สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ยำไข่ต้มตาหวาน ตาหว๊านหวาน เยิ้มเลย 

ยำไข่ต้มตาหวาน

ไหนใครชอบกินไข่ต้มบ้างยกมือขึ้น! แต่ก็เบื่อ ๆ เมนูเดิมใช่มั้ยล่ะคะ? วันนี้เราเลยมีสูตรเด็ดแซ่บ ๆ มาฝากทุกคนกัน เป็นเมนูที่ไข่แดงเยิ้มกำลังดี ที่ทำไม่ยากอย่างที่คิด หน้าตาสวยงามเหมือนเชฟมาทำเอง พร้อมสูตรยำไข่ตาหวานรสแซ่บ กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ เข้ากั๊นเข้ากัน! เป็นเมนูง่าย ๆ ที่อร่อยได้ไม่มีเบื่อ เสิร์ฟแบบไม่ธรรมดา แถมอร่อยไม่เหมือนใครกับไข่เป็ดเยิ้ม รวมกับน้ำยำแซ่บ ๆ จะฟินขนาดไหน ไปดูวิธีทำ ยำไข่ต้มตาหวาน กันเล้ย

วัตถุดิบเมนู ยำไข่ต้มตาหวาน 

ยำไข่ต้มตาหวาน

เป็นเมนูค้นตู้เย็นกันเลยก็ว่าได้ กับ “ยำไข่ต้มตาหวานเมนูไข่ง่าย ๆ แต่รสเด็ด เผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน แซ่บถึงใจ ทานพร้อมกับไข่ต้มตาหวาน เนื้อนุ่ม หิวกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ มา เข้าครัว ทำเมนูนี้ไปพร้อมกันเลย 

วัตถุดิบ

  1. ไข่เป็ด 10 ฟอง 
  2. หมูสับ 200 กรัม 
  3. พริกขี้หนูสับหยาบ 10 เม็ด 
  4. หอมแดงซอย 3 หัว 
  5. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ 
  6. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ 
  7. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  8. มะเขือเทศราชินี 10 ลูก
  9. ผักชี ตามชอบ 
  10. น้ำเปล่า สำหรับต้มไข่
  11. เกลือ
  12. น้ำส้มสายชู 



ขั้นตอนการทำ ยำไข่ต้มตาหวาน

ยำไข่ต้มตาหวาน

STEP 1 : การต้มไข่

นำไข่เป็ดใส่ลงไปในหม้อ เทน้ำเปล่าลงไปประมาณ ⅔ ของไข่เป็ดจนท่วม ใส่เกลือ และน้ำส้มสายชู จากนั้นนำขึ้นตั้งไฟปานกลาง และต้ม 7 นาที พอครบ 7 นาทีแล้ว ตักไข่เป็ดใส่ในน้ำเย็น และแกะเตรียมไว้

TIPS : วิธีต้มไข่เป็ดให้ไข่แดงทะลุออกมา คือให้นำไข่เป็ดไปตากแดดก่อนนำมาต้ม จะทำให้ไข่แดงลอยเหนือไข่ขาว พอต้มออกมาก็จะเยิ้ม ๆ แบบนี้เลยจ้า ใส่เกลือ และน้ำส้มสายชู จะช่วยให้ไข่เป็ดไม่แตก และแกะง่าย 

STEP 2 : ทำน้ำยำ 

  1. เทน้ำ ½ ถ้วยลงในหม้อ ตั้งไฟ ใส่หมูบดลงไป ตามด้วยน้ำปลา 1 ช้อนชา คนให้เนื้อหมูสุกเท่ากัน พักไว้
  2. เทน้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทรายแดง คนให้ส่วนผสมละลายเข้ากัน ใส่เนื้อหมูบดที่พักไว้ลงไป ตามด้วยพริกขี้หนูสับหยาบ หอมแดง ขึ้นฉ่าย ผักชี มะเขือเทศราชินี คลุกเคล้าให้เข้ากัน
  3. ตักน้ำยำราดบนไข่ตาหวานที่จัดวางไว้บนจาน พร้อมเสิร์ฟ

เห็นมั้ยคะว่าทำไม่ยากเลย! กับเมนู “ยำไข่ต้มตาหวานอร่อยยันฟองสุดท้าย! อิ่มง่าย ๆ ด้วยเทคนิคดี ๆ ที่ใครก็สามารถ ทำเองได้ ที่บ้าน บวกกับน้ำยำรสแซ่บ กินแล้วเข้ากันมาก ๆ ค่ะ สำหรับใครอยากเพิ่มเติมส่วนผสมอื่นลงไป เช่น ปลาหมึก หรือกุ้ง ก็ทำได้ไม่ว่ากันจ้า ทำอย่างเดียวคงไม่พอต้องลองทำสูตรเมนู “ขนมจีนแกงเผ็ดไก่” กินด้วย ฟินแน่นอน! 

สล็อต joker ฝาก-ถอน ไม่มี ขั้นต่ำ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ