สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แซลมอนซาชิมิ ทำกินเองก็ฟินได้

แซลมอนซาชิมิ

ประเทศญี่ปุ่นเป็นชาติที่โด่งดังในเรื่องวัฒนธรรมด้านอาหาร ถ้าหากให้พูดถึงอาหารยอดนิยมประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ หลาย ๆ คนต้องนึกถึงเมนู “แซลมอนซาชิมิ” อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นกระแสนิยมอย่างมาก 

วิธีเตรียมทำแซลมอนซาซิมิ

แซลมอนซาชิมิ

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นหรือชอบแซลมอนแล้วอยากกินแต่ไม่อยากออกจากบ้านนะคะ เรามีสูตรอาหารทำกินที่บ้านหรือสูตรการทำแซลมอนซาซิมิ มาฝากทุกคนกันค่ะ สิ่งที่ต้องเตรียม หลัก ๆ คือ มีด เขียง ผ้าเช็ดเพื่อทำความสะอาดค่ะ และวิธีการทำเป็นอย่างไรไปดูกันเลยค่ะ

1.เริ่มขอดเกล็ดปลาแซลมอนให้เรียบร้อย

2.ล้างทำความสะอาดตัวปลาแซลมอนให้สะอาดทั้งภายใน และภายนอกอีกครั้ง 

3.เช็ดทำความสะอาดตัวปลาแซลมอน เพื่อนำน้ำมันที่อยู่บริเวณตัวปลาแซลมอนออกไป และทำการสังเกตความสดของปลาแซลมอน โดยการเช็คจากบริเวณส่วนเหงือกของปลาแซลมอนว่ามีสีแดงสดไหม หากดวงตาของปลาแซลมอนไม่มีต้อสีขาว หรือฝ้าสีขาว แสดงว่าปลานั้นยังคงความสดอยู่

ขั้นตอนการแล่ปลาแซลมอน

แซลมอนซาชิมิ

1.ขั้นตอนการแล่ปลาแซลมอนนั้นจะต้องมีการใช้มีดที่มีความคม มีความหนา และมีน้ำหนักพอสมควร เพราะจะทำให้สามารถแล่ปลาแซลมอนได้ง่ายขึ้น จะเป็นมีดที่ทำจากเหล็ก หรือสแตนเลสก็ได้เช่นกันค่ะ 

2.ส่วนแรกที่ต้องทำการเฉือนออกก็คือตำแหน่งที่อยู่ใต้ครีบบน หรือก็คือใต้บริเวณเหงือกของปลานั่นเองค่ะ ทำการตัดทั้งครีบบน และเหงือกออกพร้อมกันได้เลย

3.ส่วนต่อมาคือส่วนใต้ท้องของปลาแซลมอน ทำการตัดครีบท้องของปลาแซลมอนออก หลังจากนั้นค่อยๆ นำมีดแล่เฉือนไปบนแกนกลางกระดูกสันหลังของปลาแซลมอน 

4.เมื่อได้ชิ้นปลาแซลมอนออกมา 2 ส่วนแล้ว นำชิ้นปลาแซลมอนที่มีแกนกลางกระดูกนั้นมาตัดเฉือนออก และตัดเฉือนส่วนท้องของปลาแซลมอนซึ่งเป็นส่วนที่มีก้างออกเช่นกัน 

5.เมื่อนำก้างของปลาแซลมอนออกจนหมดแล้ว ให้ทำการตัดแบ่งส่วนของชิ้นเนื้อปลาแซลมอนให้มีขนาดที่เหมาะสม ในส่วนนี้เราสามารถกำหนดเองได้ และค่อยๆ เฉือนเนื้อปลาแซลมอนออกจากหนังของปลาแซลมอน และตัดเฉือนชิ้นเนื้อปลาแซลมอน ออกเป็นพอดีคำ เพียงเท่านี้ เราก็จะได้รับประทานแซลมอนซาชิมิอย่างฟินๆ และเอร็ดอร่อยได้แล้วค่ะ 



นี่ก็เป็นวิธีทำหรือเป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการแล่ปลาแซลมอนที่เราเอามาฝากให้ทุกคนได้ไปทำกินเองที่บ้านแบบฟินๆกันนะคะ นอกจากนั้นบางคนอาจจะคิดว่าการกินปลาแซลมอนดิบๆ นั้นไม่ดี ที่จริงถ้าหากเราเลือกปลาแซลมอนที่ดี การกินปลาแซลมอนแบบสดหรือกินแบบซาชิมิก็มีประโยชน์นะคะ ข้อดีของปลาแซลมอนสด ก็คือการมีความสดของเนื้อปลา แถมยังอัดแน่นไปด้วยคุณค่าของสารอาหารมากมาย โดยเฉพาะกรดไขมันโอเมก้า 3 เพราะยังไม่ถูกนำไปผ่านกรรมวิธีทำใด สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่า ปลาแซลมอนนั้นมีความสดใหม่จริงๆ นั่นเองค่ะ

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ