สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ผัดวุ้นเส้นเกาหลี เมนูเส้น น่ากิน สุขภาพดี

ผัดวุ้นเส้นเกาหลี เมนูเส้น น่ากิน สุขภาพดี
ผัดวุ้นเส้นเกาหลี เมนูเส้น น่ากิน สุขภาพดี

สำหรับคนที่อยากทาน ผัดวุ้นเส้น ความจริงแล้วมันมีผัดชนิดนี้อยู่หลายแบบมาก แต่ถ้าใครอยากกินแบบเกาหลี เราก็สามารถประยุกต์เมนูเหล่านี้ได้เช่นกัน อย่างเช่น วันนี้เราขอนำเสนอ ผัดวุ้นเส้นเกาหลี เมนูน่ากิน อร่อย เพื่อสุขภาพ รับรองว่าไม่จำเจแน่นอน งั้นเรามาทำความรู้จักเมนูนี้กันดีกว่า

ผัดวุ้นเส้นเกาหลี อร่อย ต้องลองให้ได้สักครั้ง

ใครที่เป็นสาวกเกาหลี เราก็ไมอยากให้คุณพลาดความอร่อยกับเมนู ผัดวุ้นเส้นเกาหลี เมนูดี ๆ ที่จะทำให้คุณมีความสุขได้ในทุกวัน เรามาดูกันว่า มีส่วนผสมและวิธีทำอะไรบ้าง 

ส่วนผสมและวิธีทำ ผัดวุ้นเส้นเกาหลี

ส่วนผสมของ ผัดวุ้นเส้นเกาหลี มีดังนี้ – สันในหมู 100 กรัม – ห็ดหอมแห้งแช่น้ำ 4 ดอก  -ผักปวยเล้ง 3 ต้น -ผักกวางตุ้ง 3 ต้น -แครอท ½ หัว -หัวหอมใหญ่ ½ หัว -วุ้นเส้น ตราต้นสน 1 ห่อ -กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ -ซอสถั่วเหลืองเกาหลี 4 ช้อนโต๊ะ –น้ำมันงา 5 ช้อนชา -พริกไทยดำป่น 1 ช้อนชา -งาขาวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ -งาดำคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ -เกลือ ¼ ช้อนชา- น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ -น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ สำหรับวิธีทำ ให้คุณลวกผักปวยเล้ง และ ผักกวางตุ้งในน้ำเดือด แล้ว นำไปแช่เย็นเพื่อไม่ให้สุกเกินไป และ ก็ยกขึ้นให้สะเด็ดน้ำ ตัดเป็นท่อน ๆ ปรังรสด้วยน้ำมันงา  น้ำตาล และ เกลือ หลังจากนั้นให้หั่นสันหมูเป็นชิ้นพอดีคำ หมักด้วยซอสถั่วเหลืองเกาหลี 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 1 ช้อนชา น้ำตาลทรายครึ่งช้อนโต๊ะ และกระเทียมสับ 1 ช้อนชา คลุกให้เข้ากัน แล้วหมักไว้ 10 นาที หั่นเห็ดหอมแห้งแช่น้ำ แล้วคลุกกับซอสถั่วเหลืองเกาหลีครึ่งช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 1 ช้อนชา น้ำตาลทรายครึ่งช้อนโต๊ะ กระเทียมสับ 1 ช้อนชาคลุกให้เข้ากัน ให้คุณหั่นแครอท และ หัวหอม เป็นท่อน ๆ หลังจากนั้นนำวุ้นเส้นไปแช่ ลวกผักปวยเล้ง และ ผักกวางตุ้งแช่ในน้ำเย็น และ หมักสันในหมู ต่อมาเป็นการผัดเครื่อง คุณจะต้องตั้งกระทะและใส่น้ำมันเล็กน้อย ผัดแครอท และ นำขึ้นมาพักไว้ ตั้งกระทะอีกรอบ และ ให้ใส่หัวหอมลงไปผัดจนสุก หลังจากนั้นตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน ให้ผัดเนื้อหมูที่หมักไว้ ใส่เห็ดที่ปรุงรสและผัดให้สุก นำวุ้นเส้นที่แช่น้ำไว้มาผัด ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลืองเกาหลี 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 1 ช้อนชา และ น้ำตาลทราย 1ช้อนโต๊ะ ผัดจนสุกนิ่ม และ ผัดหมูที่เตรียมไว้ให้สุก และ นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ทั้งหมด คลุกผสมให้เข้ากัน และ ตักใส่จาน นี่คือ เมนู ผัดวุ้นเส้น ที่คุณต้องลอง

ผัดวุ้นเส้นเกาหลี เมนูเด็ดที่รอให้คุณมาชิม

เพราะฉะนั้น ใครที่ชื่นชอบความอร่อยของ ผัดวุ้นเส้น ก็อยากให้คุณได้มาลองชิม ผัดวุ้นเส้นเกาหลี กัน รับรองว่า คุณจะชื่นชอบแน่นอน 

งั้นวันหยุดนี้ เราลองมาทำ ผัดวุ้นเส้นเกาหลี กันดีกว่า รับรองว่า ใครกินก็ติดใจแน่นอน แถมยังสามารถทำขายได้ด้วย

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ