สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สเต็กอกไก่นุ่ม ซอสมะนาว อิ่มอร่อย สไตล์คนรักสุขภาพ 

สเต็กอกไก่  เป็นเมนูที่คนรักสุขภาพนั้นรู้กันดี โดยเฉพาะเมนู สเต็กอกไก่พริกไทยดำ เพราะเป็นเมนูที่นำส่วนของบริเวณอกไก่ปราศจากไขมัน มาทำแล้วเพิ่มอรรถรสความอร่อยได้มากกว่าเมนูอื่น ๆ มากกว่าเมนูต้ม ผัด มากเลยทีเดียว 

และสิ่งที่สำคัญที่สุดของเมนูอกไก่นั่นก็คือการเปลี่ยนความกระด้าง ความแข็ง ความฝืดของส่วนอกไก่ให้นุ่มละมุน ไม่แข็ง ไม่ฝืด ฉ่ำ ๆ ในทุกคำที่รับประทานนั้นคือหัวใจที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว วันนี้เว็บไซต์ของเราจะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ความอร่อย และลบล้างความคิดของอกไก่ ไม่เท่ากับกระด้าง กันค่ะ 

อกไก่

ขอบคุณภาพจาก Pixabay 

สเต็กอกไก่นุ่ม ซอสมะนาว เตรียมวัตถุดิบ และขั้นตอนการย่างอกไก่ ดังนี้ 

1.เนื้ออกไก่ 3 ชิ้น (สำหรับเมนู สเต็กอกไก่ ต้องเลาะหลังไก่ออกให้หมด) 

2.แป้งข้าวโพด 2 ช้อน 

3.เกลือป่น 2 ช้อนชา 

4.น้ำส้มสายชู ½  ช้อนโต๊ะ 

5.น้ำสะอาด 1 ลิตร 

6.เนยสด 100 กรัม 

7.พริกไทยดำป่น 1 ช้อนโต๊ะ 

8.ผักบล็อคโครี่ 1 ถ้วยตวง (สามารถเลือกผักที่ชอบได้ อาทิข้าวโพด ,ถั่ว , มันฝรั่ง ) 

9.กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ 

10.มายองเนส 3 ช้อนโต๊ะ 

11.น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ 

12.ขนมปัง (จำนวนตามชอบ) 

1.ขั้นตอนแรกของการทำสเต็กอกไก่ให้นุ่มนั้น โดยมีสูตรสเต็กอกไก่นุ่ม ที่ง่ายในการหมักอกไก่ให้นุ่ม โดยทำการล้างส่วนของอกไก่ให้สะอาดที่สุด จากนั้นใส่เกลือป่น น้ำสมสายชู แป้งข้าวโพด น้ำสะอาด ใส่ส่วนผสมดังกล่าวลงในอกไก่จากนั้นทำการผสมให้เข้ากันทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที 

2.เมื่อหมักอกไก่ครบตามเวลาแล้ว นำขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับเกลือป่น พริกไทยดำป่น เนยสด จากนั้นคลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้าเนื้ออกไก่ หมักทิ้งไว้ 30 นาทีก็จะได้ สเต็กอกไก่นุ่มกันอย่างไม่น่าเชื่อ

3.ใช้กระทะเทปล่อนตั้งไฟทำการย่างผักบล็อกโคลี่ จากนั้นนำเนื้ออกไก่ลงไปย่าง โดยจับเวลาในการย่างประมาณ 2 นาที จากนั้นนำ สเต็กอกไก่ย่าง ที่ทำเสร็จแล้วนำขึ้นวางพักไว้ในภาชนะ 

สเต็กอกไก่

ขอบคุณภาพจาก Unsplash 

วิธีซอสมะนาวรสเข้มข้น รับประทานกับสเต็กอกไก่เนื้อนุ่ม

ขั้นตอนการทำซอสมะนาวที่รับประทานกับสเต็กอกไก่ นั้นง่ายมาก เริ่มจากการผสมครีมมายองเนส กระเทียมสับละเอียด พริกไทยดำ เกลือป่น น้ำมะนาว ผสมส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นชิมรสชาติตามชอบใจ หากชอบความเปรี้ยวมากสามารถเพิ่มน้ำมะนาวได้ และหากชอบความเข้มข้นของครีมมายองเนสมากสามารถเพิ่มได้ตามใจชอบ 

สเต็กอกไก่

ขอบคุณภาพจาก Pixabay 

สำหรับเมนูสเต็กอกไก่นี้ สามารถรับประทานพร้อมผัก ขนมปัง  และ ซอสสเต็กอกไก่ ที่ใส่มะนาวเข้มข้นจี้ดจ้าดได้ตามความชอบ สามารถเพิ่มความสดชื่น ความละมุนโดยรับประทานพร้อมผักที่ย่างพน้อมอกไก่ หรือเพิ่มเป็นผักสด มันบดได้ เรียกได้ว่าเป็นเมนูอีกหนึ่งเมนูที่คนรักสุขภาพห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด เรียกได้เมนู สเต็กอกไก่ซอสมะนาว จะเป้นเมนูเด็ดในดวงใจสำหรับคนรักสุขภาพแน่นอน หากทำตามขั้นตอนดังที่กล่าวมาแล้วเนื้ออกไก่จะไมท่แข้งกระด้าง มีความนุ่มชุ่มฉ่ำละมุนอย่างแน่นอน  

สมัครบาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ