สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สลัดโรล อร่อยและได้สุขภาพ วิธีทำไม่ยากเลย

สลัดโรล

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหา เมนูคลีน ๆ เพื่อที่จะลดน้ำหนัก เราขอเสนอเมนู สลัดโรล จัดไปเน้น ๆ กับ สลัดโรลปูอัด พร้อมสูตรการทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยไม่ง้อร้าน

สลัดโรล ส่วนผสมในการทำ

สลัดโรล

สลัด โรล เป็นการเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานสลัดให้รับประทานง่ายขึ้น โดยที่ยังคงคุณค่าทางสารอาหารเอาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่า จะเป็น ผัก เนื้อปูอัด แผ่นแป้งปอเปี้ยะ น้ำสลัด และอื่น ๆ ทำให้การกินสลัดนั้นง่ายขึ้น เพียงแค่ ใช้ส้อมจิ้มและตักเข้าปากเท่านั้น ก็อร่อยแล้ว ในส่วนของการเลือกน้ำจิ้ม จะเป็นแบบไหนก็ได้ ใครที่ชอบรสชาติจัดจ้าน เป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือวาซาบิก็ได้ หรือ ใครที่ไม่ชอบน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มโยเกิร์ตเบาๆ ก็ถือว่าอร่อยแล้ว

สลัดโรล

วัตถุดิบ

  • แผ่นแป้ง(หาซื้อที่แม็คโคร,ฟู้ดแลนต์ และห้างสรรพสินค้าทุกที่)
  • ผักสลัดสีเขียว green oak,สีแดง red coral (หาซื้อที่แม็คโคร,ฟู้ดแลนต์ และอื่น ๆ )
  • แครอทหั่นตามยาวแตงกวาหั่นตามยาว(เอาไส้ออก)
  • ปูอัดยี่ห้อเบนโตะ
  • น้ำจิ้มตามชอบ(น้ำจิ้มซีฟู้ด,น้ำสลัดวาซาบิ,น้ำสลัดต้มยำ และอื่น ๆ )

วิธีทำ

สลัดโรล

ขั้นตอนที่ 1 นำแผ่นแป้งที่เตรียมไว้ หลายคนเรียกแผ่นแป้งนี้ว่า แป้งปอเปี้ยะ นำมาจุ่มน้ำสะอาด ในส่วนของผักสลัด นำมาฉีกเป็นชิ้นเล็ก ทั้งนี้เพราะผักสลัดถือว่า ค่อนข้างมีความสำคัญอยู่พอสมควร ในการนำมาใช้ทำสลัดโรล

ขั้นตอนที่ 2 วางแป้งที่จุ่มน้ำแล้ว ตามด้วยการนำผักสลัดที่ฉีกแล้วมาเรียงทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ตามด้วยแครอทและแตงกวาที่นำไส้ออกไปแล้วและตบท้ายด้วยปูอัด

ขั้นตอนที่ 3 วิธีม้วนให้สลัดโรลออกมาสวย คือการนำแป้งมาคลุมไส้ กดเบาๆ ม้วนแป้งไปจนสุดทั้งนี้เพื่อให้ไส้สลัดดูแน่น พยายามให้เห็นช่อผัก จัดให้สวยเข้าไว้ จากนั้นนำมีดมาหั่นครึ่งหนึ่ง ทำแบบเดียวกันหลาย ๆ ชิ้น

ขั้นตอนที่ 4 นำมาจัดวางลงในจานจากนั้น เทน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ซื้อสำเร็จรูปหรือจะทำน้ำจิ้มซีฟู้ดเองก็ได้ โดยการ โขลกพริกขี้หนูสวนประมาณ 30 กรัม กระเทียม 30 กรัม รากผักชี 2 ราก นำมาโขลกหรือปั่นให้พอหยาบ ๆ เติมรสด้วยน้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะและน้ำเปล่าประมาณ ¼ ถ้วยตวง คนให้น้ำตาลละลาย ก็สามารถนำมาจิ้มกินกับสลัดโรลที่เราเตรียมไว้ได้แล้ว

สลัดโรล

สลัดโรลเมนูเพื่อสุขภาพง่าย ๆ มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะ ใครที่กำลังจะลดน้ำหนัก สามารถเลือกเมนูนี้มารับประทานได้เลย เพราะกินยังไงก็ไม่อ้วน อีกทั้ง ในผักสลัดและแครอท ยังทำให้ผิวสวย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในผักอยู่แล้ว อยากสวย และก็อร่อยด้วย ลองเข้าครัวทำดูนะคะ ไม่ผิดหวัง

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ