สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

คุกกี้ลาวากะทะร้อน อร่อย กินคู่กับไอศครีม ต้องกินต่อ

คุกกี้ลาวากะทะร้อน

คุกกี้ลาวากะทะร้อน จะกินคุกกี้ทั้งที ต้องไม่เหมือนใคร เรามาลอง สูตรคุกกี้อร่อยที่สุดในโลก สูตรนี้กันดีกว่า จะแค่ไหน อย่าพลาด

ส่วนผสมในการทำคุกกี้ลาวากะทะร้อน

คุกกี้ลาวากะทะร้อนเมนูลูกผสม หน้าตาขนมดูน่ารับประทาน เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่อยากจะลองให้นำไปฝึกทำกิน เพื่อสร้างสายใยรักให้เกิดขึ้นภายในครอบครัว 

คุกกี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นขนมอบ นิยมนำมากินกับชาร้อน แต่พอลองปรับให้เข้ากับการกินร่วมกับขนมชนิดอื่น พบว่า ความอร่อยนั้นพลันบังเกิด ภายหลังจับคู่กินกับไอศครีมแสนอร่อย ที่ใครลองเป็นต้องติดใจจนมีการบอกต่อ ว่าแล้ว เรามาเข้าครัวลองทำคุกกี้สูตรนี้กันดีกว่า

วัตถุดิบในการทำ คุกกี้ลาวากะทะร้อน

คุกกี้ลาวากะทะร้อน

คุกกี้ลาวากะทะร้อน เป็นการนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างลงตัวที่สุด นอกจากได้กินคุกกี้อร่อย ๆ ยังไม่พอ อีกทั้งยังได้นำความเป็นกะทะร้อนมาผสมผสาน จนเกิดการกินในรูปแบบใหม่ที่ใครต่างคาดไม่ถึงว่า จะเกิดขึ้นได้จริง ดังนั้น ใครอยากลอง เตรียมตัวเข้าครัวทำเมนูคุกกี้สูตรนี้กันดีกว่า

1.เนยจืด 115 กรัม

2. น้ำตาลทรายแดง 100 กรัม

3. น้ำตาลทรายขาว 50 กรัม

4. ไข่ไก่ 1 ฟอง

5. ไข่แดง 1 ฟอง

6. น้ำผึ้ง 1 ชต

7. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 210 กรัม

8. ผงฟู ½ ชช

9. เกลือ ¼ ชช

10. ช็อคโกแลตชิป 150 กรัม

11. อัลมอนด์ 100 กรัม

12. ช็อกโกแลตชิป 100 กรัม ส่วนนี้ สำหรับทำไส้ขนม

13. ซอสไวท์ช็อกโกแลต มีไว้นำมาตกแต่งคุกกี้

14. ไอศกรีมยี่ห้อใดก็ได้ แต่ขอให้เป็นรสช็อคโกแลต

วิธีทำ

1.ขั้นตอนทำคุกกี้โดว์ เพื่อนำมาทำคุกกี้ลาวากะทะร้อน เริ่มจาก นำแป้งสาลีเอนกประสงค์ ผงฟู เกลือ ร่อนรวมกัน 2 ครั้ง จากนั้นพักไว้

2.เนย น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว นำมาตีจนขึ้นฟู แล้วถึงค่อยใส่ไข่ไก่ และไข่แดง ตามด้วยน้ำผึ้งลงไป สำหรับ สูตรคุกกี้แสนอร่อย ตีส่วนผสมดังกล่าวจนกระทั่งเข้ากัน

3.นำส่วนผสมในข้อที่ 1 เทลงในส่วนผสมข้อ 2 ใส่อัลมอนต์และช็อคโกแลตชิป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

4.มาถึงการทำไส้ลาวา นำช็อคโกแลตชิปมาละลายโดยใช้เตาไมโครเวฟประมาณ 40 นาที

5.นำส่วนผสมคุกกี้โดว์วางบนถาดกะทะร้อน เกลี่ยให้ทั่ว โดยไม่ลืมทำหลุมตรงกลางถาดไว้  แล้วใส่ช็อกโกแลตชิปที่ละลายแล้วลงในหลุม นำไปแช่ตู้เย็นกระทั่งช็อคโกแลตแข็ง นำคุกกี้โดว์มาปิดทับ

6.วอร์มเตาอบ อุณหภูมิ 180 องศา อบคุกกี้ประมาณ 15-20 นาที กระทั่งสุก เวลารับประทาน ตักไอศครีมรสช็อคโกแลตวางบนคุกกี้ที่อบแล้ว ราดด้วยซอสไวท์ช็อคโกแลต เพียงเท่านี้ ก็ได้เมนูอร่อย ๆ มากินแล้ว

คุกกี้ลาวากะทะร้อน กินคู่กับไอศครีม ย่อมถูกอกถูกใจเด็ก ๆ ดังนั้น บ้านไหนที่มีเด็กกำลังโต อย่าลืมฝึกทำเมนูนี้ ทำไม่ยากเลย 

เครดิตภาพประกอบ

https://www.wongnai.com/recipes/hot-pan-cookie-with-icecream

ไดฟูกุไส้ถั่วแดงสตรอวเบอร์รี่ของหวานยอดฮิต จากแดนซากุระ

สนับสนุนโดย :

https://gclubspecial168.com GCLUB บาคาร่าอันดับหนึ่ง บริการออนไลน์ 24 ชั่วโมง ธุรกรรมที่รวดเร็ว มั่นคง เล่นผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกระบบ เปิดบริการมายาวนาน ตั้งแต่ปี 2005 จนปัจจุบัน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ