สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

พล่ากุ้ง แซ่บถูกใจ คนไทยชื่นชอบ

พล่ากุ้ง แซ่บถูกใจ คนไทยชื่นชอบ
พล่ากุ้ง แซ่บถูกใจ คนไทยชื่นชอบ

พล่า คือ เมนูยำที่มี้ เป็นต้น และ ในวันนี้เราจะมาพูดถึง พล่ากุ้ง อาหารรสจัดที่คุณนั้นสามารถทำเองได้ รับรองเลยว่า อร่อยถูกปากแน่นอน 

พล่ากุ้ง อาหารรสแซ่บที่คนไทยทุกคนเคยทาน

การทำ พล่ากุ้ง นั้นทำได้ไม่ยาก และ หลายคนชื่นชอบที่จะทำด้วย เพราะมีวิธีการทำที่ไม่ยาก ส่วนผสมก็มีไม่มากด้วย เพราะฉะนั้น ในการทำครั้งนี้ คุณจึงไม่ต้องใช้เครื่องปรุงในการทำมากเกินไป และที่สำคัญ วิธีทำก็ไม่ยากมากด้วย งั้นเรามาดูกันดีกว่า ว่าถ้าเราต้องการทำ อาหารรสจัด อย่าง พล่ากุ้ง เราต้องมีส่วนผสมอะไรบ้าง และ มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

ส่วนผสม และ วิธีทำของ พล่ากุ้ง

ส่วนผสมของ พล่ากุ้ง มีดังนี้ กุ้งสด -ตะไคร้ซอย 1 ต้น -พริกขี้หนูซอยบาง 4 เม็ด -หอมแดงซอย 4 หัว -พริกชี้ฟ้าแดงซอย 1 เม็ด -กุ้งสด (ผ่าหลัง ดึงเส้นดำออก) 10 ตัว -ใบมะกรูดซอย 3 ใบ -น้ำพริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ -น้ำปลา 1 ½ ช้อนชา -น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ -น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนชา และ ใบสะระแหน่ สำหรับวิธีทำ ให้คุณนำกุ้งสดไปลวกในน้ำเดือดให้สุก เมื่อสุกแล้วนำมาพักไว้ แต่ว่าอย่าลวกนาน เพราะจะทำให้เนื้อกุ้งแข็งได้ หลังจากนั้นให้คุณผสมน้ำยำ ที่มีทั้งน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลปี๊บ และ น้ำพริกเผา หลังจากนั้นเทลงในชามผสมกัน และ คนให้เข้ากันด้วย หลังจากนั้นให้คุณใส่กุ้งลวกสุก ตะไคร้ซอย หอมแดง ใบมะกรูด รวมถึงพริกขี้หนูซอยลงไปในชา และ ต้องคลุกให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้คุณตักใส่จาน โรยด้วยใบสระแหน่ พริกชี้ฟ้าแดงซอยตกแต่งให้ดูน่ารับประทาน แค่นี้ก็สามารถทำเมนูได้ตามที่ต้องการแล้ว 

พล่ากุ้ง เมนูแซ่บถึงใจ ใครกินก็ชื่นใจ

พล่ากุ้ง อาหารรสจัด ที่ใครกินก็ติดใจทั้งนั้น เพราะถือเป็นอาหารที่ทำง่าย ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็โอเค เพราะคนไทยชอบอาหารรสจัดอยู่แล้ว หากคุณทำได้รสกลมกล่อม จัดจ้าน ยังไงก็ขายได้อยู่แล้ว แต่อย่าลืมเพิ่มลดให้เหมาะสมด้วย เพราะถ้าคุณทำจนชำนาญแล้ว คุณก็สามารถประยุกต์สูตรในการทำได้

นี่คือ สูตรการทำ พล่ากุ้ง อาหารรสจัด ที่คุณสามารถทำเองได้ ถ้าอยากทำขายก็สามารถทำได้ ไม่ยากเกินไป รับรองว่า อร่อยถูกใจคุณแน่นอน แต่อย่ากินมากเกินไปล่ะ บางคนธาตุเบา อาจทำให้ปวดท้องได้ แบบนี้จะแย่เอาได้ กินแต่พอดี มีแต่แซ่บ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ