สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

น้ำพริกลงเรือ สูตรอร่อยที่ใครกินก็ติดใจ

น้ำพริกลงเรือ สูตรอร่อยที่ใครกินก็ติดใจ
น้ำพริกลงเรือ สูตรอร่อยที่ใครกินก็ติดใจ

ประเทศไทย มี น้ำพริก หลายแบบมาก แต่ละประเภทมีความเป็นมาที่ต่างกัน เช่น น้ำพริกลงเรือ ที่เกิดมาจากเจ้าจอมสดับ ในรัชกาลที่ 5 ได้ทำถวายให้เจ้านายองค์เล็กที่ไม่ยอมเสด็จขึ้นจากเรือ และได้นำของที่มีอยู่ในเรือมาปรุงถวาย จนเกิดเป็นความอร่อยที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน

น้ำพริกลงเรือ ใครกินก็ติดใจ

น้ำพริกลงเรือ เป็นอาหารภาคกลางจึงมีรสชาติกลมกล่อม และ ถูกปากคนไทยเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่อยากลองทำดู ในวันนี้เราก็มีสูตรมาฝาก รับรองว่า คุณจะทำได้อย่างแน่นอน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า น้ำพริก ชนิดนี้มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง 

ส่วนผสมและวิธีทำ น้ำพริกลงเรือ

ส่วนผสม น้ำพริกลงเรือ –กระเทียม 40 กรัม  – กะปี 50 กรัม  – หอมแดง 40 กรัม -น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ – น้ำมะขามเปียก 4 ช้อนโต๊ะ -มะเขือพวง 20 เม็ด -พริกขี้หนู 10 เม็ด -กุ้งแห้ง 20 กรัม – มะดันฝานบาง 4 ช้อนโต๊ะ -ไข่เค็ม 1/4 ลูก และ หมูหวาน 2 ช้อนโต๊ะ ส่วนวิธีทำ ให้นำกะปิ กระเทียม และ หอมแดงมาห่อด้วยฟอยล์หรือใบตอง และ ย่างบนกระทะโดยใช้ไฟอ่อน พอมีกลิ่นหอม หลังจากนั้นให้นำที่เผาและกุ้งแห้ง มาโขลกให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่มะดัน มะเขือพวง พริกขี้หนู โขลกให้แหลกลพักไว้ก่อน หลังจากนั้นให้ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อย หลังจากนั้นนำหมูหวานลงไปผัด แล้วก็นำพริกแกงที่ตำไว้ใส่ลงไป ผัดให้ทั่ว ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊ป น้ำมะขามเปียก ผัดให้เข้ากัน แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว ตักใส่จานใส่ผักเคียงได้ตามชอบใจ

น้ำพริกลงเรือ เมนูลดน้ำหนัก ที่น่าสนใจ

หากคุณต้องการเมนูลดน้ำหนัก หรือ เมนูสุขภาพ เมนู น้ำพริก เป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะว่าแทบไม่ได้ใช้วัตถุดิบที่มีไขมันเลย และ ยังเป็นเมนูที่ทานง่ายด้วย ทำให้หลายคนเลือกที่จะทานเมนูนี้ในตอนเย็น หรือ เป็นอาหารระหว่างมื้อก็ได้ เพราะบางคนเวลาลดน้ำหนักก็มีการแบ่งมื้อย่อยของอาหารด้วย การกินอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำแต่อิ่มท้อง อย่าง น้ำพริกลงเรือ ทำให้คุณอิ่มท้องและยังทำให้ขับถ่ายได้ดี เนื่องจากมีไฟเบอร์สูงนั่นเอง

และนี่คือ สูตร น้ำพริกลงเรือ สูตรความอร่อยที่คุณสามารถประยุกต์ให้เข้ากับความต้องการของคุณได้เอง เพราะคุณสามารถเพิ่มลดส่วนผสมได้ตามที่ต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องหัดทำบ่อย ๆ เพื่อให้คุณเกิดความชำนาญ และ ทำออกมาได้อร่อย คราวนี้จะทำกินเอง หรือว่า ทำขายก็ไม่มีปัญหา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ