สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตรแพนเค้กเนื้อนุ่มฟู สไตล์ญี่ปุ่น แสนอร่อย ใครกินก็ต้องติดใจ

แพนเค้ก

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ขนมหวานของญี่ปุ่นเชิญทางนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีสูตรแพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่นมาแนะนำทุกคนค่ะ ใครที่อยากทำแพนเค้กฟูนุ่มสไตล์ญี่ปุ่นกินเองที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นต้องไม่พลาดกับสูตรแพนเค้กนี้ค่ะ ซึ่งแพนเค้กชิ้นกลม เนื้อนุ่มฟู แสนอร่อยนี้ เป็นขนมหวานยอดฮิตที่มีขายโดยทั่วไปตามร้านคาเฟ่ญี่ปุ่น โดยเทคนิคการทำให้แพนเค้กฟูดูนุ่มนิ่มได้นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ ยิ่งใครที่เคยทำแพนเค้กอยู่แล้ว ถ้าลองนำสูตรนี้ไปใช้บอกเลยว่าทำได้ง่ายสบายมาก ๆ เพราะสูตรนี้ก็เหมือนกับสูตรการทำแพนเค้กทั่วไปนั่นแหละค่ะ แต่สิ่งสำคัญของการทำแพนเค้กให้ขึ้นฟู และมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมนั้นมันขึ้นอยู่กับส่วนผสม และวิธีทำที่ถูกต้อง และเมื่อไม่นานมานี้เราก็ได้ค้นพบสูตรแพนเค้กเนื้อนุ่มฟู สไตล์ญี่ปุ่นจากช่อง YouTube ที่มีชื่อช่องว่า 뚤기ddulgi รับรองเลยว่าสูตรนี้จะทำให้แพนเค้กของคุณมีเนื้อที่นุ่มนิ่มขึ้นฟู อร่อยจนห้ามใจไม่ไหวแน่นอน แต่จะมีส่วนผสมและวิธีทำอย่างไรบ้าง สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ 

แพนเค้ก

ส่วนผสมของสูตรแพนเค้กเนื้อนุ่มฟู สไตล์ญี่ปุ่น

ใครที่เคยทำแพนเค้กมาแล้วคงทราบกันดีว่าสูตรแพนเค้ก สไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า Souffle Pancake นั้นมีหลากหลายสูตร โดยปกติมักขึ้นอยู่กับเทคนิควิธีทำของแต่ละคน ซึ่งการทำแพนเค้กญี่ปุ่นให้มีเนื้อนุ่ม ๆ ขึ้นฟูนั้นหัวใจหลักอยู่ที่การแยกไข่ขาวและไข่แดง โดยไข่แดงนำไปผสมกับส่วนผสมต่าง ๆ ส่วนไข่ขาวนำไปตีผสมกับน้ำตาลจนขึ้นฟูกลายเป็นเมอแรงค์สีขาวฟูฟ่อง และนี่คือส่วนผสมทั้งหมดสำหรับทำขนมหวานแพนเค้กเนื้อนุ่มฟู สไตล์ญี่ปุ่น 

ส่วนผสมสำหรับทำแพนเค้กญี่ปุ่น 

  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  2. นมสด 1 ช้อนโต๊ะ
  3. กลิ่นวานิลลา (vanilla extract) ½ ช้อนโต๊ะ
  4. แป้งเค้ก (Soft flour) 4 ช้อนโต๊ะ หรือ 33 กรัม
  5. ผงฟู ½ ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ หรือ 23 กรัม
  7. น้ำมันมะกอก
  8. น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ 
  9. เนยก้อน
แพนเค้ก

ขั้นตอนและวิธีทำแพนเค้กเนื้อนุ่มฟูสไตล์ญี่ปุ่น

หลังจากที่เตรียมส่วนผสมของสูตรแพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ต่อไปคือวิธีทำแพนเค้ก ขอบอกเลยว่าวิธีทำสูตรนี้จะทำให้แพนเค้กนุ่มละลายในปาก รสชาติอร่อยจนไม่อาจหยุดกินได้เลยค่ะ และนี่คือขั้นตอนการทำแพนเค้กเนื้อนุ่มฟูสไตล์ญี่ปุ่น 

วิธีทำแพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่น

  1. นำไข่ไก่มาแยกไข่ขาวกับไข่แดงออกจากกัน แล้วนำไข่แดงมาตีให้ละลาย จากนั้นใส่นมสด และกลิ่นวานิลลา ลงไปตีให้เข้ากัน พักไว้ 
  2. นำไข่ขาวที่แยกเอาไว้ มาตีระหว่างนั้นก็ใส่น้ำตาลทีละ 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปตีเรื่อย ๆ จนกว่าไข่ขาวจะเป็นเมอแรงที่ข้นและขึ้นฟูแน่นเต็มชาม (แนะนำให้ใช้เครื่องตีแป้งค่ะ) 
  3. ตักไข่ขาวที่ตีเป็นเมอแรง ไปผสมในชามไข่แดงที่ตีพักไว้ โดยตักช้อนแรกให้รีบคนให้เข้ากันจนเนื้อเนียนเป็นสีเหลืองอ่อน 
  4. จากนั้นช้อนที่สองและสาม ให้ค่อย ๆ ตะล่อมไข่ขาวให้เข้ากับไข่แดง โดยควักจากด้านล่างขึ้นข้างบน ทำวน ๆ ไปอย่างช้า (อย่าตีแรง เพราะถ้าตีแรง เนื้อจะแยกออกจากกัน) จนได้เนื้อข้นไม่เหลว ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว 
  5. ตั้งกระทะให้ร้อนอ่อน ๆ ใส่น้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำทิชชู่เช็ดออก ให้เหลือน้ำมันพอเคลือบกระทะ
  6. ตักแป้งแพนเค้กที่เตรียมไว้ลงบนกระทะ แล้วจัดให้ได้ทรงกลมเพื่อเป็นฐาน จากนั้นตักแป้งแพนเค้ก ½ ของช้อนแรก ไว้ด้านบนเป็นชั้นที่ 2 จากนั้นปิดฝาให้ด้านในระอุ โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาที 
  7. เมื่อเวลาครบแล้ว ให้ใส่แป้งแพนเค้กเพิ่มอีกเป็นชั้นสุดท้ายด้านบน โดยทิ้งไว้อีกประมาณ 1 นาที จากนั้นใส่น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะลงไปในกระทะให้ทั่ว แล้วปิดฝาอีกครั้ง โดยทิ้งไว้อีกประมาณ 1 นาที 
  8. จากนั้นกลับแป้งแพนเค้กอีกข้าง แล้วเติมน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ และปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 3-4 นาที 
  9. ตักแพนเค้กออกจากกระทะ แล้วนำไปจัดวางบนจาน จากนั้นนำเนยก้อนหั่นบาง ๆ วางไว้ด้านบนแพนเค้ก หรือราดน้ำผึ้งและกินคู่กับผลไม้ก็ได้ตามความชอบเลยค่ะ
Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

เว็บพนันบอล ดีที่สุด

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ