สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แกงเขียวหวานไก่ สูตรอร่อย ที่ทำเองได้ทุกบ้าน

แกงเขียวหวานไก่ สูตรอร่อย ที่ทำเองได้ทุกบ้าน
แกงเขียวหวานไก่ สูตรอร่อย ที่ทำเองได้ทุกบ้าน

หากพูดถึงเมนูแกงบ้านเราที่คนนิยมทานกัน หนึ่งในนั้นจะต้องมี แกงเขียวหวานไก่ เพราะเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย สะดวก และ อร่อยด้วย สำหรับใครที่อยากลองทำดู วันนี้เราจะมาลองทำเมนูนี้กันดู

แกงเขียวหวานไก่ เมนูยอดฮิตที่ต้องลองทานสักครั้ง

แกงเขียวหวานไก่ เป็นอีกหนึ่งเมนูแกงที่ทุกบ้านมักทำทานกัน บางคนอาจมองว่ายาก เพราะว่าไม่รู้สูตรในการทำ ความจริงแล้ว ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แค่คุณทำตามสูตรที่มีเท่านั้นเอง เพราะสูตรส่วนใหญ่จะมีการกำหนดค่าสัดส่วนไว้อยู่แล้ว แค่คุณเตรียมวัตถุดิบให้ครบก็สามารถทำตามได้แล้ว

แกงเขียวหวานไก่ มีส่วนผสมอะไร มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

เขียวหวานไก่ เมนูแกงแสนอร่อยที่ทุกคนนิยมกัน หลายคนอยากลองทำ แกงเขียวหวานไก่ ดู แต่ไม่รู้ต้องเริ่มจากอะไร วันนี้เรามีสูตรมาฝากกัน รับรองว่า ใครทำก็อร่อยแน่นอน

  1. ก่อนอื่น เราต้องมาทำพริกแกงเขียวหวานก่อน เริ่มจาก –พริกชี้ฟ้าเขียว 50 กรัม – พริกไทยขาว 8 เม็ด – พริกขี้หนูสวนเขียว 10 กรัม  –เกลือครึ่งช้อนชา  -ยี่หร่าคั่วป่น 1 ช้อนโต๊ะ  -กระเทียมไทย 40 กรัม -หอมแดง 75 กรัม -รากผักชี 8 กรัม -ข่า 15 กรัม -ตะไคร้ 30 กรัม -ผิวมะกรูด 1 ช้อนชา  -ขมิ้นสด 1/4 ช้อนชา –ลูกผักชีคั่วป่น 0.4 ออนซ์ หรือ ½ ช้อนโต๊ะ สุดท้ายคือ กะปิ ½ ช้อนโต๊ะ
  2. ส่วนผสม แกงเขียวหวานไก่ จะมี เนื้อไก่ 500 กรัม – หัวกะทิ 250 กรัม – หางกะทิ 500 กรัม – ใบมะกรูดฉีก 4 ใบ -พริกชี้ฟ้าแดงหั่น 10 กรัม -มะเขือเปราะ 200 กรัม -น้ำตาลทรายแดง 10 กรัม -มะเขือพวง 50 กรัม -ใบโหระพา 25 กรัม และ สุดท้าย คือ น้ำปลา 25 กรัม

เมื่อเราเข้าใจส่วนผสมแล้ว เรามาดู วิธีทำ แกงเขียวหวานไก่ กันว่าทำอย่างไรบ้าง 

  1. อย่างแรก คุณจะต้องโขลกส่วนผสมพริกแกงเขียวหวานให้เข้ากันก่อน คุณจะต้องตำพริกให้เข้ากันก่อน หลังจากนั้นให้ใช้แรงปานกลาง เคี่ยวหัวกะทิให้แตกมัน หลังจากนั้นใส่พริกแกงเขียวหวานตามลงไป แล้วผัดให้สุก ใส่เนื้อไก่ และ ใบมะกรูด ผัดไปครู่หนึ่ง แล้วใส่หางกะทิลงไป หลังจากนั้นปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายแดง น้ำปลา และ มะเขือพวง มะเขือเปราะ ใบโหระพา และ พริกชี้ฟ้าหั่นแฉลบ เมื่อสุกแล้วก็ตักเสิร์ฟได้เลย 

นี่คือ ส่วนผสมและวิธีทำ แกงเขียวหวานไก่  ที่คุณนั้นสามารถทำได้ด้วยตนเอง และ ประยุกต์สูตรได้

แกงเขียวหวานไก่ ทำง่าย แค่ทำตามสูตร

เพราะฉะนั้น สำหรับใครที่อยากลองทำเมนูแกงแบบง่าย ๆ อยากให้คุณได้ลองทำดู รับรองเลยว่า คุณจะทำได้แน่นอน เขียวหวานไก่ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

ทั้งหมดนี้ คือ ส่วนผสม และ วิธีทำ แกงเขียวหวานไก่ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ รับรองว่า อร่อย ถูกใจแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ