สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง ขนมปังปอนด์ยอดนิยมแสนอร่อย เหนียวนุ่ม หอมกลิ่นเนย

ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง ขนมปังปอนด์ยอดนิยมแสนอร่อย เหนียวนุ่ม หอมกลิ่นเนย
ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง ขนมปังปอนด์ยอดนิยมแสนอร่อย เหนียวนุ่ม หอมกลิ่นเนย

หมูหยองเป็นเมนูอาหารที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู และสามารถนำมาทานเป็นเครื่องเคียง หรือทานคู่กับข้าวสวย หรือข้าวเหนียวร้อนๆ ก็อร่อยสุดๆเลยค่ะ อีกทั้งหมูหยองยังนิยมนำมาทำเป็นไส้ขนมปังอีกหลายรูปแบบ และรูปแบบที่เรามักจะคุ้นเคยกันดีคงจะหนี้ไม่พ้นขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง ขนมปังเนื้อนุ่ม สอดไส้ในอัดแน่นไปด้วยหมูหยองน้ำพริกเผาแสนอร่อย หอมกลิ่นเนย ปัจจุบันขนมปังชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็ต่างชื่นชอบเจ้าขนมปังปอนด์ก้อนนี้ ซึ่งวันนี้เราก็มีสูตรการทำขนมปังหมูหยองน้ำพริกเผามาฝากทุกคน จะมีวัตถุดิบและขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

ส่วนผสมหลักของขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง

ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง เป็นขนมปังปอนด์สอดไส้หมูหยองและพริกเผา ขนมปังที่ได้กลิ่นหอมนมกรุ่น ๆ หวานนิดๆ แป้งนุ่มเหนียวกำลังดี บวกกับไส้พริกเผาหมูหยองเผ็ดๆ จริงๆเราสามารถดัดแปรงใส่ไส้อย่างอื่นก็ได้นะคะ ซึ่งสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้มีส่วนผสมที่หาซื้อได้ง่าย ตามร้านขายวัตถุดิบขนมเบเกอรี่ทั่วไป แถมขั้นตอนการทำก็ง่ายแสนง่าย แต่ก่อนจะไปดูขั้นตอนการทำ เรามาเริ่มเตรียมวัตถุดิบส่วนผสมกันก่อนเลยค่ะ

ส่วนผสมสำหรับทำขนมปัง

  1. แป้งขนมปัง 525 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 90 กรัม
  3. เกลือป่น ½ กรัม
  4. ยีสต์ 10 กรัม
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. นมข้นจืดตรานกเหยี่ยวฟอลคอน 200 ml.
  7. เนยเค็ม 75 กรัม
  8. เนยขาวไว้ทาแม่พิมพ์

ส่วนผสมสำหรับทำไส้หมูหยองน้ำพริกเผา

  1. หมูหยอง 100 กรัม
  2. เนยจืด ละลาย 3 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำพริกเผา 3 ช้อนโต๊ะ
  4. ครีมเทียมข้นหวาน ตราตรานกเหยี่ยวฟอลคอน   80 กรัม

ส่วนผสมสำหรับทาหน้าขนมปัง

  1. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  2. น้ำเปล่า  2 ช้อนโต๊ะ
  3. เนยจืดละลาย 20 กรัม
ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง ขนมปังปอนด์ยอดนิยมแสนอร่อย เหนียวนุ่ม หอมกลิ่นเนย
ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง ขนมปังปอนด์ยอดนิยมแสนอร่อย เหนียวนุ่ม หอมกลิ่นเนย

ขั้นตอนวิธีการทำขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง

หลังจากที่เตรียมส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว มาดูขั้นตอนการทำขนมปังไส้พริกเผาหมูหยองกันต่อเลยค่ะ ซึ่งสูตรที่เรานำมาฝากนี้ใช้วิธีทำขนมปังโดยการนวดแป้งเองด้วยมือ แถมยังนวดง่ายมากๆ ไม่ต้องกลัวด้วยว่าแป้งจะออกมาแข็ง ซึ่งวิธีนี้อาจจะทำให้เสียเวลาในการพักแป้ง แต่รับรองได้เลยว่าแป้งขนมปังที่ทำออกจะเหนียวนุ่มกำลังดี พร้อมกับกลิ่นหอมและรสชาติที่น่าประทับใจ อีกทั้งวิธีทำไส้พริกเผาหมูหยองยังง่ายมากๆ แถมรสชาติก็อร่อย เผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ ถูกใจผู้ที่ได้ลิ้มลองแน่นอนค่ะ

ขั้นตอนวิธีการไส้พริกเผาหมูหยอง

  1. ทำไส้น้ำพริกเผาหมูหยอง โดยเริ่มจากการตวงครีมเทียมข้นหวานตราตรานกเหยี่ยวฟอลคอน  เทลงไปในชามผสม ตามด้วยเนยละลาย น้ำพริกเผา จากนั้นผสมให้เข้ากัน 
  2. นำหมูหยองลงไปใส่กับส่วนผสมที่เตรียมไว้ จากนั้นคนหรือขยำจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน

ขั้นตอนวิธีการขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง

  1. ใส่แป้งขนมปัง ลงไปในชามผสม ตามด้วย เกลือป่น น้ำตาล และยีสต์ แล้วตีด้วยความเร็วต่ำจนเข้ากัน จากนั้นใส่นมข้นจืดตรานกเหยี่ยวฟอลคอน และกลิ่นวานิลลาลงไปในชามผสม แล้วตีจนแป้งจับตัวกัน
  2. จากนั้นใส่เนยลงไป ตีจนแป้งเนียนละเอียด ใช้ประมาณ 15- 20 นาที แป้งที่ได้จะยืดหยุ่นขึงเป็นฟิล์มได้ หลังจากนั้นรวบแป้งให้ตึง พักแป้งประมาณ 1 ชั่วโมง หรือ ฟูขึ้นมาเป็น 2 เท่า
  3. ระหว่างนั้นให้ทำที่ทาหน้าขนมปัง โดยนำไข่ไก่ น้ำเปล่า และเนยจืดละลาย ใส่ลงในชามผสม แล้วคนให้เข้ากัน 
  4. พอแป้งฟูได้ที่แล้ว ให้เริ่มการนวดด้วยมือ โดยการชกไล่ลมก่อน แล้วนวดประมาณ 1-2 นาที จากนั้นแบ่งแป้งน้ำหนักประมาณ 300 กรัม นำมาคลึงเป็นแผ่นๆ แล้วนำไส้หมูหยองน้ำพริกเผาที่เตรียมไว้วางลงไป จากนั้นปั้นเป็นก้อนลักษณะแท่ง นำไปไส่พิมพ์ขนมปังปอนด์ โดยให้ทาเนยขาวด้านในของแม่พิมพ์ก่อน จากนั้นใส่แป้งที่ปั้นไว้ลงไป
  5. รอประมาณ 30 นาที แป้งจะฟูเต็มแม่พิมพ์ โดยก่อนจะนำไปอบต้องเปิดไฟเตาอบก่อนให้ได้อุณหภูมิที่150 องศาเซลเซียส ต้องการก่อน จากนั้นทาหน้าขนมปังด้วยส่วนผสมที่เตรียมไว้ เพื่อรักษาความชุุ่มชื้นของผิวขนมปัง ให้นานที่สุด
  6. นำไปอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส โดยใช้เวลา 30 นาที เพียงแค่นี้ก็จะได้ขนมปังไส้พริกเผาหมูหยองแสนอร่อยแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเมนูขนมปังไส้พริกเผาหมูหยอง บอกเลยว่าสูตรนี้แป้งขนมปังจะเหนียวนุ่ม อร่อย หอมกลิ่นเนย แถมไส้พริกเผาหมูหยองรสชาติเผ็ดๆ หวานนิดๆ ถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอนค่ะ หากใครที่อยากจะลองทำเมนูนี้ก็อย่าลืมนำสูตรขั้นตอนการทำขนมปังไส้พริกเผาหมูหยองที่เราแนะนำไปลองทำดูได้นะคะ

 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ