สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

คัพเค้กเรดเวลเวต คัพเค้กเนื้อสีแดงกำมะหยี่ หน้าบัตเตอร์ครีม เนียนนุ่ม ฟู อร่อยเกินห้ามใจ 

คัพเค้กเรดเวลเวต

เค้กเรดเวลเวตเป็นขนมเค้กยอดฮิตที่หลายคนชื่นชอบ โดยทั่วไปแล้วเค้กเรดเวลเวตจะมีลักษณะเป็นเค้กสีแดงเข้ม สีแดงอ่อน และสีน้ำตาลแดง แต่วันนี้จะพิเศษหน่อย เพราะเราจะไม่ทำเค้กเรดเวลเวต แต่จะทำ คัพเค้กเรดเวลเวต คัพเค้กเนื้อสีแดงกำมะหยี่ เนียนนุ่ม ฟู และที่สำคัญนี่ไม่ใช่คัพเค้กเรดเวลเวตธรรมดา แต่เป็นคัพเค้กเรดเวลเวตหน้าบัตเตอร์ครีม

ในปัจจุบันคัพเค้กเรดเวลเวต เป็นอีกหนึ่งคัพเค้กที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ร้านเค้ก หรือร้านคาเฟ่หลายร้านต้องมีเมนูคัพเค้กเรดเวลเวตเป็นหนึ่งในเมนูแนะนำแน่นอนค่ะ แต่สำหรับใครที่อยากลองทำคัพเค้กเรดเวลเวตเองที่บ้าน คุณสามารถติดตามดูวิธีทำได้ในบทความนี้ ซึ่งเราจะเผยวัตถุดิบที่ใช้ทำและขั้นตอนวิธีทำคัพเค้กเรดเวลเวตยังไงให้เนียนนุ่ม ฟู อร่อยถูกปากทุกคน พร้อมกับสูตรการทำบัตเตอร์ครีมสำหรับตกแต่งหน้าคัพเค้ก ขอบอกเลยว่าสูตรนี้ทำง่ายมาก ๆ คนที่ไม่เคยประสบการณ์ทำเค้กก็สามารถทำตามได้

ส่วนผสมของเมนู คัพเค้กเรดเวลเวต หน้าบัตเตอร์ครีม เนียนนุ่ม ฟู

เมนู คัพเค้กเรดเวลเวต เป็นเมนู ขนมเบเกอรี่ ที่ถูกดัดแปลงมากจากเมนู เค้กเรดเวลเวต ซึ่งหาซื้อทานได้ตามร้านเค้ก หรือร้านคาเฟ่ทั่วไป เมื่อก่อน ส่วนผสม หลักของเค้กเรดเวลเวตที่ขาดไม่ได้เลย คือ ผงโกโก้และน้ำส้มสายชู เพราะวัตถุดิบทั้งสองอย่างนี้เมื่อนำมาผสมกัน จะทำให้เกิดการทำปฏิกิริยาสารแอนโธไซยานิน ส่งผลให้เนื้อเค้กกลายเป็นสีแดงอย่างที่เราเห็น แต่ในปัจจุบันผงโกโก้จะไม่ทำปฏิกิริยากับน้ำส้มสายชู เพราะผงโกโก้ในปัจจุบันมีการปรับแต่งไปจากสมัยปี 1900 ดังนั้นสำหรับเมนูคัพเค้กเรดเวลเวตเราจะใช้สีผสมอาหารสีแดงแทน เพื่อเพิ่มสีแดงในเนื้อคัพเค้ก แต่ก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนและวิธีการทำคัพเค้กเรดเวลเวตเรามีเตรียมส่วนผสมกันก่อนดีกว่าค่ะ ซึ่งสูตรนี้เรามีส่วนผสมทั้งหมด ดังนี้

ส่วนผสมสำหรับทำคัพเค้กเรดเวลเวต

  1. มาร์การีน สูตรเพิ่มกลิ่นเนยสด ตราเบสท์ฟู้ดส์ 100 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 80 กรัม
  3. เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนชา
  4. แป้งเค้ก 80 กรัม
  5. ผงโกโก้ 8 กรัม
  6. ไข่ไก่เบอร์สอง 1 ฟอง
  7. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  8. สีผสมอาหารสีแดง 1-2 ช้อนชา
  9. บัตเตอร์มิลค์ 76 กรัม

ส่วนผสมสำหรับทำบัตเตอร์ครีม

  1. น้ำตาลทราย 250 กรัม
  2. ไข่ขาว 50 กรัม
  3. เกลือ 2 กรัม
  4. น้ำสะอาด 20 กรัม
  5. เนยจืด 150 กรัม
  6. มาร์การีน สูตรเพิ่มกลิ่นเนยสด ตราเบสท์ฟู้ดส์ 150 กรัม
คัพเค้กเรดเวลเวต

ขั้นตอนและวิธีทำคัพเค้กเรดเวลเวต

หลังจากที่เราเตรียมส่วนผสมทั้งหมดสำหรับทำ คัพเค้กเรดเวลเวต เรียบร้อยแล้ว เรามาดูขั้นตอนและ วิธีทำ คัพเค้กเรดเวลเวตกันต่อเลยค่ะ ซึ่งวิธีทำที่เรานำมาแนะนำในวันนี้มีขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก ๆ และมี รสชาติ อร่อยไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ ส่วนใครที่ไม่มีพื้นฐานการทำคัพเค้กก็สามารถทำตามได้นะคะ โดยขั้นตอนการทำมีทั้งหมด ดังนี้

ขั้นตอนและวิธีทำคัพเค้กเรดเวลเวต

  1. เริ่มต้นด้วยการเตรียมชามผสมใส่มาร์การีน สูตรเพิ่มกลิ่นเนยสด ตราเบสท์ฟู้ดส์ กับน้ำตาล แล้วตีให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี จากนั้นทยอยใส่ไข่ กลิ่นวานิลลา และสีผสมอาหารสีแดงลงไปผสมให้เข้ากัน
  2. เตรียมชามผสมแล้วร่อนแป้ง เบกกิ้งโซดา และผงโกโก้ ผสมเข้าด้วยกัน
  3. จากนั้นเตรียมชามผสมอีกใบ แล้วทยอยใส่แป้งที่เตรียมไว้ (ข้อ 3) สลับกับบัตเตอร์มิลค์ ลงในชามผสม โดยเริ่มจากการใส่แป้งก่อน ตามด้วยบัตเตอร์มิลค์ แล้วก็จบด้วยแป้ง ใช้เครื่องตีไข่ไฟฟ้าตีให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี แล้วจึงหยุดเครื่อง
  4. ใช้พายยางปาดส่วนผสมที่อยู่ในชามผสม และตะล่อมให้ทั่วกัน จากนั้นนำส่วนผสมไปหยอดใส่ถ้วยคัพเค้กที่เตรียมไว้
  5. จากนั้นนำคัพเค้กเรดเวลเวตเข้าเตาอบที่ไฟ 180 องศาเซลเซียส โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที 
  6.  เมื่อคัพเค้กเรดเวลเวตสุกแล้ว ให้นำออกมาจากเตาอบ แล้วพักไว้ให้เย็น แล้วจึงนำไปตกแต่งได้

ขั้นตอนและวิธีทำบัตเตอร์ครีม

  1. เริ่มต้นด้วยการผสมไข่ขาว กับเกลือ ในชามผสม พร้อมใช้หัวตีตะกร้อ ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  2. จากนั้นตั้งหม้อต้มน้ำเปล่ากับน้ำตาลจนน้ำตาลละลาย หรือจนถึงอุณหภูมิ 118 องศาเซลเซียส
  3. ทำเมอแร็งก์ โดยการเปิดเครื่องตีไข่ไฟฟ้าใช้ความเร็วสูงตีส่วนผสม (ข้อ 1) และค่อย ๆ เทน้ำเชื่อมให้เป็นสายเล็ก ๆ ลงไปผสมจนหมด
  4. จากนั้นใช้เครื่องตีไข่ไฟฟ้าตีต่อ จนอุณหภูมิของเมอแร็งก์อุ่นลง แล้วเปลี่ยนหัวตี เป็นใบพัด แล้วตีต่อด้วยความเร็วปานกลาง ระหว่างนั้นก็ทยอยใส่ เนยจืดกับมาร์การีนลงไป และตีต่อจนบัตเตอร์ครีมฟูขาวเนียน 
  5. นำได้บัตเตอร์ครีมไปใส่ถุงบีบครีม แล้วนำเป็นบีบตกแต่งบนหน้าคัพเค้กเรดเวลเวต เพียงเท่านี้คุณก็จะได้คัพเค้กเรดเวลเวตหน้าบัตเตอร์ครีม เนียนนุ่ม ฟู แสนอร่อย
Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

ufabetฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ