สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม อร่อยและหอม สไตล์สาย ฝ. 

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม เสต็กฝรั่งกินคู่กับสลัดส้ม หอม อร่อย สดชื่น จนต้องเข้าครัว ทำเพิ่มอีก 1 จาน อยากกินของอร่อย ที่นี่มีคำตอบ

ส่วนผสมในการทำ พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

พอร์คช็อปกับสลัดส้มเรียกได้ว่า นอกจากหน้าตาดีจะดูน่ารับประทานแล้ว เมนูเสต็กสัญชาติตะวันตกเมนูนี้ เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งวิตะมินจากส้ม โปรตีนและไขมันดีจากเนื้อหมู ใครกิน รับรองติดใจ ในส่วนของขั้นตอนการทำ ทำอย่างไร โปรดติดตาม

วัตถุดิบพอร์คช็อปกับสลัดส้ม

พอร์คช็อปกับสลัดส้มกินคู่กับสลัดส้ม บอกเลย นอกจากจะอร่อย ยังได้ในเรื่องความสดชื่นกลับมาอีกด้วย นับว่า เป็นเมนูอาหารที่มีส่วนผสมค่อนข้างลงตัวนักจนไม่อยากนึกเลยว่า จะนำส้มมาทำสลัดได้

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

1.พอร์คชอป 2 ชิ้น

2.น้ำส้มคั้น 1 ถ้วย

3.ผิวส้มขูด 2 ลูก

4.ใบไทม์รูดใบ 2 ชต.

5.น้ำผึ้ง 2 ชต.

6.ซีอิ๊วขาว 2-3 ชช.

7.น้ำเลมอน 1 ชต

8.เกลือทะเล

9.พริกไทยดำบดหยาบ 

10.เนื้อส้มซันคิสต์ 1 ลูก

11.ส้มเขียวหวาน 1 ลูก

12.ส้มเช้ง 1 ลูก

13.เลมอน 1 ลูก

14.ใบสะระแหน่ซอย 5 ใบ

15.ใบไทม์สด 2 กิ่ง

16.น้ำมัน

วิธีทำ

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนการหมัก นำหมูมาหมักกับส้มที่แบ่งออกเป็นกลีบแล้วคั้นเอาแต่น้ำส้ม ใบไทม์ พริกไทยดำ และเกลือทะเล เคล้าให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้น พัก 2-3 ชั่วโมง เป็นขั้นตอนแรกในการทำ พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

ขั้นตอนที่ 2 การทำซอสส้ม เทน้ำส้มลงในหม้อ รอจนกระทั่งเดือด เติมน้ำผึ้งและซีอิ้วขาวลงไป ต้มต่อไป จนกระทั่งน้ำส้มในหม้องวดลงมา ถึงค่อยใส่น้ำเลมอนและเกลือ ผสมให้ส่วนผสมของส้มที่อยู่ในหม้อ มีรสเปรี้ยวหวานเล็กน้อย

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

ขั้นตอนที่ 3 เติมน้ำมันลงในกะทะ นำพอร์คชอปและกิ่งไทม์ลงไปย่าง ใช้ไฟกลาง เอาแค่พอสุก ภายหลังจากนั้นถึงเอาออกมาจากกะทะเพื่อนำเข้าเตาอบ โดยใช้อัณหภูมิในการอบประมาณ 180 องศา ประมาณ 10 นาที แล้วนำอลูมิเนียมฟอยล์มาคลุมไว้ พักประมาณ 5 นาที

ขั้นตอนที่ 4 นำมาจัดใส่จาน ได้แก่ เลมอน ใบสะระแหน่ซอย กลีบส้ม ผสมให้เข้ากัน กินคู่กับพอร์คชอป และซอสส้ม

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม

เทคนิคพิเศษ : กรณีไม่มีเตาอบ ตอนย่างในกะทะ ให้ทำการลดไฟอ่อน พร้อมกับนำฝามาปิดกะทะ การจะรู้ว่าหมูสุกหรือไม่ ให้นำไม้จิ้มฟันจิ้มลงบนเนื้อหมูส่วนหนาที่สุด ถ้าพบว่า มีแต่น้ำใส ๆ ออกมา แสดงว่า หมูสุกแล้ว

พอร์คช็อปกับสลัดส้ม เมนูสลัด นอกจากอิ่ม แล้วยังสดชื่น ถือได้ว่า เป็นเมนูน่าทำอีกทั้งยังหน้าตาดี ใครอยากกิน ลองนำเคล็ดลับในการทำ มาปรับใช้ดู เผื่อได้เมนูอร่อยกินสักจาน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet/ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ บริการฝากถอนออนไลน์ 24 ชม.

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ