สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดแสนอร่อย เมนูคู่ครัวคุณ

ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดแสนอร่อย เมนูคู่ครัวคุณ
ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดแสนอร่อย เมนูคู่ครัวคุณ

ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดน่ากินที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ เมนูทำง่าย ใครทำก็อร่อย สำหรับใครที่อยากลองทำดู วันนี้เรามีสูตรการทำมาฝากกัน รับรองว่า คุณจะชื่นชอบมากยิ่งขึ้น

ทำไม ข้าวผัดกุ้ง จึงได้รับความนิยม

สำหรับคนที่ชอบกินอาหารทะเล และ ข้าวผัด อย่างแรกที่คุณจะนึกถึง คือ ข้าวผัดกุ้ง  เพราะเป็นเมนูที่เป็นข้าวผัด และ มีอาหารทะเลอย่างกุ้ง เป็นส่วนประกอบ เคล็ดลับการทำให้อร่อย เป็นสิ่งที่จะต้องเรียนรู้  แม้ว่าเป็นเมนูที่ง่ายก็จริง แต่ถ้าจะทำให้อร่อยต้องมีเคล็ดลับในการทำด้วย เรามาดูเรื่องส่วนผสม และ วิธีการทำดีกว้า

ส่วนผสมของ ข้าวผัดกุ้ง และ วิธีทำ

 ส่วนผสมของ ข้าวผัดกุ้ง คือ ข้าวสวย (ไม่แฉะ) ¾ ถ้วยตวง – หมูแฮมหั่นฝอย 1 แผ่น -มะเขือเทศผ่าตามยาว 1 ลูก -กระเทียมสับ 8 กลีบ -หมูยอหั่นเป็นลูกเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ -แครอทหั่นเป็นเส้นฝอย 3 ช้อนโต๊ะ -กุ้ง 6 ตัว -ไข่ไก่ 1 ฟอง -น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ -น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ -ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา -มะนาว 1 ซีก -ซอสปรุงรสถั่วเหลือง 1 ช้อนชา -แตงกวา ต้นหอม ผักชี พริกไทยป่น

วิธีทำ ข้าวผัดกุ้ง  เริ่มจาก ตั้งกระทะและใส่น้ำมัน พอน้ำมันเริ่มร้อน ให้คุณใส่กระเทียมที่สับไว้ลงไปเจียวให้เหลือง และ ใส่กุ้งลงไปผัดพอสุก หลังจากนั้นใส่กุ้งลงไปผัดพอสุก ใส่หมูแฮมและหมูยอลงไปด้วย หลังจากนั้นให้ใส่ข้าวสวยลงไปผัดให้เข้ากัน และจึงใส่แครอทและมะเขือเทศลงไป ใส่ซอส ซีอิ๊วขาว ดันข้าวที่ผัดไปอยู่ข้างกระทะ และ ตอกไข่ใส่ลงไป ใช้ตะหลิวตำไข่ให้แตก และ ตักข้าวที่ดันไว้ข้างกระทะมากลบไข่ รอให้ไข่สุกแล้วจึงช้อนกลับให้ไข้มาอยู่ด้านบน ใส่น้ำมันหอยลงไปผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน แค่นี้ก็ตักใส่จาน และ จัดเรียงให้สวยงามได้แล้ว

ทำ ข้าวผัดกุ้ง อย่างไรให้อร่อย 

ถ้าอยากทำ ข้าวผัดกุ้ง หรือ ข้าวผัด อื่น ๆ ให้อร่อย ข้าวสวยที่คุณใช้ผัดต้องไม่แฉะ หากข้าวสุกใหม่จะต้องเกลี่ยใส่ถาดก่อน รอให้ข้าวเย็นจึงนำมาผัด ข้าวจะไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่ควรใส่น้ำมันมากเกินไป เพราะทำให้ข้าวแฉะเลี่ยนไม่น่ากิน และ ในการเจียวกระเทียมควรใช้ไฟกลาง ๆ ในการเจียว ถ้าเป็นเนื้อสัตว์จะต้องผัดจนสุกก่อน ถ้ามีส่วนผสมของไข่ต้องใส่ทีหลัง เป็นต้น

และนี่คือ การทำ ข้าวผัดกุ้ง ให้อร่อย รับรองว่า ถูกใจทุกคนแน่นอน ไม่เชื่อเราลองมาทำตามสูตรกัน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ