สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เกี๊ยวน้ำ กินกับน้ำซุปหอม ๆ อร่อยเด็ด มัดใจคนที่บ้าน

เกี๊ยวน้ำ

เกี๊ยวน้ำ เมนูง่าย ๆ กินกับน้ำซุปร้อน ๆ คล่องคอ และอร่อยกว่เกี๊ยวน้ำ 7-11 อยากรู้ รสชาติเป็นยังไง ต้องติดตาม

ส่วนผสมในการทำเกี๊ยวน้ำ

เกี๊ยวน้ำ

เกี๊ยว น้ำ ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้านสะดวกซื้อ หรือซื้อจากร้านอาหาร เพราะทั้งเนื้อหมูและเนื้อกุ้ง ต้นทุน ราคาค่อนข้างสูง มีหรือราคาเกี๊ยวน้ำจะถูก เพราะฉะนั้น ถ้าอยากประหยัดและลดต้นทุน อีกทั้งใช้เวลาทำไม่นาน เพราะเตรียมส่วนผสมน้อย วันนี้ ลองมาทำเกี๊ยวน้ำกันดีกว่า เพราะการทำอาหารเมนูนี้ ง่ายนิดเดียวจริง ๆ 

วัตถุดิบ เกี๊ยวน้ำ

เกี๊ยวน้ำ
  1. แผ่นเกี๊ยว 20 แผ่น 
  2. กุ้งสับ 100 กรัม
  3. หมูสับ 100 กรัม 
  4. กระเทียม 1 กลีบ 
  5. พริกไทยขาวเม็ด 1 ช้อนชา 
  6. รากผักชี 3 ราก 
  7. ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ 
  8. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ 
  9. ไข่ไก่ 1 ฟอง 
  10. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ 
  11. น้ำซุปกระดูกหมู 1 ลิตร 
  12. ต้นหอมซอย ตามชอบ 
  13. ผักกวางตุ้ง ตามชอบ 
  14. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เกี๊ยวน้ำ

ขั้นตอนที่ 1 พริกไทยควรเลือกเป็นพริกไทยขาวเม็ด นำมาโขลกรวมกับรากผักชี และกระเทียม จนละเอียด เพระส่วนผสมดังกล่าว ช่วยทำให้ เกี๊ยวน้ำ มีรสชาติที่ดีขึ้นมาได้

ขั้นตอนที่ 2 นำกุ้งและหมูมาสับให้ละเอียด หรือจะใช้เครื่องบดกุ้ง บดหมูก็ได้ นำกุ้งใส่ในชามผสม ตามด้วยหมูบด กระเทียม รากผักชี พริกไทยหรือที่เราเรียกว่าสามเกลอที่โขลกแล้ว นำมาผสมรวมกัน ตามด้วย น้ำตาล ซอสปรุงรส น้ำมันงา ซอสหอยนางรม และไข่ไก่ คนให้เข้ากัน โดยยังไม่ต้องไปตั้งคำถามว่า เกี๊ยวน้ำกี่แคล

เกี๊ยวน้ำ

ขั้นตอนที่ 3 ตักไส้ที่ผสมแล้ว นำมาวางลงบนแผ่นเกี๊ยวที่เตรียมไว้ ตักไส้ขึ้นมาประมาณ 1 ช้อนชา จากนั้นจัดการห่อให้สวยงาม โดยมีเทคนิคง่าย ๆ นั่นก็คือ นำน้ำเปล่ามาทาตรงขอบของแผ่นเกี๊ยว วิธีนี้จะทำให้ แผ่นเกี๊ยวห่อติดกันแน่น อีกทั้งเวลาต้ม ก็จะไม่แตกอีกด้วยอันเป็นอีกหนึ่งเกี๊ยวน้ำสูตร ที่น่าลองทำดู

ขั้นตอนที่ 5 รอน้ำเดือดจัด จากนั้นนำเกี๊ยวไปต้ม พอสุก ตักใส่ชาม

ขั้นตอนที่ 6 เทน้ำซุปกระดูกหมูลงในหม้อ จากนั้นใช้ไฟกลาง รอกระทั่งน้ำซุปเดือด

เกี๊ยวน้ำ

ขั้นตอนที่ 7 ใช้ผักกวางตุ้ง ต้มจนผักกวางตุ้งสุก นำมาเทใส่ชามที่ใส่เกี๊ยว โรยต้นหอมที่นำมาซอยแล้ว เสริ์ฟและรับประทานได้เลย

เห็นหรือยัง การทำเกี๊ยวน้ำนั้นไม่ยากเลย ขอเพียงเตรียมส่วนผสมให้พร้อม รวมถึงเรียนรู้เทคนิคในการห่อเกี๊ยว เพียงเท่านี้ เราก็จะได้เกี๊ยวแสนอร่อยมาซดร้อน ๆ แล้ว อีกทั้งเมนูนี้ ยังเหมาะสมกับเด็ก ๆ อีกด้วย เพราะกินง่าย รสชาติไม่จัด 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ