สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวผัดแซลมอน เมนูที่คนชอบสาวกแซลมอนห้ามพลาด 

ข้าวผัดแซลมอน เมื่อกล่าวถึงเมนูนี้หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นหู จะคุ้นกับเมนูแซลมอนที่เป็นเมนูรับประทานกันแบบดิบ จริง ๆ แล้วปลาชนิดหนึ่งที่สามารถรับประทานแบบดิบได้ เพราะรสชาติดี สามารถนำมาดัดแปลงทำเป็นเมนูอาหารอื่น ๆ แบบสุกได้ อีกทั้งยัง ข้าวผัดแซลมอนประโยชน์ ต่อสุขภาพมากมาย  อย่างที่เราได้เห็นคนทำเมนูน่ารับประทาน เช่นกัน โดยที่รสชาตินั้นก็มีความอร่อยคนละรูปแบบกับปลาดิบ จะรอช้าอยู่ทำไม วันนี้เรามาชวนเข้าครัวทำเมนูอินเตอร์ผสมผสานแบบไทย ไว้รับประทานง่าย ๆ ในครอบครัวค่ะ 

ขอบคุณภาพจาก Unsplash 

ข้าวผัดแซลมอน ทำง่ายมีวัตถุดิบ และขั้นตอนดังนี้ 

1.กระเทียมไทยหั่น 15 กลีบ 

2.เนยสด 1 ช้อนโต๊ะ (เคล็ดลับจาก ข้าวผัดแซลมอน Tiktok )

3.ข้าวสวย 3 ถ้วยตวง  (ข้าวสวยหุงค้างคืนจะเหมาะในการนำมาทำข้าวผัดที่สุด) 

4.เนื้อปลาแซลมอนหั่นชิ้นสำหรับทำ ข้าวผัดแซลมอน 1 ถ้วยตวง 

5.ซีอิ้วขาว 2 ช้อนชา 

6.น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา

7.ต้นหอมซอย 2 ข้อนโต๊ะ 

8.น้ำปลา 2 ช้อนชา 

9.แครอทหั่น ½ ถ้วยตวง 

10.หอมหัวใหญ่หั่น ¼ ถ้วยตวง

11.มะนาว 1 ซีก 

12.พริกขี้หนู (หั่น ) 10 เม็ด 

13.ไข่ไก่ 2 ฟอง 

14.ผงปรุงรส 1 ช้อนชา 

15.แตงกวาหั่นชิ้น 1 ถ้วยตวง

16.มะเขือเทศหั่น 1 ถ้วยตวง 

17.โชยุ 2 ช้อนชา เพื่อเพิ่มรสชาติความเป็น ข้าวผัดแซลมอนแบบญี่ปุ่น

ขอบคุณภาพจาก Unsplash

1.ขั้นตอนแรกของการทำเมนู ข้าวผัดแซลมอน เริ่มจากนำกระทะขึ้นตั้งไฟ ใส่เนยสด กระเทียมไทยสับ ผัดจนหอม จากนั้นใส่แครอทลองไปผัด ขั้นตอนนี้จะผัดสักพัก 1- 2 นาทีเพื่อให้แครอทสุก 

2.เมื่อผัดจนแครอทเริ่มสุก ให้เร่งระดับไฟแรงขั้น จากนั้นใส่ไข่ไก่ และหัวหอมใหญ่ซอยลงไปผัด ตามด้วยเนื้อปลาแซลมอนลงไปผัด (ขั้นตอนนี้ผัดแค่พอแซลมอนสลบ) สำหรับใครที่ชอบสไตล์ ข้าวผัดแซลมอนเทอริยากิ สามารถเปลี่ยนจากวิธีผัดเนื้อปลา เป็นย่างกับซีอิ้วหวานแทน แล้วค่อนนำมาผัดรวมกับข้าวทีหลังก็ได้ค่ะ  

3.ใส่ข้าวสวยลงไปผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน ตามด้วยมะเขือเทศหั่น จากนั้นปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา โชยุ ซีอิ้วข้าว น้ำตาลทราย ผงปรุง ชิมรสชาติตามชอบใจ จากนั้นผัดต่อจนส่วนผสมเข้ากัน 

4.เมื่อผัดข้าวผัดจนได้ที่ให้ใส่หอมซอยลงไปตบท้ายจากนั้นผัดต่ออีกนิดหน่อย เป็นอันเสร็จขั้นตอนกสนทำเมนูข้าวผัดแซลมอน 

วิธีการเสิร์ฟข้าวผัดแซลมอล และวิธีการรับประทานเพื่อให้ได้อรรถรส

ข้าวผัดแซลมอนนั้นรับประทานแบบเปล่า ๆ ก็อร่อย สามารถเสิร์ฟได้ทั้งแบบแยกเนื้อปลาแซลมอน หรือเสิร์ฟแบบรวมกันก็ได้ อีกทั้งยังเพิ่มฉ่ำได้เพียงแค่เติมมายองเนส จะกลายเป็น ข้าวผัดแซลมอนมายองเนส  ทันทันทีและหากใครที่ยังคงติกรสชาติในแบบสไตล์ไทย ๆ โดยรับประทานแกล้มด้วยแตกกวาชิ้น สำหรับคนชอบความจัดจ้าน สามารถเพิ่มพริกขี้หนูหั่น บีบมะนาวลงไปตัดความมันความเลี่ยนของรสชาติเนื้อปลา 

สำหรับเมนูข้าวผัดแซลมอนนี้ เป็นเมนูที่ทำง่าย รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เป็นเมนูที่เหมาะอย่างยิ่งในการทำรับประทานกันในครอบครัว อีกทั้งสำหรับคนที่ทำเมนูอาหารขาย ก็สามารถนำเมนูนี้เพิ่มเป็นเมนูอีกหนึ่งเมนูให้ลูกค้าได้ลองรับประทานกัน รับรองได้ว่าเป็นเมนุที่ทำกินก็ง่าย ทำขายก็รวยอย่างแน่นอน 

และหากว่าใครอยากจะลองดัดแปลงปรับเปลี่ยนวิธีการทำให้มีความหลากหลายขึ้นก็สามาเข้าไปดูวิธีทำเมนู ข้าวผัดแซลมอน Pantip ได้เลย รับลองได้ว่าได้เมนูข้าวผัดแซลมอนหลากหลายเมนูมาทำกันอย่างแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Pixabay 

จีคลับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ