สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ส้มตำไทย สูตรอร่อยที่คุณต้องลอง

ส้มตำไทย สูตรอร่อยที่คุณต้องลอง
ส้มตำไทย สูตรอร่อยที่คุณต้องลอง

หากพูดถึง อาหารไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูง คงหนีไม่พ้นส้มตำแน่นอน เพราะเป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย รสชาติอร่อย ปรุงรสได้หลายแบบ เปรี้ยว หวาน เผ็ดแค่ไหนก็ได้ สำหรับใครที่เป็นสาวก ส้มตำ วันนี้เราก็มีสูตร ส้มตำไทย มาฝากกัน รับรองว่า คุณจะชื่นชอบแน่นอน

ทำไมคนจึงนิยมทาน ส้มตำไทย

ไม่ว่าคุณจะไปอยู่ที่ไหน ในประเทศไทย คุณก็สามารถหาซื้อ ส้มตำไทย กินได้ เพียงแต่ว่าอาจมีส่วนผสมที่ต่างกันไปในแต่ละสูตรและท้องถิ่น สำหรับใครที่ต้องการสูตรในการทำที่สามารถทำได้จริง วันนี้เราก็มีสูตรดี ๆ มาแนะนำกัน

ส่วนผสมของ ส้มตำไทย และวิธีทำ มีอะไรบ้าง

มะละกอดิบขูดเส้น 200 กรัม – กระเทียมกลับเล็ก 3-4 กลีบ –แครอทขูดเส้น 100 กรัม -พริกขี้หนู 4-5 เม็ด – มะเขือเทศสีดาผ่าสี่ 2 ลูก – ถั่วฝักยาวหั่นท่อน 1.5 นิ้ว ¼ ถ้วยตวง  -ถั่วลิสงคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ – น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ -มะนาว 1 ช้อนโต๊ะ   -น้ำตาลปีบ 1 ½ ช้อนโต๊ะ -กุ้งแห้ง 2 ช้อนโต๊ะ -น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ ผงชูรส 1 ช้อนชา

วิธีทำ ส้มตำไทย มีดังนี้  ให้คุณใส่กระเทียม และ พริกขี้หนูลงในครก ตำให้ละเอียด แล้วก็ใส่ถั่วฝักยาว มะเขือเทศสีดา ตำเบาๆ จนถั่วและมะเขือเทศบุบ หลังจากนั้นให้คุณปรุงรสด้วยเครื่องปรุงรสต่าง ๆ อีกครั้ง เช่น น้ำมะขามเปียก น้ำมะนาว น้ำตาลปีป ผงชูรส หลังจากนั้นคนให้น้ำตาลปีปละลาย หลังจากนั้นให้ใส่กุ้งแห้ง ถั่วลิสง มะละกอ และ แครอทขูดเส้นเข้าไป หลังจากนั้นใช้ทัพพีคนให้เข้ากัน เสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ ยิ่งอร่อย

และไม่ว่า คุณต้องการทาน ส้มตำ อะไร ก็สามารถทำตามสูตรนี้ได้ แต่อาจจะเปลี่ยนเครื่องปรุงไปบ้าง และ ถ้าต้องการรสชาติแบบไหนก็สามารถปรุงได้เลย อาจมีการลดหรือเพิ่มสูตรได้บ้าง แต่อย่าเปลี่ยนทั้งหมด เพราะอาจทำให้รสชาติผิดเพี้ยนได้

ความอร่อยของ ส้มตำไทย สูตรเด็ดของคนไทยที่ทั่วโลกยอมรับ

ไม่ว่าคุณจะมีสูตร ส้มตำไทย แบบไหนก็ตาม ส้มตำคืออาหารที่ทั้งไทย และ ต่างประเทชอบทาน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ พวกเขาคิดว่าเป็นอาหารแปลกใหม่ มีรสเปรี้ยว หวาน ปรุงรสได้ตามใจ แถมวิธีการทำก็ง่ายมาก ๆ แค่ปรุงรสให้ดี โขลกให้เข้ากัน แค่นี้ก็ทานได้แล้ว

ส้มตำไทย เมนูคู่ไทย  ไม่ว่าใครกินก็ติดใจทั้งนั้น วิธีการทำก็ง่าย แถมปรุงได้หลายรสชาติ รับรองว่า คุณจะติดใจแน่นอน แค่ลองคำแรก ก็รู้ได้เลยว่า อาหารไทยมีดีกว่าที่คิด

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ