สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

กะเพราหมูกรอบ อาหารจานด่วนรสเลิศ อร่อยครบรส

กะเพราหมูกรอบ

หากพูดถึงอาหารสิ้นคิดหลายคนคงจะนึกถึงเมนูผัดกะเพรา ไม่ใช่ว่ามันเป็นอาหารที่ไม่อร่อยนะ แต่มันเป็นอาหารที่ร้านอาหารตามสั่งทุกร้านต้องมี หากใครจะสั่งอาหารแต่นึกไม่ออกว่าจะสั่งเมนูอะไร หลายคนก็มักจะเลือกสั่งผัดกะเพรา โดยผัดกะเพรามีหลายชื่อเรียกขึ้นอยู่กับเนื้อสัตว์ที่ใส่ เช่น กะเพราหมูกรอบ กะเพราหมู กะเพราหมูไก่ กะเพราทะเล เป็นต้น ซึ่งผัดกะเพราหมูกรอบ ถือเป็นอาหารจานเดียวของไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากจานหนึ่ง และสามารถหากินได้ง่าย ๆ ในร้านอาหารตามสั่ง แต่สำหรับใครที่ไม่อย่าเดินทางไปกินที่ร้านอาหาร ในบทความนี้เราก็มีวิธีการทำกะเพราหมูกรอบ รสเลิศ พร้อมสูตรการทำหมูกรอบที่กัดเข้าไปแล้วหมูกรอบ ชุ่มฉ่ำ น่ารับประทาน เหมือนได้เข้าไปกินในร้านอาหารจริง ๆ แถมวิธีทำก็ทำตามได้ง่ายมาก ๆ 

ส่วนผสมของเมนู กะเพราหมูกรอบ สูตรหมูกรอบชุ่มฉ่ำละลายในปาก

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันเมนู กะเพราหมูกรอบ ถือเป็นเมนู อาหารไทย ที่หลายคนชื่นชอบ เป็นเมนูร้านอาหารริมทางที่พบโดยทั่วไปในประเทศไทย ซึ่งเมนูผัดกะเพราทำได้เองง่าย ๆ แต่วิธีทำหมูกรอบให้อร่อยจะต้องใช้เวลาเล็กน้อย เพราะมันมีขั้นตอนการทำที่ยุ่งยากทั้งการเอาหมูสามชั้นไปต้ม ตากแดด สุดท้ายต้องนำไปทอด แต่หากคุณอยากลองทำเมนูกะเพราหมูกรอบทานเองที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาทำหมูกรอบนานก็สามารถทำตามสูตรที่เรานำมาแนะนำได้ ซึ่งสูตรนี้เราได้มาจากเสือหิว channel แต่ก่อนจะไปดูขั้นตอนการทำกะเพราหมูกรอบ เรามาดู ส่วนผสม กันก่อนดีกว่าค่ะ

ส่วนผสมสำหรับเมนูกะเพราหมูกรอบ

  1. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำปลา ½ ช้อนโต๊ะ
  4. ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ซอสปรุงรสฝาเขียว 2 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกจินดาสีแดง 20 เม็ด (หรือเพิ่มความเผ็ดได้ตามความชอบ)
  7. กระเทียม ไทย 10 กลีบ
  8. ใบกะเพรา 3-4 ต้น

ส่วนผสมสำหรับทำหมูกรอบ

  1. หมูสามชั้น 500 กรัม
  2. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  3. แป้งทอดกรอบ 2-3 ช้อนโต๊ะ
  4. พริกไทยป่น ½ ช้อนชา
กะเพราหมูกรอบ

ขั้นตอนวิธีการทำเมนูกะเพราหมูกรอบ พร้อมการทำหมูกรอบยังไงให้อร่อย

หลายคนมักกินเมนู กะเพราหมูกรอบ กับข้าวสวยร้อน ๆ คู่กับ ไข่ดาว เยิ้ม ๆ แต่หัวใจหลักของเมนูนี้จริง ๆ คือหมูกรอบ และนี่คือ วิธีทำผัดกะเพราหมูกรอบ พร้อมกับขั้นตอนการทำหมูกรอบยังไงให้อร่อยเหมือนร้านอาหารตามสั่งที่คุณชื่นชอบ

ขั้นตอนและวิธีการทำหมูกรอบ

  1. เริ่มต้นด้วยการล้างทำความสะอาดหมูสามชั้น พริกจินดาสีแดง ใบกะเพราให้เรียบร้อยก่อน
  2. นำหมูสามชั้นมาคลุกด้วยแป้งทอดกรอบ แล้วปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา พริกไทยป่น และตามด้วยแป้งทอดกรอบ จากนั้นนวดส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ถ้าแป้งทอดกรอบแห้งไปเติมน้ำเย็นจัดลงไปเล็กน้อยให้พอแป้งเคลือบที่ตัวหมูสามชั้น
  3. ขั้นตอนเตรียมทอดหมูสามชั้น โดยการตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไป รอให้น้ำมันร้อนจัดแล้วจึงค่อย ๆ ใส่หมูสามชั้น (ข้อ 1) ลงไปทอด โปรดใช้ไฟกลางในการทอด และทอดจนกว่าหมูสามชั้นจะสุกเป็นสีเหลืองครบทุกด้าน หลังจากเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำมาพักไว้ให้หายร้อน แล้วหั่นเป็นชิ้นประมาณ 1 นิ้ว

ขั้นตอนและวิธีการทำเมนูกะเพราหมูกรอบ

  1. เตรียมพริกจินดาสีแดงกับกระเทียมโขลกรวมกัน ให้โขลกพอหยาบไม่ต้องละเอียดมาก
  2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ รอจนน้ำมันร้อนแล้วใส่พริกจินดาสีแดงกับกระเทียมที่โขลกไว้ลงไปผัดในกระทะ แล้วผัดให้มีกลิ่นหอมฉุนได้ยิ่งดี แต่ระวังไหม้ จากนั้นใส่น้ำล้างครกลงไปเล็กน้อย
  3. จากนั้นปรุงรสชาติด้วย ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส น้ำปลา และน้ำตาลทราย แล้วชิมรสชาติตามที่เราต้องการ เมื่อได้รสชาติตามที่ต้องการแล้ว ให้ใส่หมูกรอบที่เตรียมไว้ลงไปผัด จนกว่าส่วนผสมทั้งหมดกับหมูกรอบจะเข้ากัน จากนั้นตบท้ายด้วยการใส่ใบกะเพราลงไปผัดให้ใบกะเพราพอสลบก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ตักใส่จานพร้อมทานกับข้าวสวยร้อน ๆ คู่กับไข่ดาวเยิ้ม ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเมนูกะเพราหมูกรอบ ขอบอกเลยว่าสูตรนี้ง่ายมาก ๆ สามารถทำตามกินเองได้ที่บ้าน รสชาติอร่อย ได้กลิ่นหอมของพริกและใบกะเพราที่นำลงไปผัด และที่สำคัญใช้เวลาทำไม่นาน นอกจากนี้หากใครไม่ชอบกลิ่นฉุนของพริกจินดาสีแดง เราแนะนำให้ลองใช้เป็นพริกขี้หนูแห้งแทนก็ได้ค่ะ

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ