สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สุกี้โรล รวมมิตร เมนูอิ่มง่าย ๆ ได้สุขภาพ 

เมนู สุกี้โรล รวมมิตร เป็นเมนูผักสุขภาพที่คนไทยนิยมรับประทานกันไม่น้อยเลยทีเดียว เป็นเมนูที่มีความคลายกับเมนูสุกี้แห้ง สุกี้น้ำ แตกต่างกันนิดหน่อยนั่นก็คือส่วนผสมของเมนูสุกี้โรลไม่มีน้ำ และมีความง่ายในการรับประทานอย่างมาก เพราะ สุกี้โรลใส่กล่องขาย สามารถซื้อแล้วรับประทานได้เลย ไม่ต้องรับประทานยากเหมือนสุกี้น้ำ 

ซึ่งลักษณะของสุกี้โรลนั้นเป็นการพันผักกาดหุ้มเนื้อสัตว์ อาทิ เนท้อหมูทรงเครื่อง กุ้ง ปลาหมึก แล้วราดน้ำสุกี้ฉ่ำ ๆ รับประทานได้เลย เรียกได้ว่าเป็นเมนูดาวเด่นยอดนิยมอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะเป็นเมนูในดวงใจของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะมีแต่วัตถุดิบที่มีประโยชน์ ให้โปรตีน วิตามิน กากใยอาหาร เรียกได้ว่าทั้งอร่อย รับประทานง่าย ได้สุขภาพไปเต็ม 

สำหรับในช่วงนี้หากใครไม่สะดวกซื้อสุกี้โรลนอกบ้าน สามารถทำรับประทานเองที่บ้านได้ง่าย โดยเตรียมเพียงวัตถุดิบไม่กี่อย่าง อีกทั้งวิธีทำก็ง่ายมาก ๆ เลยทีเดียว พร้อมแล้วตามาเข้าครัวกันเลยค่ะ 

สุกี้โรล รวมมิตร

ขอบคุณภาพจาก Unsplash

อยากทำ สุกี้โรล รวมมิตร กินเอง เตรียมวัตถุดิบง่าย ๆ ดังนี้ 

1.ผักกาด 10 แผ่น  (แผ่นขนาดกลางสำหรับห่อ สุกี้โรล )

2.เห็ดเข็มทอง 200 กรัม

3.เนื้อหมูสับ 1 ถ้วยตวง

4.ซีอิ้วขาว 3 ช้อนชา 

5.ผงปรุงรส 2 ช้อนชา 

6.รากผักชี 3 ราก 

7.กระเทียมไทย 15 กลีบ 

8.น้ำจิ้มสุกกี้ 1 ถ้วยตวง

9.กุ้ง 20 ตัว ( ปริมาณตามชอบ สำหรับคนชอบ สุกี้โรลกุ้ง

10.แครอท 1 ถ้วยตวง (หั่นซอย) 

11.ต้นหอมหั่น 10 ต้น (หั่นขนาด 1 นิ้ว)

12.พริกไทยป่น 3 ช้อนชา 

13.ปูอัด 15 ชิ้น ( สำหรับคนที่ชอบ สุกี้โรลปูอัด )

สุกี้โรล

ขอบคุณภาพจาก Unsplash

ขั้นตอนการทำ สุกี้โรล รวมมิตร ง่าย ๆ 

1.ขั้นตอนแรกในการทำเมนู สุกี้โรล คือการหมักหมูสับกับรากผักชี พริกไทยป่น กระเทียม ซีอิ้วขาว ผงปรุงรส จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากันหมักไว้ 20 นาที  (หากเป็น สุกี้คลีน หรือคนไม่ทานเนื้อสัตว์ไม่ต้องใส่เนื้อ หรือเนื้อสัตว์ก็ได้) 

2.ตั้งน้ำบนหม้อเพื่อลวกผักกาด ประมาณ 20 วินาที จากนั้นนำมาแช่ในน้ำเย็นเพื่อช่วยให้สีผักกาดยังสวยงามเขียวสด ตักพักไว้จนสะเด็ดน้ำ 

3.นำผักกาดที่ลวกเรียบร้อยแล้วมาห่อด้วยเนื้อหมูสับหมัก เห็ดเข็มทอง แค่รอทหั่นเส้น ต้นหอมหั่น กุ้ง โดยวิธีการห่อ สามารถใช้วิธีการห่อคล้าย ๆ การห่อซูชิ ทำการม้วนแล้วปิดหัวปิดท้าย เรียงใส่ภาชนะให้เป็นระเบียบเพื่อเตรียมนึ่ง 

4.ตั้งน้ำบนหม้อซึ้งนึ่ง เมื่อน้ำเดือดใส่ภาชนะที่เรียงสุกี้โรลงไป จากนั้นจับเวลาในการนึ่ง 30 นาที เมื่อนึ่งครบตามเวลา หยิบใส่จาน จากนั้นราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนสุกี้โรลแสนอร่อยแล้ว เรียกได้ว่าทำกินก็ขาย ทำขายก็รวย เพราะ สุกี้โรลต้นทุน นั้นต่ำมากค่ะ 

สุกี้

        ขอบคุณภาพจาก Unsplahs

สมัครบาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ