สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวผัดกุ้ง จานใหญ่ เครื่องแน่น ข้าวร่วนอร่อย

ข้าวผัดกุ้ง

ข้าวผัดกุ้ง เมนูจานเดียว กินได้ทุกคน สูตรการทำข้าวผัดกุ้ง สูตรนี้ทำแล้วอร่อย กุ้งแน่น รับรองติดใจ

ข้าวผัดกุ้ง ส่วนผสมในการทำ

ข้าวผัดกุ้งถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารจานเดียวที่สามารถหาส่วนผสมภายในตู้เย็นทำข้าวผัด ดังนั้น เมนูข้าวผัดถึงเป็นเมนูที่นิยมทำกินในบ้านมากที่สุด คิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะทำเมนูไหนดี แต่ข้าวสวยเหลือ ทิ้งก็เสียดาย ถ้าอย่างนั้น เอามาทำข้าวผัดดีกว่าไหม

ข้าวผัดกุ้ง

ข้าวผัดมีหลายสูตร แล้วแต่ว่า วันนั้น เหลืออะไรบ้างในตู้เย็น เช่น เหลือหมู ก็จะเป็นเมนูข้าวผัดหมู เหลือไก่ ก็จะเป็นเมนูข้าวผัดไก่ เป็นต้น แต่ในวันนี้ แอดมินขอนำเสนอ เมนูข้าวผัดที่ทำมาจากกุ้งตัวโต ๆ เนื้อแน่น ๆ ผัดกับข้าวสวย ทำออกมาแล้ว รับรองถูกใจ จนไม่อยากซื้อจากร้านอาหารอีกเลย

ข้าวผัดกุ้ง

วัตถุดิบ

  • ข้าวสวย (หอมมะลิ) 400 กรัม
  • กุ้ง 300 กรัม
  • ไข่ 3 ฟอง
  • กระเทียม 15 กรัม
  • ต้นหอม 20 กรัม
  • ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 2/3 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทย 1/2 ช้อนชา
ข้าวผัดกุ้ง

วิธีทำ

ขั้นตอนที่ 1 กุ้งที่จะนำมาใช้ทำเป็นกุ้งอะไรก็ได้ เช่น กุ้งแชบ๊วย กุ้งขาว หรือแม้กระทั่งกุ้งแม่น้ำ แต่ขอให้เน้นไปที่การเลือกกุ้งที่มีความสด หัวไม่หลุด เราจะได้กุ้งเนื้อแน่น ๆ และอร่อย เมื่อได้กุ้งมาแล้ว ทำความสะอาด จากนั้นผ่าหลัง เอาเส้นหลังสีดำออก

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมข้าวสวย ควรเลือกข้าวสวยที่ไม่แฉะจนเกินไป จากนั้นนำกะทะตั้งไฟ ขั้นตอนนี้ใช้ไฟกลาง เทน้ำมันลงไป ตามด้วยกระเทียม ตามสัดส่วนที่เราเตรียมไว้ นำกระเทียมไปเจียวจนกระทั่งได้กลิ่นหอม และมีสีเหลือง ก็เข้าสู่ขั้นตอนการนำ วัตถุดิบข้าวผัดกุ้ง ที่เตรียมไว้ ทำข้าวผัดจานอร่อย

ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนนี้เริ่มใช้ไฟแรงได้เลย จัดการเทกุ้งสดที่ทำความสะอาดแล้วลงในกะทะ ผัดให้เนื้อกุ้งออกเป็นสีส้ม เนื้อกุ้งในขั้นตอนนี้จะยังไม่ต้องสุกมาก จากนั้นตอกไข่ไก่ใส่ลงในกะทะ ผัดและรอจนไข่ไก่เซ็ตตัวดีแล้ว จากนั้นคนให้ส่วนผสม ข้าวผัดกุ้งโบราณ เข้ากันดี

ขั้นตอนที่ 4 ตามด้วยข้าวหอมมะลิที่นำไปแช่ตู้เย็นอันเป็นเทคนิค ข้าวจะเรียงเป็นเม็ดสวย ทว่า เนื้อข้าวยังคงนุ่ม เมื่อนำข้าวใส่ลงในกะทะ ขั้นตอนนี้ใช้ไฟแรง ผัดและคลุกให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี ปรุงรสด้วยพริกไทย ซอสปรุงรสฝาเขียว จากนั้นผัดข้าวต่อ โรยต้นหอม จากนั้นปิดเตา เตรียมรับประทานได้เลย

ข้าวผัดกุ้ง

ข้าวผัดกุ้งยังมีเทคนิคเสริมอีกสักเล็กน้อย ช่วงผัดข้าวกับไข่ ต้องผัดให้แห้งเท่านั้น แล้วข้าวผัดจะหอมและอร่อย จนอดใจไม่ไหวอยากตักขึ้นมาจากกะทะ กินตั้งแต่ตอนนั้น ใครอยากทำข้าวผัดให้อร่อย ลองนำสูตรดังกล่าว ประยุกต์ดูนะคะ อาจจะเปลี่ยนจากกุ้ง เป็นข้าวผัดซีฟู้ด หรือ ข้าวผัดไข่ ข้าวผัดเกลือ ได้

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://sa-game.bet/เว็บบาคาร่าที่คนเล่นเย ครองใจนักพนันมายาวนาน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ