สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

โดนัทนมสด อวบอ้วน เนื้อนุ่มเข้มข้น น่ากิน

โดนัทนมสด

โดนัทนมสด อร่อย เข้มข้น หอม ๆ มัน ๆ โดนใจเหมือนกิน โดนัทดังกิ้น จะมีขั้นตอนทำอย่างไร มาดูกัน

ส่วนผสมในการทำ โดนัทนมสด

โดนัทนมสด เรียกได้ว่าเป็นการนำความชื่นชอบในการรับประทานนมสดมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้กับขนมเบเกอรีของชาวตะวันตกอย่างโดนัท ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ในเวลาต่อมานั่นก็คือ ความลงตัว อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อว่า นมสดจะสามารถนำมาใช้ทำโดนัทได้ ซึ่งถ้าใครสนใจ อยากจะลองทำกินเองสักครั้ง แอดมินมีสูตร โดนัท วิธีทำ มาฝากผู้สนใจดังนี้ ไม่แน่ว่า ฝึกทำจนคล่องและเก่ง อาจจะเปิดร้านขายเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมในสภาวะข้าวยากหมากแพงในช่วงนี้ขึ้นมาได้

วัตถุดิบสำหรับทำโดนัทนมสด

โดนัทนมสด

อุปกรณ์รวมถึงวัตถุดิบทั้งหมด หาซื้อจากร้านเบเกอรีได้เลย มีครบครันเพื่อนำกลับมาใช้ทำขนมสุดแสนอร่อยเทียบเท่า สูตรโดนัท มิสเตอร์โดนัท ได้

1.แป้งสาลียี่ห้ออะไรก็ได้ 500 กรัม

2.ยีสต์สำเร็จรูปสำหรับทำขนมปังหวาน 11 กรัม

3.เกลือป่นเสริมไอโอดีน 5 กรัม

4.นมผง 90 กรัม

5.น้ำตาลทราย 80 กรัม

6.เนยเค็ม 60 กรัม

7.ผงฟู 1 ½ ช้อนชา

8.ไข่ไก่เบอร์ 2 1 ฟอง

9.นมรสจืด อุณหภูมิห้อง 250 กรัม

10.กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

วิธีทำโดนัทง่าย ๆ แบบโดนใจ สูตรไม่ใส่สารเสริม

โดนัทนมสด

ขั้นตอนที่ 1 นำส่วนผสมทั้งหมดอันได้แก่ แป้งสาลี ยีสต์ เกลือป่นเสริมไอโอดีน น้ำตาล ผสมรวมกัน ใช้หัวตีรูปตะขอตีส่วนผสมให้พอเข้ากัน

ขั้นตอนที่ 2 ถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการทำ โดนัทนมสด นั่นก็คือตีไข่แดง 1 ฟอง นมสดไปพร้อมกับกลิ่นวานิลลา ตีต่อจนแป้งจับตัวเป็นก้อน แล้วใส่เนยสดชนิดเค็ม 60 กรัม นวดจนก้อนโดเนียนแล้วปิดเครื่อง

โดนัทนมสด

ขั้นตอนที่ 3 ตัดก้อนโดน้ำหนัก 40 กรัม นำมาคลึงเป็นรูปทรงกลม เจาะรูตรงกลางเพื่อขึ้นรูปเป็น สูตรโดนัททอดทำขายอร่อย ๆ แล้ววางในถาดที่โรยด้วยแป้งนวล พักไว้ แป้งโดนัทจะขึ้นเป็น 2 เท่า

ขั้นตอนที่ 4 นำโดนัทไปทอดไฟอ่อนกระทั่งสุกเหลืองแล้วตักขึ้น พักให้เย็น แล้วโรยน้ำตาลหรือน้ำตาลไอซิ่ง ได้ตามชอบ หรือในบางราย ปรับเปลี่ยนมาเป็นโดนัทไข่เค็ม ก็ทำได้ไม่ยาก ซึ่งในส่วนของซอสไข่เค็มที่จะนำมาใช้ทำ โดนัทจิ๋ว หรือขนาดปกติ สามารถซื้อซอสสำเร็จรูปได้ตามห้างสรรพสินค้า แผนกเบเกอรี หรือจะเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเบเกอรี ก็จะมีจำหน่ายซอสไข่เค็ม จากนั้นถึงค่อยบีบซอสดังกล่าวลงในชิ้นโดนัทตามชอบ แล้วโรยผงไข่เค็ม เพียงเท่านี้ก็จะได้โดนัดรสชาติใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้มารับประทาน

โดนัทนมสด

ไม่น่าเชื่อว่า นมสดจะสามารถนำมาใช้ทำโดนัทแสนอร่อยได้ กระทั่ง เกิดเป็นกระแสฮิต ต้องสั่งมากินทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งสูตรโดนัทดังกล่าวที่ให้ไป สามารถนำมาปรับใช้ได้ตามชอบ โดยไม่ต้องออกไปยืนต่อแถวซื้อโดนัทกินเองอีกต่อไปแล้ว 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://gclubspecial168.com เว็บพนันออนไลน์ที่กำลังมาแรง

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ