สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

น้ำพริกปลาทู โปรตีนแน่น เมนูสุดอร่อย

น้ำพริกปลาทู โปรตีนแน่น เมนูสุดอร่อย
น้ำพริกปลาทู โปรตีนแน่น เมนูสุดอร่อย

น้ำพริกเมนูเด็ดที่หลายคนชื่นชอบ  เพราะว่า ทำง่าย รสชาติอร่อย หาวัตถุดิบในการทำง่าย และ มีหลายสูตรในการทำด้วย และในวันนี้เราขอเสนอสูตรเด็ด นั่นคือ การทำ น้ำพริกปลาทู งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง เพื่อให้คุณทำได้อย่างถูกต้อง

น้ำพริกปลาทู สูตรเด็ด เน้นโปรตีน

สำหรับใครที่ชอบการทานน้ำพริก  และ อยากให้ได้คุณค่าทางโภชนาการด้วย เราขอนำเสนอ น้ำพริกปลาทู ให้คุณได้ทานกัน รับรองเลยว่า คุณจะต้องชื่นชอบแน่นอน 

ส่วนผสมของ น้ำพริกปลาทู มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

สำหรับ เมนู น้ำพริกปลาทู เราจะใส่ปลาร้าลงไปด้วย รับรองว่า หอมกรุ่นชวนรับประทานอย่างแน่นอน เริ่มจากเราจะต้องเอาปลาทูไปต้มจนสุก และ แกะเอาแต่เนื้อออก หลังจากนั้นเราจะต้องคั่วเครื่องต่าง ๆ จนหอมกรุ่น และเอาไปโขลกกับเนื้อปลาทูที่แกะแล้ว และ ปรุงรสให้เรียบร้อย สำหรับ ส่วนผสมของ น้ำพริก ตัวนี้ มีดังนี้

-น้ำเปล่า 2 ถ้วย  –หอมแดง  – กระเทียม   –พริก  –กระเทียม  –น้ำปลาร้า 2-3 ทัพพี –น้ำมะนาว –น้ำปลา และ ต้นหอมผักชี สำหรับวิธีทำนั้น ขั้นแรก คุณจะต้องทำความสะอาดปลาทูด้วยการควักไส้ และ พุงออกมา หลังจากนั้นตั้งน้ำเปล่า2 ถ้วย เมื่อเดือดแล้วใส่ปลาทูลงไป พอสุกแล้วให้ตักขึ้นมาแล้วเอาแต่เนื้อของปลาเท่านั้น หลังจากนั้นใส่พริก หอมแดง กระเทียมใสในกระทะคั่วด้วยไฟอ่อน แล้วตำใส่ครกให้แหลก แล้วใส่เนื้อปลาที่แกะไว้ลงไป หลังจากนั้นให้ตำจนแหลก หลังจากนั้นให้เอาน้ำปลาร้าผสมกับน้ำเปล่า เคี่ยวจนน้ำเริ่มงวด หลังจากนั้นใส่ลงไปในปลาทู ใส่เครื่องปรุงรส เช่น น้ำมะนาว น้ำปลา โรยด้วยต้นหอม และ ผักชี แต่ว่าถ้าชอบแบบมีน้ำก็ให้เติมน้ำปลาร้า หรือ เติมน้ำต้มปลาเพิ่มเติมลงไป และ เสิร์ฟเครื่องเคียงกับผักสด และ ผักลวก แค่นี้ก็ทานได้แล้ว

น้ำพริกปลาทู สุดอร่อย ใคร ๆ ก็ทำได้

หากคุณนั้นชื่นชอบน้ำพริก อยากให้คุณได้ลองทำ น้ำพริกปลาทู เพราะเป็น น้ำพริกที่หาวัตถุดิบได้ง่าย และ มีโภชนาการแน่นมาก ๆ โดยเฉพาะโปรตีน และ ใครที่อยากลดความอ้วน เมนูนี้คือ สุดยอดเมนูที่ช่วยให้หุ่นของคุณดูดีขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตาม น้ำพริกปลาทูก็มีหลายสูตรอยู่เหมือนกัน ถ้าคุณคือสาวกของ น้ำพริก ชนิดนี้ คุณก็ควรศึกษาไว้หลาย  ๆ สูตรด้วย 

นี่คือ สูตร น้ำพริกปลาทู ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง อาหารสุขภาพรสชาติอร่อย ทำง่าย อาหารลดน้ำหนักที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ อยากหุ่นสวย สุขภาพดี ต้องลองทำดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ