สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตรขนมปังเนื้อนิ่ม ไขมันต่ำ ปราศจากน้ำตาล กินแล้วไม่อ้วน

ขนมปังเนื้อนิ่ม

ขนมปัง ถูกยกให้เป็นหนึ่งในอาหารเช้ายอดฮิตของประเทศทางฝั่งยุโรป ปัจจุบันขนมปังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นอาหารที่เรียบง่าย มักถูกนำมารับประทานคู่กับกาแฟ เนย เนยถั่ว แยมผลไม้ น้ำผึ้ง หรือทำเป็นแซนด์วิช โดยทั่วไปขนมปัง ทำมาจากแป้งสาลีที่ผสมกับน้ำและยีสต์ หรือผงฟู นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยแต่งสี รสชาติและกลิ่น ซึ่งสูตรขนมปังจะแตกต่างกันไปตามประเภทของขนมปัง และสูตรของแต่ละคน ส่วนสำหรับสาว ๆ คนไหนที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องแป้งในขนมปัง วันนี้เราก็มีสูตรขนมปังแบบคีโต มาแนะนำทุกคน ขอบอกเลยว่าสูตรนี้เป็นสูตรขนมปังเนื้อนิ่ม ไขมันต่ำ ปราศจากน้ำตาล กินแล้วไม่อ้วนแน่นอนค่ะ ที่สำคัญมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย 

ขนมปังเนื้อนิ่ม

ส่วนผสมของสูตรขนมปังคีโต ขนมปังไขมันต่ำ ปราศจากน้ำตาล

ขนมปังแบบคีโตคืออะไร? ขนมปังคีโตเป็นอาหารทางเลือกที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ เป็นสูตรขนมปังที่ไม่มีส่วนผสมของแป้งขาวหรือแป้งสาลี เพราะขนมปังคีโตทำจากแป้งอัลมอนด์และมักไม่ใส่ยีสต์ ที่สำคัญปราศจากน้ำตาลอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก หรือกำลังลดน้ำหนัก โดยปกติขนมปังคีโตจะมีขายทั่วไปตามร้านเบเกอรี่ แต่อย่าลืมว่าถึงแม้ร้านจะบอกว่านี่คือขนมปังที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ แต่เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภคขนมปังสูตรโฮมเมดดีกว่าแน่นอนค่ะ และนี่คือส่วนผสมสำหรับทำขนมปังคีโต สูตรโฮมเมด ขนมปังแป้งนุ่ม กินแล้วไม่อ้วน ที่สำคัญมีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยวัตถุดิบหลักก็คือแป้งอัลมอนด์ ที่ทำมาจากอัลมอนด์แท้ ๆ ใครที่เป็นสายคีโต ไม่ควรพลาดกับสูตรขนมปังนี้ค่ะ

ส่วนผสมสำหรับทำขนมปังคีโต 

  1. แป้งอัลมอนด์ 1¼ ถ้วยตวง
  2. เมล็ดแฟลกซ์บดละเอียด ¼ ถ้วยตวง
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนชา
  5. ไข่ไก่เบอร์หนึ่ง 5 ฟอง
  6. น้ำเชื่อมกลิ่นเมเปิ้ลคีโต 1 ช้อนโต๊ะ
  7. แอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
  9. งาดำ 1 ช้อนโต๊ะ (ไม่ใส่ก็ได้ค่ะ)
ขนมปังเนื้อนิ่ม

ขั้นตอนและวิธีทำขนมปังคีโต

หลังจากที่เตรียมส่วนผสมของสูตรขนมปังคีโตเรียบร้อยแล้ว ต่อไปคือวิธีทำขนมปังแบบคีโต ขนมปังเนื้อนิ่ม ไขมันต่ำ ปราศจากน้ำตาล สามารถทำตามได้ง่าย ๆ โดยมีขั้นตอนการทำดังนี้

วิธีทำขนมปังคีโต

  1. เริ่มต้นด้วยการเตรียมชามผสมขนาดใหญ่ ใส่แป้งอัลมอนด์ เมล็ดแฟลกซ์บดละเอียด เบกกิ้งโซดา และเกลือ แล้วผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน 
  2. เตรียมชามผสมอีกชาม ใส่ไข่ไก่ น้ำเชื่อมกลิ่นเมเปิ้ลคีโต แอปเปิ้ลไซเดอร์ และน้ำมันมะกอก แล้วตีให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน
  3. นำส่วนผสมแห้ง(ข้อ 1) และส่วนผสมเปียก(ข้อ 2) มาผสมกัน แล้วตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  4. วอร์มเตาอบด้วยไฟ 180 องศาเซลเซียส ระหว่างนั้นก็เตรียมถาดอบขนมปังขนาด 9 x 4 นิ้ว รองด้วยกระดาษ parchment 
  5. ใส่แป้งขนมปัง(ข้อ 3) ลงไปในถาดที่เตรียมไว้ โรยหน้าขนมปังด้วยงาดำ จากนั้นปิดถาดด้วยกระดาษฟอยล์ดีบุก แล้วนำไปเข้าเตาอบใช้เวลาอบประมาณ 40 นาที อย่าลืมเอากระดาษฟอยล์ออก 10 นาทีก่อนขนมปังจะสุก
  6. ปล่อยให้ขนมปังเย็นในถาดประมาณ 10 นาที ก่อนแล้วค่อยเอาขนมปังออกจากถาดมาวางไว้บนตะแกรงให้เย็นสนิท เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ขนมปังคีโตเนื้อนุ่ม แสนอร่อยแล้วค่ะ

สิ่งที่ควรรู้

  • คุณต้องปิดขนมปังด้วยกระดาษฟอยล์ดีบุกก่อนนำเข้าเตาอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ขนมปังเป็นสีน้ำตาลเร็วเกินไป หรือไหม้
  • ควรวางกระดาษ parchment ให้ยื่นออกมาจากถาดประมาณ 1-2 นิ้ว เพราะเมื่อขนมปังสุกจะได้เอาขนมปังออกมาจากถาดได้ง่ายมากขึ้น
  • ยี่ห้อและรุ่นของเตาอบแตกต่างกัน ดังนั้นให้ลองใช้เวลาอบประมาณ 35 นาที หากสังเกตพบว่าขนมปังยังไม่สุกให้อบต่อไปอีกประมาณ 10 นาที

สูตรขนมปังคีโตนี้ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต 15 กรัม และยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินเอ แคลเซียม และธาตุเหล็กที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งขนมปังคีโตยังสามารถนำไปทำเมนูอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เช่น ขนมปังปิ้งทาแยมผลไม้ แซนด์วิช และเครื่องเคียงทานคู่กับสตูว์ แกง หรือซุปก็ได้ นอกจากนี้คุณควรเก็บขนมปังคีโตไว้ในถุงซิปล็อค แล้วนำไปแช่ตู้เย็นในช่องแช่แข็งจะสามารถเก็บขนมปังได้นานถึง 6 เดือน แต่หากเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง ขนมปังจะเก็บได้นานถึง 2 สัปดาห์ค่ะ

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ