สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เปาะเปี๊ยะ ของว่างทานเล่นที่ทุกคนชื่นชอบ

เปาะเปี๊ยะ ของว่างทานเล่นที่ทุกคนชื่นชอบ
เปาะเปี๊ยะ ของว่างทานเล่นที่ทุกคนชื่นชอบ

หากคุณคิดถึงเมนูของว่างที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ คุณจะต้องคิดถึงเมนู เปาะเปี๊ยะ อย่างแน่นอน เพราะเป็นของทอดที่ยัดไส้ผัก หมู หรืออื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม และ ยังทำให้คุณอิ่มท้องด้วย เพราะฉะนั้นหลายคนจึงอยากทำเมนูนี้กัน ทำกินเองก็ได้ ขายก็ดี รับรองว่า คุณจะมีความสุขในการกินมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถทำเงินให้กับคุณได้ด้วย 

เปาะเปี๊ยะ ของอร่อยที่ทุกคนเลือกทาน

เปาะเปี๊ยะ ถือเป็น ของว่าง ที่ช่วยให้คุณอิ่มท้องได้จริง หลายคนเลือกเสิร์ฟเป็นออเดิร์ฟก่อนที่จะเสิร์ฟอาหารในมื้อนั้น โดยเฉพาะเวลาที่คุณไปทานโต๊ะจีน คุณจะเห็นเมนูนี้อยู่เสมอ สำหรับใครที่อยากลองทำดู แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้เรามีส่วนผสม และ วิธีทำมาฝากกัน

ส่วนผสมและวิธีทำ เปาะเปี๊ยะ

สำหรับส่วนผสมของ เปาะเปี๊ยะ จะมีแผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะประมาณ 1/2 ห่อ -แครอทหั่นฝอย 1/2 ถ้วย -กะหล่ำปลีหั่นฝอย 1 ถ้วย – วุ้นเส้นแช่น้ำแล้วตัดเป็นเส้นยาวพอดีกับแผ่นแป้ง 1/2 ถ้วย -หมูสับ 200 กรัม -ไข่ 1 ฟอง –น้ำมันสำหรับทอด -รากผักชี 3 ราก – พริกไทย 1/2 ช้อนชา – กระเทียม 5-10 กลีบ -น้ำตาลทราย 1 1/2 ช้อนโต๊ะ -.ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ และ น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ นี่คือ ส่วนของ เปาะเปี๊ยะ และ ยังมีส่วนของน้ำจิ้มด้วย นั่นคือ พริกชี้ฟ้า 3-5 เม็ด -น้ำตาลทราย 1 1/2 ช้อนโต๊ะ -เกลือป่น 1/4 ช้อนชา และ น้ำส้มสายชู 1 1/2 ช้อนโต๊ะ ส่วนวิธีทำ คือ โขลกรากผักชี กระเทียมพริกไทยก่อน หลังจากนั้นให้นำเนื้อหมู ไข่ แครอท กะหล่ำปลี และ วุ้นเส้นมาคลุกให้เข้ากัน และ ตั้งกระทะใส่น้ำลงไป และนำส่วนผสมที่โขลกไว้ใส่ลงไป เติมเครื่องปรุงต่าง ๆ และ ผัดจนสุก หลังจากนั้นให้เริ่มหอแผ่นเปาะเปี๊ยะ คุณจะวางแผ่นแป้งซ้อนกัน 2 แผ่น ต้องใส่ไส้ให้พอดี ม้วนเป็นแท่ง พับปิดหัวท้าย เวลาติดขอบแป้งให้เข้ากันให้ใช้น้ำแตะแค่เล็กน้อยเท่านั้น ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อน และ นำไปทอดจนเหลือง ส่วนการทำน้ำจิ้ม คุณจะต้องผสมส่วนผสมให้เข้ากัน เคี่ยวไฟจนอ่อน และ ปิดไฟแล้วยกลง

เปาะเปี๊ยะ ของทอดแสนอร่อย  ที่คุณไม่ควรพลาด

เปาะเปี๊ยะ ของว่าง แสนน่ากินที่ทุกคนชื่นชอบ และ คุณยังสามารถเพิ่ม หรือ ลดส่วนผสมลงให้เหมาะสมกับจำนวนคนที่ทาน จะไว้กินเอง หรือ ขาย แบบนี้คุณก็ต้องเปลี่ยนส่วนผสมให้เหมาะสม

นี่คือ สูตรการทำ เปาะเปี๊ยะ ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ด้วยตนเอง รับรองเลยว่า คุณจะชื่นชอบอย่างแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ