สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ทองม้วน ขนมไทย ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ดี

ทองม้วน ขนมไทย ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ดี
ทองม้วน ขนมไทย ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็ดี

ทองม้วน ขนมไทย น่าทานที่หลายคนรู้จักกันดี และ ยังหาทานได้ง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ แม้ว่า ขนมไทย ชนิดนี้จะมีหลายสูตรมาก แต่ต้องบอกเลยว่า สูตรการทำโดยทั่วไปจะมีความคล้ายคลึงกัน เพียงแต่อาจเพิ่มลดส่วนผสมลงบ้างตามที่ต้องการ เพราะฉะนั้นใครที่อยากทำขนมนี้ ก็สามารถทำได้เลยตามสูตรที่จะนำมาเสนอกันในวันนี้

ทองม้วน ขนมกรอบ กินง่าย รสชาติดี

ใครที่ชื่นชอบ ขนมไทย คุณจะต้องเคยกิน ทองม้วน แน่นอน ขนมชนิดนี้ คุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของฝากทั่วไป และ บางจังหวัดก็มีสูตรเฉพาะด้วย อย่างเช่น ทองม้วนสด ราชบุรี แบบนี้ก็จะไว้ได้ไม่นาน เพราะไม่ใช่ทองม้วนแบบทั่วไปนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้เรามีสูตร ทองม้วน มาฝากกัน เพื่อให้คุณได้ลองทำกันดู

ส่วนผสม และ วิธีทำ ทองม้วน

สำหรับ ส่วนผสมของ ทองม้วน อันนี้จะเป็นส่วนผสมสำหรับผู้ทาน 10-12 คน โดยจะมี แป้งสาลี (แป้งเค้ก) 1 ถ้วยตวง -นํ้าตาลทรายเม็ดละเอียด ๆ 1/2 ถ้วยตวง – , น้ำกะทิข้น  1/2 ถ้วยตวง -น้ำปูนใส 2 ช้อนโต๊ะ -ไข่ไก่ 1 ฟอง -นํ้าเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ -เกลือป่น 1/8 ช้อนชา -งาดำคั่วหรืองาขาว (ตามชอบ) 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันพืชสำหรับทาพิมพ์ สำหรับวิธีทำ จะเริ่มจากการร่อนแป้งสาลีใส่ชาม และ ใส่น้ำตาลลงไป พยายามน้ำตาลกระจายให้เข้ากับแป้ง ทำหลุมตรงกลางแป้งเอาไว้ หลังจากนั้นให้ตีไข่ไก่ให้แตกเข้ากัน หลังจากนั้นผสมกับหัวกะทิ น้ำปูนใส และเกลือคนให้เข้ากัน และ เทลงในหลุมแป้ง ใช้ที่ตีไข่คนให้แป้งค่อย ๆ ตกลงในหลุมนั้น จนแป้งกับเครื่องปรุงเข้ากันดี หลังจากนั้นใส่งา แต่อย่าคนมาก จะทำให้แป้งแข็ง หลังจากนั้น ให้นำพิมพ์ ทองม้วน มาอังไฟโดยใช้ไฟอ่อนจนร้อน และ ใช้ลูกประคบแตะน้ำมันพืชทาพิมพ์ให้ทั่วทั้ง 2 ด้าน อังให้ร้อนและตักแป้งหยอดบนพิมพ์ด้านหนึ่ง และ ปิดพิมพ์บีบให้สนิท แป้งส่วนเกินจะไหลออกมาเอง หลังจากนั้นให้คุณนำพิมพ์ที่หยอดแป้งแล้วอังไฟ พลิกกลับข้างพอเหลือง ก็ยกจากเตาปิ้ง ใช้มีดกรีดส่วนที่อยู่นอกพิมพ์ทิ้งไปเปิดพิมพ์ ใช้ปลายมีดแซะขึ้น และใช้นิ้วชี้มือที่จับมีดกดแผ่นทองม้วนกับมีด ลอกออกจากพิมพ์ วางบนเขียงและม้วนหรือพับทันทีขณะที่ยังร้อนจัด ควรใช้พิมพ์ปิ้งสัก 2 พิมพ์สลับกัน ขณะตักแป้งหยอด คนแป้งบ้าง ถ้าข้นไปต้องเติมน้ำลงทีละน้อย หากแป้งข้นมาก จะหนา

ทองม้วน ขนมไทย แสนอร่อยที่คุณทำเองได้

แม้ว่าวิธีทำจะมาก และต้องอาศัยความชำนาญในการทำด้วย แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าคุณทำได้แล้ว คุณจะชื่นชอบแน่นอน เพราะถ้าคุณทำอร่อยก็สามารถทำเป็นอาชีพเสริม หารายได้เพิ่มด้วย

นี่คือ การทำ ทองม้วน ขนมไทย ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง รับรองว่า เด็ดแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ