามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมให้เหมาะสมได้ตามความต้องการ ทานคนเดียวก็ต้องปรับลดส่วนผสมลง ทานหลายคนก็อาจจะต้องเพิ่มมากหน่อย โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงส่วนผสมในการทำกัน

-สำหรับการทานทั้งครอบครัว – แป้งทอดกรอบ 3 ช้อนโต๊ะ –น้ำมันสำหรับทอด 1 ขวด –น้ำสะอาดครึ่งแก้ว –น้ำแข็ง 2-3 ก้อน –เห็ดนางฟ้า1 กิโลกรัม – น้ำตาลเคี่ยวเพื่อยำครึ่งกระบวย่ – พริกขี้หนูตำ 2 ช้อนโต๊ะ – น้ำปลา2 ช้อนโต๊ะ -ผงปรุงรส คนอร์ ครึ่งช้อนชา – ตั้งโอ๋ 1 ตัน – หอมแขก 1 หัว – มะนาว 2-3 ลูก และ หมูสับคั่วสุก3 ช้อนโต๊ะ

ให้คุณตั้งกระทะใส่น้ำมันให้เดือด หลังจากนั้นให้นำแป้งทอดกรอบ น้ำสะอาด น้ำแข็งมาผสมให้เข้ากัน และ นำเห็ดนางฟ้าลงไปคลุกเคล้าทอดให้เหลือง แล้วนำขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ หลังจากนั้นผสมน้ำยำ โดยใช้น้ำตาลเคี่ยว น้ำปลา พริกขี้หนูตำละเอียด ผลปรุงรสและน้ำมะนาว ปรุงรสตามใจชอบ หลังจากนั้นให้ใส่หมูสับที่คั่วสุก และ หอมแขกลงไป คนให้เข้ากัน 

หลังจากนั้น จัดเห็ดนางฟ้าทอดกรอบลงจาน ราดน้ำยำที่เตรียมไว้และโรยหน้าด้วยตั้งโอ๋ แค่นี้ก็สามารถทานได้แล้ว 

ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ ดีต่อสุขภาพอย่างไร

ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย และ เห็ดนางฟ้า ยังมีใยอาหารสูง ไขมันต่ำ เวลาทานทำให้คุณรู้สึกอิ่มไว ลดความอยากอาหาร จึงใช้เป็นเมนูลดน้ำหนักได้ และ ยังช่วยควบคุมความดันโลหิตได้ ช่วยป้องกัน               โรคอัลไซเมอร์ เพราะว่าช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ระบบประสาท ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์สมอง บรรเทาอาการอักเสบตามร่างกาย และยังมีธาตุเหล็กสูง จึงช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ในเห็ดนางฟ้ามีสารต้านอนุมูลจึงช่วยยับยั้งมะเร็งลำไส้ และ ช่วยป้องกันโรคไข้หวัดได้ นี่คือ ประโยชน์ของ ยำเห็ดนางฟ้ากรอบ รับรองเลยว่า ถ้าทานเป็นประจำ จะสร้างประโยชน์ให้กับร่างกายได้แน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ร่างกายของเราก็ต้องการอาหารครบ 5 หมู่ คุณจะต้องทานให้ครบถ้วนที่สุด เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ และ อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และ จิตใจที่ดี

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ