สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวเหนียวถั่วดำ ของหวานแสนอร่อย ใครกินก็ชอบใจ

ข้าวเหนียวถั่วดำ ของหวานแสนอร่อย ใครกินก็ชอบใจ
ข้าวเหนียวถั่วดำ ของหวานแสนอร่อย ใครกินก็ชอบใจ

หากพูดถึงของหวานแบบไทย ๆ ความจริงแล้วมีหลายเมนูบ้าง แต่ละเมนูนั้นมีส่วนประกอบที่ต่างกันไป แต่จะเน้นที่ความหอมกลมกล่อมน่าทานเป็นหลัก โดยวันนี้เราจะมาเสนอเมนู ข้าวเหนียวถั่วดำ ให้ได้ลองทานกัน รับรองเลยว่า คุณจะชื่นชอบแน่นอน 

ข้าวเหนียวถั่วดำ เมนูขนมหวาน ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

ข้าวเหนียวถั่วดำ ถือเป็นเมนู ข้าวเหนียว คู่ครัวไทยที่หลายคนนิยมทำ ใช้กินก็ได้ ขายก็ดี หรือ บางคนอาจทำถวายพระก็ได้ แล้ว แต่จุดประสงค์ในการทำ เพราะว่าวัตถุดิบในการทำหาง่ายมาก ๆ และ ยังมีหลายสูตรให้คุณได้ลองทำกันด้วย รับรองเลยว่า คุณจะทำได้แน่นอน

ส่วนผสมและวิธีทำ ข้าวเหนียวถั่วดำ

สำหรับส่วนผสมของ ข้าวเหนียวถั่วดำ มีไม่กี่อย่าง และ สามารถหาซื้อได้ง่ายด้วย  เรามาดูกันว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง

ส่วนผสม – ข้าวเหนียว 250 กรัม -ถั่วดำ 250 กรัม – กะทิ 1 ถ้วย -เกลือ 1/2 ช้อนชา – น้ำตาลทราย 100 กรัม -น้ำตาลปี๊บ 1/2 ถ้วย -กะทิ 3+1/2 ถ้วย -น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย

วิธีทำ สำหรับส่วนผสมของ ข้าวเหนียว นั้น จะต้องเทกะทิลงในกระทะ น้ำตาลทราย เกลือ คนให้น้ำตาลทรายละลาย หลังจากนั้นให้ตักข้าวเหนียวลงไป คนให้ทั่ว ปิดฝา จนกะทิซึมเข้าไปในข้าวเหนียว หลังจากนั้นให้คุณตักน้ำกะทิ น้ำตาลทราย และ น้ำตาลปี๊ปเทลงในกระทะ ตั้งไฟให้อ่อนถึงปานกลาง คนจนน้ำตาลละลายใส่ถั่วดำลงไป หลังจากนั้นรอให้ถั่วสุกและปิดไฟ และ เทลงบนข้าวเหนียว

นี่คือส่วนผสมและวิธีทำ ข้าวเหนียวถั่วดำ ที่คุณสามารถประยุกต์สูตรให้เข้ากับความต้องการของคุณได้ แต่ถ้าคุณอยากเก่ง หรือ ทำได้อร่อย คุณจะต้องฝึกทำบ่อย ๆ และลองให้คนอื่นชิมดู เพื่อจะได้รู้ว่า คุณทำอร่อยจริงหรือเปล่า ยิ่งถ้าอยากทำขาย คุณต้องยิ่งทำให้ชำนาญ

ข้าวเหนียวถั่วดำ สูตรเด็ด อร่อย อิ่มท้อง

หากคุณคิดถึงขนมหวานที่ใช้ ข้าวเหนียว ในการทำ คุณจะต้องคิดถึง ข้าวเหนียวถั่วดำ แน่นอน นอกจากจะอร่อยอิ่มท้องแล้ว ยังได้คุณค่าทางโภชนาการด้วย รับรองเลยว่า ถ้าตามสูตรนี้ คุณจะทำออกมาได้ลงตัวและอร่อยอย่างที่ต้องการ

ข้าวเหนียวถั่วดำ สูตรขนมหวาน ข้าวเหนียว ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ แค่ลองทำตามสูตรเท่านั้น อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นในการทำ เพราะมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ทำบ่อย ทำอร่อยก็ทำขายได้ หรือ อาจเป็นเมนูโปรดของครอบครัวไปเลยก็ได้

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ