สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ขนมจีบ อร่อย ทำง่าย อิ่มท้อง

ขนมจีบ อร่อย ทำง่าย อิ่มท้อง
ขนมจีบ อร่อย ทำง่าย อิ่มท้อง

ถ้าพูดถึงขนมทานเล่นที่ทำให้อิ่มท้อง คงหนีไม่พ้น  ขนมจีบ ความจริงแล้ว ติ่มซำ มันก็มีหลายสูตรมาก แล้วแต่ว่า คุณต้องการแบบไหน  และ ยังใช้เป็นอาหารออเดิร์ฟด้วย ก่อนเสิร์ฟอาหารจริง ๆ จะเห็นอาหารประเภทนี้ได้บนโต๊ะจีน สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารประเภทนี้ และ อยากลองทำดู วันนี้เรามีสูตรมาให้ได้ลองทำกันด้วย 

ขนมจีบ อาหารที่ทุกคนคุ้นเคย ทำง่าย อิ่มท้อง

สำหรับใครที่เป็นสาวก ขนมจีบ ไม่ว่าไปที่ไหนก็ชอบซื้อกินบ่อย ๆ มันอาจจะดีกว่า ถ้าคุณทำได้ด้วยตัวเอง เพราะคุณสามารถทำขายได้ด้วย และเป็น ติ่มซำ ที่ขายง่ายมาก เพราะส่วนใหญ่จะตั้งราคาที่ถูกอยู่แล้ว และ กินไม่กี่คำก็อิ่มด้วย หลายคนจึงอยากที่จะเรียนรู้สูตรในการทำ เพื่อทำไว้ทานเอง หรือ ไว้ขายก็ได้ 

ส่วนผสม ขนมจีบ และ วิธีการทำ

ส่วนผสมของ ขนมจีบ จะมี รากผักชี –หมูสับ – ไข่ไก่ –น้ำมันงา -พริกไทยป่น –น้ำปลา –น้ำตาลทราย -แครอท (หั่นเต๋าเล็ก) –ซีอิ๊วขาวเห็ดหอม – แผ่นเกี๊ยว และ กระเทียมสับ สำหรับวิธีการทำ เริ่มจาก คุณจะต้องโขลกรากผักชีให้ละเอียด  หลังจากนั้นให้คุณนำรากผักชีที่โขลกไว้มานวดผสมกับหมู และใส่ ไก่ น้ำมันงา พริกไทยป่น น้ำปลา น้ำตาลทราย และซีอิ๊วขาวเห็ดหอมเตรียมเอาไว้ หลังจากนั้นให้ตัดแผ่นเกี๊ยวเป็นวงกลม โดยใช้แก้วครอบเป็นตัวช่วย หลังจากนั้นให้เตรียมส่วนผสมเพื่อห่อ และ เตรียมน้ำเปล่าใส่ถ้วนไว้เล็กน้อย นำแผ่นเกี๊ยวใส่มือ ตักหมูประมาณ 2 ช้อนชาใส่ในแผ่นเกี๊ยว และ รวบทำเป็นจีบให้สวยงาม หลังจากนั้นให้วางขนมจีบในหม้อนึ่ง พรมน้ำให้ทั่ว นำไปนึ่ง ใช้ไฟปานกลางจนสุก นึ่งให้สุก นำใส่จาน โรยกระเทียมเจียว และ ผักชี แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว คุณจะเห็นได้ว่า สูตรการทำนี้ ทำง่ายมาก ๆ ถ้าคุณต้องการประยุกต์สูตร คุณก็ต้องฝึกทำให้ชำนาญที่สุด เพื่อจะได้ประยุกต์ใช้สูตรได้อย่างถูกต้อง

ขนมจีบ สูตรทำง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้

ใครที่คิดว่า ขนมจีบ ทำยาก ต้องบอกเลยว่า คุณคิดผิด เพราะว่าสูตรการทำที่นำมาในวันนี้ทำได้ง่ายมาก และ ยังประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสูตรการทำได้ด้วย รับรองเลยว่า คุณจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน 

นี่คือ สูตรการทำ ขนมจีน ติ่มซำ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหน คุณจะเห็นขนมนี้วางขายอยู่ทั่วไป เพราะฉะนั้น การเรียนรู้สูตรการทำ น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งให้สำหรับคนที่ชอบกินขนมจีบได้ และ ถ้าทำได้อร่อยก็ลองทำขายไปเลย รับรองปัง

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ