สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวผัดกิมจิ อร่อยง่าย ๆ สไตล์ออปป้า

ข้าวผัดกิมจิ

ข้าวผัดกิมจิ สายเกานิยม จะอร่อยเทียบเท่า

ข้าวผัดกิมจิบอนซอน หรือไม่ วันนี้มีเคล็ดลับความอร่อยมาฝาก

ส่วนผสมในการทำ ข้าวผัดกิมจิ

ข้าวผัดกิมจิ

ข้าวผัดกิมจิ สายเกาห้ามพลาดเมนูนี้เป็นอันขาด วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานกิมจิ แต่จะกินทั้งที ต้องนำผักดังกล่าวมามิกซ์แอนด์แมทช์ ทั้งในเรื่องของข้าวผัดกิมจิ วัตุดิบ รวมถึงขั้นตอนในการทำที่น่าสนใจ ซึ่งการเตรียมวัตถุดิบนั้นไม่ยากเลย ขอเพียงทำตามแนวทางที่ให้ไปดังต่อไปนี้

วัตถุดิบในการทำข้าวผัดกิมจิ

ข้าวผัดกิมจิ

1.ข้าวญี่ปุ่นหุงสุก  ให้นำข้าวไปแช่ภายในตู้เย็นประมาณ 1 ถ้วย

2.กิมจิ ½ ถ้วย

3.เบคอน ½ ถ้วย

4.ซอสโคชูจัง 1 ½ ชต.

5.แครอทนำมาซอยเป็นเส้น ½ ถ้วย

6.หัวหอมใหญ่นำมาซอยเป็นชิ้นบาง ๆ ½ ถ้วย

7.กระเทียมสับ 1 ชต.

8.เกลือป่น ½ ชช.

9.ไข่ไก่ 1 ฟอง สำหรับทำ ข้าวผัดกิมจิใส่ไข่ ทว่าสูตรนี้ ทำเป็นไข่ดาวแล้วรับประทานคู่กัน

10.น้ำตาลทราย 1 ชช.

วิธีทำ

ขั้นตอนที่ 1 ข้าวผัดกิมจิจุดเริ่มต้นความอร่อยเริ่มจากการนำเบคอน ½ ถ้วยไปผัดบนกะทะเพื่อรีดน้ำมันเบคอนออกมาซึ่งน้ำมันจากเบคอนขึ้นชื่อว่ามีความหอมมากที่สุด ดังนั้นถึงนำมาทำข้าวผัดดังกล่าวได้เทียบเท่า ข้าวผัดกิมจิชีส ทว่าในกรณีที่รีดนำมันจากเบคอนได้ค่อนข้างน้อย ให้เติมน้ำมันพืชลงไปได้เลย

ขั้นตอนที่ 2 ความอร่อยลำดับถัดมานั่นก็คือการนำกระเทียมสับไปเจียว ตามด้วยหัวหอมใหญ่สไลด์เป็นชิ้นบาง ๆ รวมถึงแครอทหั่นฝอยเป็นเส้นเล็กๆ ผัดรวมกันให้ผักแค่พอสุกตามมาด้วยกิมจิแสนอร่อยที่เตรียมไว้ ผัดและคลุกให้เข้ากันอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 3 มาถึงขั้นตอนสำคัญนั่นก็คือ ขั้นตอนการปรุงรส นำซอสโคชูจัง เกลือ น้ำตาลทราย ผัดรวมกันตามด้วยน้ำเปล่าเพียงเล็กน้อยเพื่อประสานให้องค์ประกอบดังกล่าวดูลงตัวมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 4 นำข้าวหุงสุกที่เตรียมไว้ลงในกะทะแล้วผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง จากนั้นตักขึ้นมาจากกะทะ จัดใส่จาน ตกแต่งหน้าด้วยต้นหอม สาหร่ายอบกรอบนำมาซอยเป็นชิ้น ๆ รับประทานคู่กับไข่ดาว ก็ฟินแล้ว

ข้าวผัดกิมจิเมนูจานเดียวที่นอกจากอร่อยเหมือนข้าวผัดกิมจิ 7-11 แล้ว ยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ทั้งในเรื่องของโปรตีนจากเบคอน คาร์โบไฮเดรตจากข้าว และวิตะมินกลือแร่จากผักสดรวมถึงผักดองอย่างกิมจิ เป็นเมนูง่าย ๆ ที่ไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบอะไรมาก เพราะฉะนั้น ใครที่สนใจก็สามารถนำสูตรดังกล่าวที่แอดมินให้ไปลองปรับใช้ดูนะคะ ไม่ยากเลย

เครดิตภาพประกอบ

https://bk-review.com/วิธีทำข้าวผัดกิมจิง่าย

อ่านบทความ : ขนมจีบกุ้งต้ม ทำง่าย ขายก็คล่อง ท้าให้ลอง

สนับสนุนโดย : ดัมมี่ เกมสุดฮิตที่มีมาอย่างยาวนาน สามารถเข้ามาเล่นได้ผ่านเว็บ HILOSPEC อีกทางเลือกที่ให้ผู้เล่นได้เข้ามาสร้างความสนุกสนาน ผ่านเกมในรูปแบบออนไลน์กัน มั่นคง เชื่อถือได้ ที่สุดของเกม 2022

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ